Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Thú vị với những trò giải trí của người Nhật

0

Cập nhật vào 22/02

Thú vị với những trò giải trí của người Nhật
Thú vị với những trò giải trí của người Nhật

Nếu bạn đang du học hoặc du lịch tại Nhật Bản đừng bỏ qua những trò giải trí đầy thú vị dưới đây của Người Nhật nhé!

Bạn đường nghĩ, người Nhật chăm chỉ cần cù thì lúc nào họ cũng vùi mình vào công việc. Ngoài giây phút bận rộn bên tủ tài liệu hay những công trường làm việc… người Nhật rất đầu tư vào việc vui chơi, giải trí. Họ có thể đi ăn tiệm, chơi bóng chày, đi tới các quán rượu, bơi lội, chơi bài, lái xe đi dạo, hát Karaoke, đi dã ngoại, đi leo núi, và chơi bowling. Đặc biệt mỗi lứa tuổi lại có những trò giải trí yêu thích rất riêng.

Ba trò giải trí được thu hút tại Nhật

1. Trò chơi Pachinko (Vertical Pinball game)

Pachinko có nguồn gốc từ trò chơi Corinthian, nó được giới thiệu từ Mỹ sang Nhật vào những năm 1920. Trò chơi này được biến đổi thành Pachinko vào năm 1925, và sau thế chiến thứ hai thì người ta đưa ra các phần thưởng nhỏ và biến Pachinko trở thành một trò chơi mang tính cờ bạc phổ biến nhất của người Nhật.

Tại Nhật, các phòng chơi Pachinko hiện nay được trang trí rất hấp dẫn và có thêm các phần thưởng là các sản phẩm của các hãng danh tiếng, điều này đã thu hút thêm được rất nhiều khách hàng là nữ giới.

2. Trò chơi “Go” (Cờ vây)

Cờ vây là trò chơi được phát triển xa xưa từ Trung Quốc. Mặc dù luật của nó rất đơn giản nhưng nó có những ngóc ngách rất tinh vi phức tạp. “Go” là trò chơi mà 2 người chơi trên một bàn vuông gồm 19 hàng và 19 cột tạo thành 361 ô giao nhau. 2 người chơi sẽ lần lượt đặt các viên đá (quân cờ) có màu đen trắng lên các ô giao nhau đó là cố làm sao vây được càng nhiều các ô giao nhau càng tốt. Ai giành được nhiều hơn thì đó là người chiến thắng. Trò chơi luôn thiên biến vạn hoá và chỉ cần một sơ sẩy nhỏ là đã có thể thay đổi cục diện của toàn bộ ván cờ.

Có thể bạn quan tâm:

Thú vị với những trò giải trí của người Nhật

3. Trò chơi Shogi (Cờ tướng Nhật)

Nguồn gốc của cờ tướng Nhật bắt nguồn tại Ấn Độ, khi truyền sang châu Âu thì nó thành cờ vua, khi trở lại Nhật thì nó chuyển thành “Shogi” (Tướng kỳ – Cờ tướng Nhật). Vì vậy mà sự di chuyển của các quân cờ và luật của cờ tướng Nhật Bản cũng gần giống với cờ vua, điểm khác biệt lớn duy nhất là người chơi có thể dùng quân cờ đã ăn của đối phương thành quân cờ của mình. Chính luật lệ này đã làm cho cờ tướng Nhật Bản trở thành thú vị với một cuộc chiến gay go cho tới khi kết thúc ván cờ và hầu như không có ván cờ hoà như ở cờ vua.

Ngoài những trò chơi được yêu thích này thì nhu cầu giải trí của người Nhật còn phân theo lứa tuổi và giới tính. Ví dụ như:

Trẻ em thích giải trí bằng điện tử và truyện tranh

Có rất nhiều trẻ em không có thời gian để đi ra ngoài chơi bởi vì sau khi học xong ở trường thì chúng còn phải đi học thêm rất nhiều cộng với một đống bài vở phải hoàn thành. Bởi vậy trẻ con luôn tranh thủ để chơi các trò chơi điện tử. Ngoài ra thì đọc truyện tranh (Manga) cũng là một trong những trò giải trí chính của trẻ em Nhật Bản. Chúng luôn háo hức đón đọc các cuốn truyện tranh xuất bản định kỳ hàng tuần, hàng tháng.

Đàn ông Nhật thích giải trí bằng cách uống rượu, chơi thể thao…

Phần lớn các công viên chức Nhật sau một ngày làm việc mệt mỏi thì họ thường thích cùng các đồng nghiệp đi uống rượu. Vào những ngày nghỉ thì họ thường thích đi chơi gôn, nếu không làm gì thì họ sẽ ngủ đến tận trưa. Với xu hướng toàn cầu hiện nay là có hai ngày nghỉ cuối tuần cho nên thời gian làm việc bị giảm đi và thời gian rảnh rỗi sẽ tăng lên, kết quả là càng có nhiều người muốn sử dụng thời gian rỗi của mình để tự phát triển bản thân, để tham gia các hoạt động thể dục thể thao hoặc tham gia các công tác từ thiện.

Mỗi trò chơi giải trí đều thể hiện phần nào phong cách sống và những trải nghiệm của người Nhật, tính cách của họ. Nếu bạn muốn trải nghiệm và hiểu hơn về cuộc sống của họ đừng bỏ qua những trò giải trí này nhé!

>>> Thông tin thêm : Vách ngăn Việt Nam – Chất lượng, bền bỉ, linh hoạt đẹp mắt, sắc nét… đó là những đặc điểm của vách ngăn di động VDD010 . 

4/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.