Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

TOP 8 việc làm thêm cho du học sinh Nhật kiếm thêm thu nhập

0

Cập nhật vào 19/09

Việc làm thêm tại Nhật Bản cho du học sinh không hề ít, nhưng quan trọng là bạn chọn công việc gì và biết được những việc làm thêm nào đang hot dành cho du học sinh Nhật.

Công việc rửa bát tại các quán ăn

Công việc này, có thể nói là công việc phù hợp với những du học sinh mới sang Nhật Bản. Bởi với công việc rửa bát sẽ không yêu cầu nhiều về khả năng ngoại ngữ và nó rất phù hợp cho những bạn du học sinh mới sang Nhật và muốn đi làm thêm ngay. Ngoài ra, công việc này sẽ giúp bạn vừa có tiền, vừa có khoảng thời gian để bạn thích nghi với cuộc sống tại Nhật Bản để sau chọn việc khác.

Công việc rửa bát tại các quán ăn

Chọn làm thêm tại các cửa hàng tiện lợi

Đây là công việc mà đại đa phần các du học sinh lựa chọn và làm nhiều nhất. Bởi, công việc này cũng khá đơn giản và nhẹ nhàng: Bạn chỉ việc đứng tính tiền với khách, cùng với đó là chú ý lau dọn cho cửa hàng luôn sạch sẽ là được và chú ý trưng bày các sản phẩm mới và bù vào những sản phẩm đã bán hết.

Với công việc này, bạn cũng phải biết giao tiếp tiếng Nhật cơ bản. Nhờ những cuộc trao đổi nói chuyện với khách hàng, mà bạn cũng tăng khả năng ngoại ngữ của mình lên. Với tính chất công việc này có thể không phù hợp nhiều với những người năng động. Vì thế, mức lương chi trả cho công việc này là 780 yên/ giờ tức khoảng gần 160.000 VNĐ/ giờ.

Nếu chưa biết bạn có thể tham khảo: Kinh nghiệm khi xin đi làm thêm tại Nhật

Chọn làm thêm tại các cửa hàng tiện lợi

Phát báo buổi sáng

Với công việc đi phát báo này, yêu cầu bạn phải đi làm từ 2h sáng và đến khoảng 7h sáng là sẽ phát xong. Công việc này tương đối là vất vả, vì bạn phải dậy sớm để đi làm. Trong khi đó nhiệt độ tại Nhật vào sáng sớm thường rất lạnh, nên bạn cũng phải là người chịu khó lắm thì mới có thể làm được công việc này. Với công việc phát báo, bạn có thể thu được khoảng từ 140.000 yên đến 160.000 yên/ tháng. Tức khoảng 28 triệu đến 32 triệu VN/ tháng.

Phát báo buổi sáng

Làm bento – đóng cơm hộp

Bento là một trong những việc làm thêm yêu thích ở Nhật Bản bởi mức lương khá cao. Khi mới vào làm bạn sẽ được phân công ở những công đoạn đơn giả như nắm cơm, rưới nước sốt. Các bạn nữ thường được phân công công đoạn nhẹ nhàng hơn như tẩm bột, chiên thịt, sơ chế thức ăn… Còn nam thường làm quay lò, nấu cơm, nướng thịt…Công việc này không yêu cầu phải có nhiều kinh nghiệm và cũng không yêu cầu bằng cấp nào cả.

Mời bạn tham khảo thêm: Thông tin cần biết cho người du học ngành thiết kế nội thất

Phục vụ các quán ăn, nhà hàng, khách sạn

Nếu bạn có thể giao tiếp được tiếng Nhật, thì những công việc như phục vụ quán ăn, nhà hàng, khách sạn sẽ khá phù hợp với bạn. Bạn có thể làm theo giờ và công việc của bạn có thể là ghi oder, bưng bề đồ ăn nước uống theo yêu cầu của khách, dọn dẹp bàn…

Phục vụ các quán ăn, nhà hàng, khách sạn

Làm thêm ở McDonald’s

Tại Nhật Bản, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s khá độc đáo và thu hút nhiều người Nhật, họ có thể ăn sáng, ăn trưa, ăn tối tại đây mỗi ngày.

Ở nhà hàng McDonald’s bạn có thể lựa chọn nhiều vị trí khác nhau từ nhân viên bếp làm nhiệm vụ sơ chế thức ăn, thực phẩm trong bếp cho đến phục vụ bàn, đón khách, thanh toán…tùy khả năng của mình.

Nấu ăn

Bạn có thể làm tại những nơi như: cửa hàng bán cơm hộp, quán mỳ, các quán ăn bình dân… Ở một số của hàng có nguyên liệu sẵn, công thức sẵn như: quán cơm Matsuya, cơm hộp Saboten… ở những nơi khác thì sẽ có người hướng dẫn cho bạn. Đặc biệt công việc chế biến mỳ ramen khá có ý nghĩa.

Gia sư dạy tiếng Nhật

Với công việc này, bạn phải đạt trình độ tiếng Nhật N2 trở lên. Mức thu nhập của công việc này khá cao, nhưng không phải dễ tìm, hơn nữa công việc này thường không được thường xuyên vì không đảm bảo được số lượng học sinh. Bạn gần như sẽ phải tìm việc khác liên quan như phiên dịch, dịch thuật, hướng dẫn viên du lịch…để đủ thu nhập.

Việc làm thêm, là nhu cầu mong muốn của tất cả du học sinh đến Nhật Bản học tập. Bởi, nhờ có việc làm thêm mà bạn tăng thêm nguồn thu nhập đáng kể để có thể trang trải cuộc sống đắt đỏ tại Nhật Bản.

Mời bạn tham khảo: Quy định dành cho du học sinh muốn làm thêm tại Nhật

Mức lương cho việc làm thêm tại Nhật

Lương làm thêm ở Nhật được tính theo giờ, trung bình 650 – 900 Yên/giờ ở khu vực Fukuoka hoặc 750 – 1000 Yên/giờ ở khu vực Kobe, Nagoya và 800 – 1200 Yên/1 giờ ở Tokyo.

Bạn có thể làm 4h/ngày nhưng không được quá 28h/tuần. Đây là quy định ở Nhật, vì họ sợ rằng nếu sinh viên làm thêm quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc học. Và đây cũng là một trong những điểm ràng buộc đối với các sinh viên coi việc đi làm thêm quan trọng hơn việc học.

Giá cả và mức lương phụ thuộc vào khoảng cách gần hay xa của nơi học và làm việc so với trung tâm các thành phố lớn. Dù mức sống ở Nhật khá đắt đỏ, nhưng nếu chịu khó đi làm thêm và tích góp thì ngoài việc tự trả học phí, tiền sinh hoạt thì các sinh viên sau một thời gian sang Nhật và có khả năng tiếng tốt còn có thể dành dụm gửi tiền về nhà.

Mức lương cho việc làm thêm tại Nhật

Nhiều bạn du học sinh vừa học vừa làm sau khi trừ ra toàn bộ tiền sinh hoạt và học phí, mỗi tháng còn dành dụm được khoảng 20 triệu đồng. Lương làm thêm ở Nhật khá cao, nhưng bạn phải làm việc nghiêm túc và thực sự chăm chỉ, người Nhật đánh giá cao điều đó. Giỏi tiếng Nhật và thái độ cầu thị là một lợi thế để xin việc với mức lương cao!
Nguyễn Xuân Tiến – một sinh viên đã sang Nhật được 16 tháng cho biết:

“Việc làm thêm ở đây khá đa dạng, tùy thuộc vào năng lực tiếng của bạn mà có những mức lương khác nhau. Nếu bạn giỏi tiếng thì xin việc làm sẽ dễ dàng hơn, bạn có thể kiếm trên 1000 Yên/giờ. Còn nếu bạn có khả năng giao tiếp như người bản xứ, thì bạn có thể làm phiên dịch tại các công ty, hội nghị… với mức khoảng 2500 yên/giờ. Trung bình 1 tháng thì bạn có thể làm trên 2.000$”.

Làm thế nào để tìm được một công việc làm thêm tại Nhật Bản?

Có nhiều cách tìm việc khác nhau trong đó phổ biến nhất là qua giới thiệu của các SV khoá trên. Không ít sinh viên Việt Nam đã từng sống tại Nhật Bản nhiều năm và có nhiều mối quan hệ quen biết, qua đó có được nguồn công việc để giới thiệu cho những người khác. Uy tín của người giới thiệu sẽ giúp những SV mới dễ dàng được chấp nhận hơn.

Tìm việc thông qua sự giới thiệu của trường cũng là một cách phổ biến, theo dõi thông tin qua trung tâm giới thiệu việc làm thêm cho sinh viên nước ngoài. Sinh viên có thể đăng ký và sau đó tìm thông tin qua các trang web.

Văn phòng việc làm tại địa phương mặc dù hướng đến đối tượng là người Nhật, nhưng cũng giới thiệu việc làm cho người nước ngoài. Cách khó khăn nhất là trực tiếp tìm việc qua tạp chí hoặc hỏi thẳng những cơ sở có treo biển cần người làm thêm. Nếu du học sinh chưa đủ tự tin về tiếng Nhật của mình, nên nhờ một người tương đối thông thạo liên hệ và đi cùng.

Như vậy có không ít công việc làm thêm cho du học sinh tại Nhật, tìm và làm việc yêu thích sẽ giúp bạn ngoài việc có thêm kinh tế để trang trải thì còn thu nhận thêm được những kinh nghiệm quý báu để hòa nhập với cuộc sống nơi đất khách quê người.

Vì vậy hãy cố gắng đi làm thêm và lựa chọn những công việc phù hợp để vừa đảm bảo việc học, đảm bảo sức khỏe. Để cho quãng thời gian đi du học Nhật Bản của bạn sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ.

Tác giả Phù Thủy
Xin chào mọi người, mình là Phù Thủy, mình có đam mê với đồ ăn và đi du lịch khám phá khắp nơi. Sở thích của mình viết bài về nội thất và gia đình. Hiện tại mình đang chịu trách nhiệm viết bài cho trang nội thất Đức Khang, các bài viết đều được mình tổng hợp biên tập lại từ những nguồn uy tín về nội thất. Mình đang viết về các giải pháp nội thất văn phòng tại noithatduchang.com.vn. Các bạn ủng hộ mình nhé.

3.7/5 - (6 bình chọn)
Share.

Comments are closed.