Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

10 địa điểm du lịch Hokkaido có cảnh đẹp thiên nhiên khó quên

0

Cập nhật vào 21/01

Đến với các địa điểm đẹp ở vùng Hokkaido, bạn sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên hùng vĩ, những cảnh đẹp hoành tráng, tuyệt mỹ mà chỉ riêng vùng đất này mới có.

Hãy cùng khám phá 10 địa điểm du lịch Hokkaido nổi tiếng nhé:

  1. Higashimokoto Shibazakura Park
  2. Núi Moiwa
  3. Vườn quốc gia Akan Mashu
  4. Daisetsuzan
  5. Rishiri-Rebun-Sarobetsu
  6. Hồ Toya
  7. Kurodake
  8. Unkai Terrace
  9. Furano
  10. Khu đầm lầy Kushiro

Dưới đây là một số thông tin về những địa danh này.

1. Công viên Higashimokoto Shibazakura

Địa chỉ: 393 Suehiro, Higashimokoto, Ozora-cho, Abashiri-gun, Hokkaido

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và đam mê khám phá các công viên hoa trên khắp thế giới, Công viên Higashimokoto Shibazakura ở ngay đó để làm bạn thích thú với hàng triệu phloxes rêu phong. Công viên nằm trong một thị trấn nhỏ tên là Ozora, thuộc quận Abashiri. Tại đây, bạn sẽ không có cảm giác nhàm chán.

Công viên Higashimokoto Shibazakura, Ozora, Abashiri, Hokkaido

Công viên Higashimokoto Shibazakura, Ozora, Abashiri, Hokkaido

Thời gian tốt nhất để ghé thăm công viên là từ tháng 5 đến tháng 6, khi bạn có thể thưởng thức những khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố được bao phủ trong màu hồng xinh đẹp của Shibazakura. Vào ban đêm, những bông hoa được thắp sáng lên, tạo ra những khung cảnh hết sức tuyệt đẹp, sẽ làm say mê cuộc sống của bạn với những niềm vui. Đây là một nơi tuyệt vời để săn lùng, trong đó bạn có thể tận hưởng bầu không khí dễ chịu nơi đây.

2. Núi Moiwa

Địa chỉ: 2 Chome-1 Kita 5 Jonishi, Chuo-ku, Sapporo-shi, Hokkaido 060-0005, Japan Sapporo Station Bus Terminal.

Ngắm toàn cảnh thành phố Sapporo là một trong những trải nghiệm thú vị khi đến Hokkaido. Để có thể thưởng thức cảnh đẹp này, bạn có thể lên đỉnh núi Moiwa, một ngọn núi nằm ngay rìa thành phố. Có thể nói núi Moiwa là một trong những địa điểm đẹp ở Hokkaido mà bạn nhất định phải trải nghiệm 1 lần khi đến địa phương này.

Ngắm cảnh núi non ngoạn mục ở Hokkaido trên chuyến cáp treo thú vị lên đỉnh núi Moiwa. Cáp treo Núi Moiwa là một chiếc thang máy trên không ở Sapporo, Hokkaido, mở cửa từ năm 1958. Lên núi Moiwa có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố bên dưới và đem lại cho bạn một trải nghiệm độc đáo. Chuyến đi của mình bắt đầu bằng việc gặp nhau vào buổi tối tại bến xe bus Sapporo, và sau khi dừng lại ở một vài điểm tại các khách sạn lớn trong khu vực, mình đến Cáp treo núi Moiwa.

Núi Moiwa, Sapporo, Hokkaido

Núi Moiwa, Sapporo, Hokkaido

Điểm tham quan nổi tiếng này cao 531 mét so với mặt đất và được bao phủ bởi một khu rừng nguyên sinh. Nhờ có cảnh quan tuyệt vời, nơi đây thu hút du khách suốt quanh năm, núi Moiwa là một địa điểm đẹp ở Sapporo chiêm ngưỡng khi du lịch tới Hokkaido.

Nếu như bạn muốn trải nghiệm các địa điểm du lịch đẹp của thành phố này, có thể tham khảo tại: Thành phố Sapporo các địa điểm ưa thích ngày băng tuyết

3. Vườn quốc gia Akan Mashu, National Park Onneto

Vị trí: Nằm ở phía Đông Hokkaido

Công viên nổi tiếng với ba hồ đẹp của nó: Hồ Akan, Hồ Mashu và Hồ Kussharo được bao quanh ngọn núi lửa. Hồ Mashu có danh tiếng đặc biệt mặc dù thường được bao phủ bởi sương mù, hồ này được đánh giá là một trong những hồ đẹp nhất ở Nhật Bản. Đây là một trong những địa điểm ở Công viên quốc gia được ghé thăm nhiều ở Hokkaido.

Vườn quốc gia Akan Mashu, Kushiro, Hokkaido

Vườn quốc gia Akan Mashu, Kushiro, Hokkaido

Tổng thể Công viên quốc gia Akan Mashu bao gồm hai phần riêng biệt. Phần phía Tây nhỏ hơn chứa Hồ Akan với khu nghỉ mát suối nước nóng bên bờ suối Akankohan Onsen. Phần phía Đông lớn hơn chứa Hồ Mashu, Hồ Kussharo, Iozan (Núi Sulphur) và Kawayu Onsen nằm ở trung tâm. Nếu có cơ hội đến Nhật Bản thì đừng bỏ lỡ nơi đây bạn ơi.

4. Daisetsuzan

Vị trí: Nằm ở trung tâm Hokkaido

Nói về núi ở Hokkaido, chắc hẳn bạn không thể không tìm hiểu về Daisetsuzan, nơi đây có rất nhiểu đỉnh núi lớn, hoang dã, và cả những tàn tích núi lửa còn sót lại.

Daisetsuzan là công viên quốc gia lớn nhất ở Nhật Bản, thu hút sự quan tâm của du khách với diện tích hơn 2000 km², đây chính là thiên đường cho những người yêu thiên nhiên và động vật khi đến với vùng đất Hokkaido.

Công viên quốc gia Daisetsuzan, Hokkaido

Công viên quốc gia Daisetsuzan, Hokkaido

Vườn quốc gia có 3 ngọn núi lửa lớn và 16 đỉnh núi cao hơn 2000m. Đến thăm quan khu công viên quốc gia Daisetzusan, bạn sẽ được khám phá cảnh quan tuyệt đẹp của công viên suối nước nóng này, mang lại cho bạn những cảm giác thư thái đến kỳ lạ.

Nếu bạn đi vào thời gian mùa thu từ đỉnh Vườn quốc gia Daisetsuzan ở trung tâm Hokkaido chúng ta bắt gặp được ngắm nhìn sắc màu mùa Thu lá đỏ. Những sắc màu mùa thu dọc theo những đường mòn đi bộ quanh nhà ga cáp treo đã rộ sắc thu, và những bụi cây nanakamado tràn đầy sức sống với những màu sắc sặc sỡ quanh nhà ga cáp treo và sẽ dần dần di chuyển xuống triền dốc ở độ cao thấp hơn.

5. Rishiri-Rebun-Sarobetsu

Vị trí: Nằm gần mũi phía Bắc của Hokkaido

Đây là hai quần đảo nhỏ thuộc một phần của Vườn quốc gia Rishiri-Rebun-Sarobetsu có những con đường đi bộ trải dài, cảnh ven biển làng chài thơ mộng. Tới thăm những hòn đảo này, bạn có thể đi leo núi, ngắm hoa dại, và tận hưởng cuộc sống yên bình của dân làng chài nơi đây. Mỗi hòn đảo lại có những nét riêng cho mình.

Vườn quốc gia Rishiri-Rebun-Sarobetsu, Hokkaido

Vườn quốc gia Rishiri-Rebun-Sarobetsu, Hokkaido

Bạn sẽ bị ấn tượng bởi những núi lửa không hoạt động được tìm thấy ở đảo Rishiri với những con đồi, con dốc, những cánh đồng đầy hoa màu sắc ở đảo Rebun. Đảo Rebun là nổi tiếng nhất với hệ thực vật phong phú, có nhiều loài hoa trên núi cao. Những bông hoa nở rộ từ khoảng tháng 6 đến tháng 8, thời gian tốt nhất để ghé thăm Rebun và Rishiri.

6. Hồ Toya

Hồ Toya là một phần của công viên Shikotsu Toya, nằm ở phía Tây Nam đảo Hokkaido, cách thành phố trung tâm Sapporo khoảng 90 km. Có thể nói Toya là hồ ở Hokkaido thu hút du khách tham quan nhiều nhất của địa phương này.

Đây là hồ có diện tích lớn thứ 9 của Nhật Bản, đứng thứ 3 trong số những hồ được hình thành sau các hoạt động phun trào núi lửa. Hồ Toya được xem là một trong những danh lam thắng cảnh của Nhật Bản, và nằm trong top 100 địa điểm du lịch mới của nước này.

Hồ Toya, Shikotsu Toya, Chitose, Hokkaido

Hồ Toya, Shikotsu Toya, Chitose, Hokkaido

Hồ Toya có hình dáng gần tròn, với bề rộng lớn nhất khoảng 11 km, bề dọc lớn nhất khoảng 9 km. Ở trung tâm hồ có 4 đảo lớn – nhỏ với tên gọi chung là Nakajima.

Đến với Hồ Toya bạn sẽ được ngắm cảnh thiên nhiên thơ mộng giữa hồ nước, cây rừng, và các loài động vật. Ngoài ra, bạn sẽ được trải nghiệm với con đường đi bộ đẹp nhất Nhật Bản, hay câu cá thỏa thích bên hồ (có khoảng thời gian cấm câu cá), hay sử dụng dịch vụ Toya-ko Steamer Ship – thuyền chạy hơi nước đang được sử dụng ở đây.

7. Dãy núi Kurodake

Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi bạn muốn trải nghiệm các ngon núi ở Hokkaido. Nằm ở độ cao 670m so với mực nước biển.

Dãy núi Kurodake, Otobe, Hokkaido

Dãy núi Kurodake, Otobe, Hokkaido

Tại đây bạn có thể tham gia những hoạt động như leo núi hay tham quan những thảm hệ động thực vật phong phú. Khu vực Kurodake là nơi tham quan quanh năm thu hút nhiều khách du lịch với mùa Xuân và mùa Hè là thời gian để leo núi và đi bộ ngắm hệ sinh thái động thực vật phong phú như sóc Siberia, mùa Thu là những khung cảnh tuyệt vời khi mọi thứ chuyển sang sắc đỏ rực rỡ, và mùa Đông là dịp hoàn hảo để bạn trượt tuyết và leo núi bằng giày đi tuyết.

8. Unkai Terrace (Sea of Clouds Terrace)

Địa chỉ: Naka Tomamu, Shimakappu, Yufutsu-gun, Hokkaido

Unkai Terrace là một địa điểm hút khách trong nhiều năm qua hiện ra trước mắt với một quanh cảnh tuyệt đẹp, trên đỉnh thường được bao phủ bởi những đám mây trắng bồng bềnh. Tại nơi đây có những con suối nước nóng tự nhiên, nhiệt độ luôn thay đổi trong vài giờ. Bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị khi đến đây.

Ngắm biển mây ở đỉnh Unkai Terace, Nakatomamu, Shimukappu, Hokkaido

Ngắm biển mây ở đỉnh Unkai Terace, Nakatomamu, Shimukappu, Hokkaido

Một sân thượng được vận hành bởi khu nghỉ mát Hotel Hoshino Resort Tomamu, từ đó nếu ở vị trí tốt, bạn có thể được chiêm ngưỡng một vùng biển tuyệt đẹp được tạo thành từ những đám mây. Cơ hội để được xem biển mây khá thấp, chỉ 40% nhưng nếu bạn đủ may mắn, bạn sẽ được xem một cảnh tượng cực kỳ ngoạn mục.

Bạn không chỉ được ngắm hiện tượng độc đáo này mà còn chiêm nghiệm những điều tuyệt vời khác nữa như ngắm nhìn mặt trời mọc ở một khoảng cách gần, ngắm biển mây, chụp ảnh ngọn núi Hidaka và Tokachi nhô lên giữa làn sương mù và thưởng thức một tách cà phê hay một bát súp nóng là khá tuyệt vời phải không nào.

9. Furano – Vùng đất hoa Lavender

Vị trí: Nằm giữa trung tâm Hokkaido

Nếu có dịp đến Hokkaido Nhật Bản bạn nhất định phải ghé qua Furano, nơi đây được xem là thiên đường hoa Lavender (hoa Oải Hương). Đây là nơi thu hút nhiều khách du lịch Nhật Bản vào mùa hè tầm khoảng tháng 7 khi hoa nở rộ. Đến đây bạn sẽ thấy cả bầu trời rực rỡ sắc màu, cảnh thiên nhiên luôn làm đắm say lòng người.

Vùng đất hoa Lavender, Furano, Hokkaido

Vùng đất hoa Lavender, Furano, Hokkaido

Ngoài ra đến Furano là đến với cả một vùng đất cổ kính với những ngôi nhà cổ xưa nằm trên sườn đồi cùng những cánh đồng Oải Hương tím ngắt. Furano không chỉ nổi tiếng với hoa Lavender mà còn được ví như thiên đường hoa với nhiều loại hoa khác nhau. Bạn sẽ chẳng thể tìm được nơi nào thơ mộng, thanh bình và lãng mạn hơn Furano trong hành trình du lịch Nhật Bản, vì thế hãy đến đây ít nhất một lần nếu có cơ hội.

10. Khu đầm lầy Kushiro

Vị trí: Nằm ở hướng Đông Bắc của thành phố Kushiro là đầm lầy Kushiro (Kushiro – shitsugen)

Đây là đầm lầy lớn nhất Nhật Bản với quang cảnh thiên nhiên hoang sơ mênh mông nơi đây sẽ đem đến cho bạn cảm giác tự do, thoải mái vô cùng thích thú. Bạn có thể tham quan đầm lầy bằng nhiều cách khác nhau: đi bộ trên con đường gỗ, ngắm cảnh ở đài quan sát, đi ca nô, cưỡi ngựa, đi tàu du lịch.

Kushiro, Hokkaido

Kushiro, Hokkaido

Hệ sinh thái ở nơi đây đa dạng với hàng ngàn loài động thực vật cư trú, nhưng nổi bật nhất là hạc Tanchou – loài sếu đầu đỏ quí hiếm trên thế giới. Bên cạnh đó, hồ Akan nằm dưới chân núi cũng là nơi không thể bỏ qua với phong cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ.

Ngoài ra nếu bạn đã đến Kushiro, hãy ghé thăm ngôi làng của tộc người Ainu với điệu nhảy Ainu cổ đại được Unesco ghi nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Cùng với đó là ghé đến công viên nằm giữa thành phố Kushiro và vườn quốc gia Akan sẽ có những điều làm bạn bất ngờ. Nơi đây cũng sẽ tạo cho bạn cảm thấy một khung cảnh thiên nhiên với những con đường mòn đi bộ mà ít nơi có được.

Các bạn thấy thế nào? Hãy trải nghiệm Hokkaido đầy hấp dẫn với thiên nhiên, lễ hội và những món ăn ngon hấp dẫn nơi đây nhé!

Trong chuyến du lịch Hokkaido của mình, nếu bạn muốn kết hợp giữa việc ngắm cảnh đẹp ở đây với việc tham gia những lễ hội đặc sắc của nơi này, hãy tham khảo chia sẻ: Lễ hội ở Hokkaido đặc sắc nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.