Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những công việc tự do về thời gian cho du học sinh tại Nhật Bản

0

Cập nhật vào 13/06

Việc làm ở Nhật rất nhiều, nhưng nếu bạn thuộc tip người không muốn làm việc gò bó thời gian như các công việc thông thường khác, vậy thì đừng bỏ qua những việc hay ho dưới đây.

Người Nhật có những quy tắc nhất định khi làm việc từ giờ giấc làm việc cho đến cách ăn mặc, hay các mối quan hệ nơi làm việc, thái độ làm việc của bạn… Nếu bạn thuộc mẫu người ưa sự phóng khoáng, tự do, chắc hẳn sẽ cảm thấy vô cùng gò bó với các công việc đòi hỏi tính nghiêm túc tại Nhật.

Vậy làm sao để vẫn có tiền trang trải thêm khi đi du học hay làm việc tại Nhật mà không phải làm những công việc gò bó kia? Không sao cả, vẫn có những công việc làm tự do, thoải mái thời gian, miễn là chất lượng công việc của bạn được đảm bảo, bạn vẫn có thêm tiền chi phí hàng tháng.

1. Bán các mặt hàng không dùng đến ở BOOK-OFF (ブックオフ)

Bạn có bất kỳ trò chơi video nào đã chơi xong không? Làm thế nào để xử lý sách bạn không đọc nữa hoặc DVD mà bạn không cần? BOOK-OFF và một số hiệu sách khác thường mua các mặt hàng từ khách hàng với giá khá hợp lý. Đặc biệt, trò chơi điện tử sẽ mang về cho bạn khoản tiền xứng đáng. Bạn có thể dễ dàng có thêm một vài ngàn yên miễn là các trò chơi của bạn đang trong tình trạng tốt.

Bán các mặt hàng không dùng đến ở BOOK-OFF (ブックオフ)

2. Làm giáo viên tự do

Nhu cầu giảng dạy tiếng Anh ở Nhật Bản đang rất cao, hoặc dạy tiếng Việt cho người Nhật. Ở các khu đô thị, không quá khó để bạn có thể có được một số sinh viên nhất định mỗi tháng.

Điều tuyệt vời khi làm giáo viên tự do là bạn có thể tự thiết kế giáo trình và mục tiêu cho học sinh của mình, đáp ứng khi nào và ở đâu bạn muốn, và nghỉ ngơi bất cứ khi nào bạn cần. Làm giáo viên tự do là một cách tuyệt vời để kiếm được thêm một vài nghìn yên một tháng.

Làm giáo viên tự do

3. Viết bài – nghề tự do thời gian

Nhật Bản là một đất nước nổi tiếng về sự phát triển của ngành truyền thông. Nhiều trang web và tạp chí sẵn sàng trả tiền mặt cho các bài báo viết về nền văn hoá, thực phẩm, tin nóng, người nổi tiếng, truyền thông, và nhiều thứ khác.

Khoản nhuận bút khác nhau tùy thuộc vào trang web hoặc tạp chí, do đó tốt hơn là bạn nên có một cuộc nghiên cứu nhỏ để xem đâu mới là nơi tốt nhất cho mình. Dưới đây là một số mẹo nếu bạn quan tâm đến việc làm cây bút tự do:

Bạn nên có những chủ đề thú vị. Mọi người đều biết về sushi và Tokyo Skytree (東京 ス カ イ ツ リ ー). Do đó, hãy suy nghĩ về những trải nghiệm độc đáo bạn đã có hoặc các địa điểm bạn đã ghé thăm.

Viết bài – nghề tự do thời gian

Ngay cả người bản ngữ đôi khi cũng gặp khó khăn trong việc viết suy nghĩ của họ lên giấy. Có được một người bạn hoặc thành viên trong gia đình để đọc thử những gì bạn đã viết trước khi bạn gửi nó đến một trang web nào đó là điều cần thiết.

Bạn cần có kỹ năng viết cơ bản. Bao gồm thông tin tốt, thú vị, có giới thiệu và kết luận trong bài viết của bạn, và đảm bảo rằng các câu của bạn trôi chảy, thân thiện với người đọc.

Là một nhà văn tự do, bạn chỉ có thể viết một hoặc hai bài báo một tháng và vẫn có thêm một khoản tiền mặt trong túi để mua sắm hoặc một bữa ăn ưa thích. Bạn thậm chí có thể khám phá ra một kỹ năng tuyệt vời trong mình.

Để tiết kiệm hơn, mời bạn tham khảo: Cách sống tiết kiệm cho du học sinh ở Nhật

4. Gom hàng gửi về nước

Ở nước ta mặt hàng Nhật Bản nội địa được khá nhiều người ưa chuộng. Mà tại Nhật, nguồn hàng lại có sẵn tại các trung tâm thương mại hay siêu thị lớn, nhiều bạn trẻ khi sang Nhật đã nhanh nhạy nắm bắt thị trường, tận dụng được thời gian rảnh sau giờ học, kiếm thêm thu nhập từ việc gom hàng xách tay.

Các bạn thường chọn mua những loại hàng như auth (chính hãng), giảm giá hay những loại hàng nội địa vừa độc, vừa đẹp, giá rẻ và thường hình thức mua là những mặt hàng khách đã đặt trước.

Gom hàng gửi về nước

Để vận chuyển hàng về Việt Nam, các bạn thường chọn những đợt nghỉ về nước, gửi nhờ bạn khi họ về Việt Nam hoặc gửi qua công ty vận chuyển rồi nhờ người nhà ở Việt Nam phân phối giúp.

Công việc gom hàng xách tay có thể cũng ảnh hưởng một chút nhưng không quá lớn đến thời gian học hành nếu các bạn biết cách sắp xếp thời gian cho hợp lý.

Các bạn du học sinh đã biết: Muốn đi du học Anh cần bao nhiêu tiền?

5. Thiết kế viên tại nhà

Việc làm online tại Nhật phổ biến nhất là thiết kế viên. Ngành nghề này tương đối đa dạng về các loại hình công việc, như là thiết kế logo, thiết kế đồ họa, thiết kế web… cho bạn thoải mái chọn lựa.

Khi làm nghề thiết kế tự do tại nhà bạn cần phải là người chủ động, biết xử lý mọi tình huống có thể xảy ra. Thời gian làm việc trung bình của một thiết kế viên tại nhà là 4 đến 5 tiếng/ngày. Thời gian còn lại bạn có thể đi học hỏi, tìm hiểu các phong cách thiết kế của người Nhật. Có thể nói đây là cách khá thú vị để bạn trau dồi và nâng cao tay nghề.

Những người muốn làm về thiết kế phải có nền tảng kiến thức chuyên ngành nhất định, phải hiểu biết về nghề đồng thời là khả năng làm việc dưới “làn” deadline nối tiếp nhau.

Nếu thích nghề thiết kế kiến trúc, mời bạn tham khảo: Các kỹ năng cần có để làm việc ngành kiến trúc tại Nhật

Thiết kế viên tại nhà

Hạn chế lớn nhất của công việc này là deadline, khối lượng công việc lớn đồng thời người làm thiết kế phải có kiến thức về ngành cũng như khả năng sáng tạo để phù hợp với hướng phát triển của công ty, tổ chức.

Nói chung các việc làm thoải mái thời gian ở Nhật không thiếu, quan trọng là bạn lựa chọn được công việc yêu thích và phù hợp, đồng thời việc làm thêm của bạn không chiếm quá nhiều thời gian để bạn vẫn có thể trau dồi thêm vốn tiếng Nhật hàng ngày cùng với công việc chính hoặc việc học tại trường của bạn không bị ảnh hưởng. Hy vọng rằng với những gợi ý trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm kiếm được một công việc thú vị tại Nhật.

Tác giả Phù Thủy
Xin chào mọi người, mình là Phù Thủy, mình có đam mê với đồ ăn và đi du lịch khám phá khắp nơi. Sở thích của mình viết bài về nội thất và gia đình. Hiện tại mình đang chịu trách nhiệm viết bài cho trang nội thất Hòa Phát, các bài viết đều được mình tổng hợp biên tập lại từ những nguồn uy tín về nội thất. Mình đang viết và tìm hiểu về bục phát biểu tại noithathoaphat.pro. Các bạn ủng hộ mình nhé.

3.1/5 - (12 votes)
Share.

Comments are closed.