Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

5 thói quen đáng ngưỡng mộ của người Nhật

0

Cập nhật vào 22/02

5 thói quen đáng ngưỡng mộ của người Nhật
5 thói quen đáng ngưỡng mộ của người Nhật

Với một nền kinh tế phát triển, những nhân viên công sở Nhật đóng góp không nhỏ cho thành công này. Để làm được điều đó, họ đã có những phong cách thói quen vô cùng đáng ngưỡng mộ.

Bắt đầu và kết thúc mỗi cuộc gặp mặt bằng một lời chào

Người Việt Nam có câu “lời chào cao hơn mâm cỗ”, người Nhật áp dụng câu nói này rất thường xuyên và hiệu quả. Họ tuy bận rộn nhưng luôn dành thời gian để chào hỏi mọi người. Quả thật, chỉ cần nói xin chào,tạm biệt với các sếp và đồng nghiệp của mình mỗi ngày, tâm trạng làm việc của mọi người được cải thiện rất nhiều và mối quan hệ vì thế mà tốt hơn.

Thói quen cúi chào của người Nhật

Chăm chút cho nơi làm việc

Người Nhật có thói quen rất văn minh là giữ gìn sự sạch sẽ nơi công sở. Các trường học ở Nhật có chủ trương dọn dẹp phòng học và kí túc xá. Toàn thể mọi người từ giáo viên đến học sinh, thậm chí hiệu trưởng đều tham gia phong trào. Rác thải được nhặt sạch, bàn ghế, bảng, sàn nhà được lau chùi sạch sẽ. Do tham gia vào vệ sinh nên các học sinh đều có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân  và vệ sinh chung, đồng thời tự hào về ngôi trường của mình.

Tại các công sở của Nhật cũng vậy, không có suy nghĩ kiểu: Tình trạng bừa bộn, bẩn thỉu này đã có sẵn rồi, mình không phải dọn. Do đó, các nhân viên ở Nhật rất chịu khó nhặt rác hành lang hoặc sắp xếp lại bàn ghế lộn xộn. Tâm trạng làm việc được cải thiện rất nhiều.

Tôn trọng sự yên lặng

Thói quen tôn trọng sự im lặng của người Nhật

Đối với người Nhật họ tôn trọng cảm giác thực sự của bạn và họ sẽ nói điều để bạn hài lòng. Họ hạn chế chỉ trích trực tiếp hoặc đối đầu với người khác. Tuy nhiên, dù không nói nhưng người Nhật vẫn biểu lộ cảm giác của mình một cách tinh tế. Ví dụ trong một cuộc họp, sếp không hài lòng khi nhân viên lơ đễnh, sếp sẽ không trực tiếp nói ra nhưng sẽ nghiêng đầu và mím môi. Điều đó sẽ khiến nhân viên hiểu mong muốn của sếp yêu cầu mình tập trung vào buổi thảo luận qua sự biểu cảm không hài lòng của mình.

Chăm sóc bản thân

Những phụ nữ Nhật thường có thói quen chỉnh sửa nhan sắc của mình và đánh răng sau bữa trưa để có thể bắt đầu buổi làm việc buổi chiều với một sự tươi mới. Đừng nghĩ là việc làm này không cần thiết. Vẻ ngoài của con người có thể ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc đấy.

Xem thêm: Những thói quen độc đáo của người dân xứ sở hoa anh đào

Không bỏ lỡ những điều tưởng chừng nhỏ bé

Đối với nhân viên công sở họ có những nghi thức làm việc tưởng chừng tầm thường nhưng vẫn được chú ý đến như quy tắc ra vào thang máy, vị trí ngồi khi đi taxi với đồng nghiệp hoặc loại nước dùng khi tiếp khách hàng… Những quy tắc  này khiến cho họ trở nên chuyên nghiệp và cũng rất đáng mến.

5/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.