Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Sự lôi cuốn trong phong cách kiến trúc nhà kiểu Nhật

0

Cập nhật vào 18/06

Người Nhật họ rất giỏi trong việc sáng tạo, tiếp thu cái mới nhưng cũng không quên lưu giữ lại nét truyền thống. Chính vì thế không khó để nhận ra trong kiến trúc Nhật Bản có sự hòa hợp nét hiện đại và cổ điển tinh tế.

Kiến trúc của người Nhật mang đến những trải nghiệm mới về một ngôi nhà đẹp mắt và mới lạ nên những ai có xu hướng hướng ngoại và yêu thích những cái mới thì không nên bỏ qua sự lôi cuốn trong kiến trúc phong cách Nhật Bản.

1. Chọn phòng khách làm trung tâm trong ngôi nhà Nhật

Hiện nay kiến trúc nhà phố đã trở nên quá rộng rãi và đại trà, cho nên muốn tạo nên dấu ấn, muốn có phong cách riêng thì ngôi nhà cần có sự khác biệt. Mà một trong những gợi ý hay ho đó là kiến trúc ngôi nhà Nhật với điểm nhấn là phòng khách làm trung tâm cho ngôi nhà.

Chọn phòng khách làm trung tâm trong ngôi nhà Nhật

Phòng khách thường được sắp xếp đặt ở vị trí trung tâm nhà, không gian này người Nhật thường sử dụng những gam màu đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, kết hợp với nội thất bên trong mang tới vẻ đẹp nhẹ nhàng và ấn tượng cho ngôi nhà.

2. Đường nét vuông vắn trong nội thất

Khá khác biệt với những phong cách thiết kế khác nên nhìn vào căn nhà có phong cách nội thất Nhật rất dễ nhận biết, những đường nét vuông vắn của nội thất Nhật chính là sự đặc biệt. Kết hợp những nội thất có kiểu dáng nội thất góc cạnh một cách hài hòa để tạo nên một không gian nhà đẹp tinh tế chính là điểm đặc trưng của cách bố trí nội thất kiểu Nhật.

Đường nét vuông vắn trong nội thất

Tham khảo thêm: Những điều thú vị trong thiết kế nội thất phong cách Nhật

3. Cửa trượt theo phong cách Nhật

Cửa trượt hay còn gọi là Shoji trong tiếng Nhật, rất quen thuộc với những thanh gỗ vuông dường như đã đi sâu vào nhận thức của con người về kiến trúc Nhật. Được người Nhật ưu ái sử dụng bởi sự tiện dụng và tiết kiệm diện tích mà nó mang lại.

Cửa trượt theo phong cách Nhật

Đối với những căn nhà hiện đại mang phong cách Nhật có thể sử dụng những vách ngăn là cửa trượt này để trang trí cho không gian nhà thêm đặc biệt và mang đậm nét đặc trưng văn hóa Nhật.

4. Ưu tiên sự thân thiện, gần gũi với thiên nhiên

Phong cách Nhật Bản mang đến 1 không gian mở với nhiều ánh sáng và gió trời tự nhiên. Trong đó, các khu vực chức năng được nối với nhau bằng vách ngăn kính, nối liền khoảng sân phía trước và bên hông nhà, nhằm tạo cho ngôi nhà, khiến không gian luôn thông thoáng và tiện ích trong sinh hoạt hàng ngày của các thành viên.

Với những ngôi nhà trong thời đại mới thì phong cách mở chính là điểm mấu chốt để tạo nên không gian thông thoáng cho phòng khách, bất kể bạn theo đuổi phong cách thiết kế nào. Phong cách này luôn kết hợp với cây xanh, hỗ trợ cho nhau trong việc tạo ra sự thoáng đãng và cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Vận dụng thành công lối thiết kế này chính tạo nên thành công trong phong cách kiến trúc nhà kiểu Nhật.

Ưu tiên sự thân thiện, gần gũi với thiên nhiên

Màu sắc tự nhiên chính là lựa chọn ưu tiên trong thiết kế nhà ở theo phong cách Nhật, các màu sắc của gỗ, vân gỗ, màu xanh của lá cây. Những vật liệu từ tre nứa là một ý tưởng được người Nhật yêu thích nên trong các thiết kế nhà với nội thất từ những vật liệu này thường hiện diện trong không gian nhà đẹp mang phong cách Nhật.

Bởi thế đối với nhiều người, nhắc đến kiến trúc Nhật, người ta thường nghĩ ngay đến những căn nhà gỗ mộc mạc, đậm chất phong cách truyền thống nhưng vẫn ẩn chứa trong đó nét hiện đại.

5. Sự lôi cuốn từ cách bài trí nội thất đơn giản

Nhật Bản không chỉ được ngưỡng mộ với sự phát triển kinh tế và sự cần cù của con người nơi đây mà còn là sự phát triển nhanh về nhận thức, và dường như thiết kế của họ luôn đi trước thời đại. Trong khi phong cách tối giản hay đơn giản mới được coi trọng trong những năm gần đây ở nước ta thì phong cách này đã là lối thiết kế quen thuộc của Nhật Bản từ rất lâu.

Sự lôi cuốn từ cách bài trí nội thất đơn giản

Hạn chế đồ đạc và nội thất nhưng vẫn đảm bảo về sự tiện nghi và sự tinh tế. Cân đối giữa màu sắc, chất liệu, kiểu dáng và kích cỡ nội thất để tạo ra những không gian sống hài hòa và phù hợp với con người.

Bởi vậy căn nhà phong cách Nhật được tối giản để có không gian rộng nhất cho căn phòng. Họ chỉ ưu tiên sắp xếp những vật dụng cần thiết một cách gọn gàng, có tổ chức, và tuyệt đối không chấp nhận sự lộn xộn.

6. Bàn trà Nhật ấn tượng bởi sự đơn giản

Đa dạng về kiểu dáng, loại hình, chất liệu nội thất nhưng bàn trà thấp vẫn luôn là một điểm nhấn đặc biệt và ấn tượng trong thiết kế nhà kiểu Nhật. Từ phong cách Nhật truyền thống, hiện đại hay đơn giản thì người Nhật luôn hướng đến sự sạch sẽ, trật tự, tiện ích và tự nhiên nên khi vận dụng phong cách này trong thiết kế nhà ở của người Việt luôn mang lại được hiệu quả trong việc sử dụng.

Bàn trà Nhật ấn tượng bởi sự đơn giản

Với sự ưu tiên trong sử dụng nội thất gỗ tự nhiên, những chiếc ghế đi kèm thiết kế này có thể là ghế gỗ với tấm đệm ngồi hoặc sô pha chân thấp hay không chân, tạo ấn tượng cho phòng khách.

7. Sự thống nhất trong thiết kế ngôi nhà kiểu Nhật

Sự thống nhất trong thiết kế chính là điều bạn nên cần quan tâm hơn khi thiết kế theo phong cách Nhật, để ngôi nhà của mình được hài hòa và mang lại hiệu quả thiết kế và thẩm mỹ cao. Nắm bắt được những yếu tố cơ bản làm nên một ngôi nhà theo phong cách Nhật, bạn có thể tự thiết kế không gian đẹp cho chính mình.

Nó cũng chính là phong cách thiết kế riêng thể hiện sự sáng tạo của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thiết kế. Được sống trong không gian kiến trúc sáng tạo này, chắc chắn gia chủ sẽ cảm thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng.

Sự thống nhất trong thiết kế chính là điều bạn nên quan tâm hơn khi thiết kế theo phong cách Nhật, để ngôi nhà của mình được hài hòa và mang lại hiệu quả thiết kế và thẩm mỹ cao. Nắm bắt được những yếu tố cơ bản làm nên một ngôi nhà theo phong cách Nhật, bạn có thể tự thiết kế không gian đẹp cho chính mình.

Sự thống nhất trong thiết kế ngôi nhà kiểu Nhật

Có thể nói sự lôi cuốn của lối phong cách kiến trúc nhà Nhật chính là từ sự đơn giản, đơn giản từ nội thất, từ cách sắp xếp cho đến nguyên liệu nội thất trong nhà. Một căn nhà thoáng đãng, đơn giản, bài trí rộng rãi, nhìn tổng thể rất mộc mạc nhưng vẫn lại rất thu hút ánh nhìn, tiện ích khi sử dụng, đấy cũng chính là điểm lôi cuốn trong phong cách nhà kiểu Nhật.

Phong cách tối giản của Nhật rất được ưa chuộng tại các thành phố lớn đông đúc, nơi diện tích cho nhà ở thường chật hẹp. Đó cũng chính là một trong 4 lý do vì sao kiến trúc Nhật Bản làm mưa làm gió trên toàn thế giới.

Tác giả Phù Thủy
Xin chào mọi người, mình là Phù Thủy, mình có đam mê với đồ ăn và đi du lịch khám phá khắp nơi. Sở thích của mình viết bài về nội thất và gia đình. Hiện tại mình đang chịu trách nhiệm viết bài cho trang nội thất Hòa Phát, các bài viết đều được mình tổng hợp biên tập lại từ những nguồn uy tín về nội thất. Mình đang viết 1 series bài về các mẫu tủ hồ sơ tại noithathoaphat.pro giúp tiết kiệm không gian, các bạn ủng hộ mình nhé.

5/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.