Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Bài trí nội thất phòng ngủ tối giản theo phong cách Nhật

0

Cập nhật vào 14/03

Phong cách bài trí nội thất tối giản là nét đặc trưng cơ bản trong kiến trúc của người Nhật. Với không gian phòng ngủ, người Nhật quan niệm rằng, mục đích của không gian này chính là để nghỉ ngơi, vì vậy, họ không bố trí nhiều đồ đạc không cần thiết trong phòng. Hãy cùng tìm hiểu người Nhật bài trí phòng ngủ như thế nào nhé.

1. Màu sắc phòng ngủ theo phong cách của người Nhật

Màu sơn tường phòng ngủ theo truyền thống của Nhật Bản là tông màu đất và họ cũng chỉ sơn một màu đơn. Đây là màu mang lại cảm giác tĩnh tâm và thư thái. Bên cạnh đó, cũng có thể thay thế bằng các màu kem, màu be, nâu và đen. Những gam màu tương phản được sử dụng cho nội thất trong phòng, nhưng không phải là màu sắc quá đậm. Màu đỏ, xanh lá, xanh dương và màu cam là những màu phổ biến trong phong cách thiết kế của họ.

>>>Cùng chủ đề: Phong cách thiết kế nội thất của Nhật Bản

Màu sắc nọi thất phòng ngủ Nhật Bản

2. Bố trí nội thất phòng ngủ phong cách Nhật

Phòng ngủ người Nhật thường có diện tích nhỏ nên việc bố trí đồ đạc sao cho hợp lý cần được tính toán kỹ lưỡng

Giường ngủ:

Nếu như người châu Âu thường đặt giường ngủ ở phía góc tường thì trong phòng ngủ của người Nhật, đồ đạc lại thường được đặt tập trung ở giữa phòng. Giường ngủ thường không cao, thậm chí họ chỉ kê một tấm nệm thấp, hoặc giường bệt. Tương tự, đồ đạc trong phòng có chiều cao tương đối thấp so với chiều cao của cả ngôi nhà.

Số lượng đồ nội thất ít:

Với người Nhật, phòng ngủ để nghỉ ngơi, do vậy trong không gian này bạn sẽ thấy không có sự hiện diện của quá nhiều đồ đạc trong phòng, đặc biệt là đồ điện tử. Phong cách Nhật là tối giản, đồ nội thất được kết hợp với các chức năng và phục vụ một mục đích nhất định.

Một ví dụ đơn giản cho vấn đề này đó là sử dụng bàn máy tính. Thay vì lựa chọn những chiếc bàn cồng kềnh công thêm nhiều vật dụng đi kèm khác, người Nhật lại có xu hướng lựa chọn những chiếc bàn để máy tính đa năng hơn. Để biết những chiếc bàn để máy tính đa năng được người Nhật ưa chuộng, bạn có thể xem tại BÀN ĐỂ MÁY TÍNH ĐA NĂNG.

Chất liệu tốt:

Tuy số lượng đồ nội thất ít nhưng người Nhật lại rấy quan tâm tới chất lượng, do đó họ thường chọn những chất liệu tốt. Những đồ nội thất cao cấp sẽ sử dụng được lâu hơn và cho bạn cảm giác sang trọng, tinh tế. Lụa là chất liệu phổ biến được sử dụng trong phòng ngủ kiểu Nhật. Ga giường, hay gối thường được làm bằng chất liệu lụa mềm mại. Rèm lụa trắng cũng được người Nhật yêu thích sử dụng.

3. Trang trí trong phòng kiểu Nhật

Với phòng ngủ Nhật, họ không treo bất cứ tấm poster hay những bức tranh lên tường, ngoại trừ hình ảnh về gia đình. Tuy nhiên, nguyên tắc đặt ra là, không treo quá 3 tấm ảnh trong phòng ngủ. Bạn cũng có thể chọn tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Bức tranh anh đào là một ý tưởng tuyệt vời cho phòng ngủ.

Trang trí nội thất trong phòng

Phòng ngủ theo phong cách Nhật rất đơn giản, gồm giường ngủ, tranh treo, tủ đồ và một số vật trang trí

Vật dụng trang trí thứ hai thường thấy là các chữ viết. Thay vì những bức tranh trong phòng ngủ như Việt Nam, người Nhật thường chọn một khung tranh có màu sắc cổ điển với một từ thật ý nghĩa cho người sử dụng trong đó. Chữ này được sơn tay trên nền giấy lụa trắng. Khung tranh này không nhằm mục đích gây ấn tượng, mà chỉ đơn thuần hướng tới những điều ý nghĩa qua câu chữ.

Người Nhật thích những đồ trang trí thủ công như thảm dệt từ rơm. Tuy nhiên những năm gần đây họ có thể sử dụng thảm dệt từ các loại sợi nhân tạo. Để mang màu sắc đặc trưng của Nhật vào phòng ngủ bạn có thể treo những chiếc quạt và đèn lồng làm từ giấy. Ý tưởng thiết kế của Nhật Bản lý tưởng cho việc tạo ra một phòng ngủ yên bình và lặng lẽ. Cách bố trí khoa học trong phòng ngủ Nhật sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ sâu và thư giãn.

5/5 - (2 votes)
Share.

Comments are closed.