Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Chế độ giáo dục đáng nể của Nhật Bản

0

Cập nhật vào 22/02

Chế độ giáo dục bắt buộc ở Nhật Bản từ tiểu học tới trung học đệ nhất cấp, do đó mọi trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 15 đều phải đến trường. Tỷ lệ tốt nghiệp trung học đệ nhị cấp ở Nhật là 90%. Sau đó 53,4% tỷ số này tiếp tục vào học ở các trường chuyên môn, cao đẳng hay đại học. Nhật là một trong những nuớc có trình độ dân trí cao nhất thế giới, tỉ lệ người không biết đọc biết viết gần như 0%. Những con số trên thật đáng ngưỡng mộ cho nền giáo dục Nhật Bản.

Hệ thống giáo dục nhật bản được mô tả là hệ thống 6-3-3-4, hệ thống dựa trên số năm học mà bạn dành cho mỗi cấp học. Hệ thống giáo dục chia thành các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học và đại học. Kể cả các trường công lập và dân lập.

Hầu hết các trường mở ra 3 kỳ học và năm học mới bắt đầu vào tháng tư. Hệ thống giáo dục hiện đại bắt đầu từ năm 1872 và được mô hình hóa từ hệ thống trường của Pháp. Lớp học đầu tiên bắt đầu vào tháng tư và kết thúc năm học vào tháng ba năm sau.

Giáo dục phổ thông của Nhật Bản tất cả là 12 năm bao gồm:

– 6 năm tiểu học

– 3 năm trung học cơ sở

– 3 năm trung học phổ thông

Các trường mà du học sinh có khả năng theo học bao gồm 5 loại trường:

1. Trường kỹ thuật nghiệp vụ

2. Trường dạy nghề

3. Cao đẳng

4. Đại học

5. Cao học

Chế độ giáo dục đáng nể của Nhật Bản

 

Chế độ học tập và thi tuyển ở Nhật khá khắc nghiệt. Trước đây khi đi xin việc làm, người ta thường có khuynh hướng chỉ đánh giá ứng viên xin việc qua cái mác trường đại học người đó đã tốt nghiệp. Nếu một ứng viên tốt nghiệp một trường đại học nổi tiếng với một thành tích chẳng mấy gì tốt đẹp cho lắm, người đó vẫn có thể dễ dàng xin việc hơn một sinh viên tốt nghiệp một trường đại học ít tiếng tăm, cho dù với một thành tích xuất sắc cỡ nào đi nữa. Chính vì vậy, để xin được việc làm tốt ở một hãng lớn, các phụ huynh phải lo cho con em mình vào học ở một trường trung học nổi tiếng. Ðể dễ vào học ở một trường trung học đệ nhị cấp nổi tiếng, học sinh đó lại phải vào học một trường trung học đệ nhất cấp nổi tiếng … Cứ thế, sự cạnh tranh thi cử lan dần xuống tới tiểu học. Ðể con cái mình trong tương lai được vào học ở một trường đại học nổi tiếng, có một việc làm tốt, các bậc phụ huynh nhìn xa trông rộng, phải lo lắng cho con mình ngay từ bậc tiểu học.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.