Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

4 kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật bạn phải vượt qua

0

Cập nhật vào 28/02

Để thành công khi du học Nhật Bản, hãy chuẩn bị thật tốt và sẵn sàng tâm lý để trải qua 4 kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật dưới đây!

Nhật Bản được biết đến là quốc gia kỷ luật và chất lượng giáo dục thuộc top đầu Châu Á. Nếu lựa chọn Nhật là điểm đến du học của mình, ngôn ngữ đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự thành bại ước mơ du học của bạn.

1. Kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT

Ở những trường Nhật ngữ, hầu hết đều yêu cầu học sinh phải có chứng chỉ ít nhất N5 để có thể hoàn thiện hồ sơ đi du học Nhật Bản.

Có hai kỳ thì mà các bạn phải biết tới đó là JLPT và NAT-TEST. Vậy JLPT là gì?

JLPT (Japanese Language Proficiency Test) là kỳ thi năng lực tiếng Nhật – Một dạng bài kiểm tra tiêu chuẩn nhằm đánh giá trình độ thông thạo tiếng Nhật của người nước ngoài (không phải dành cho người Nhật).

Bài thi dựa trên sự hiểu biết về tiếng Nhật thông qua hình thức kiểm tra kỹ năng đọc và nghe.

Bạn đã tìm được bí kíp học tiếng Nhật cho riêng mình chưa? Hãy tham khảo bài viết 8 phương pháp cần nắm vững để học tiếng Nhật hiệu quả có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT

JLPT có năm cấp độ: N1, N2, N3, N4 và N5. Các mức đơn giản nhất là N5 (mức yêu cầu cơ bản để đi du học nhật) và mức độ khó nhất là N1.

2. Kỳ thi năng lực tiếng Nhật NAT- TEST

Kỳ thi tiếng Nhật NAT-TEST được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1988, không chỉ trong đất nước nhật bản mà còn là kỳ thi tố chức ở các nước khác. Đề thi được trên cơ sở hai kỹ năng nghe và đọc với mục đích là đánh giá năng lực tiếng Nhật.

Kỳ thi này ở Việt nam được tổ chức 6 lần/năm vào những tháng chẵn, như vậy những bạn có nhu cầu đi du học nhật bản có thêm nhiều cơ hội tham gia kỳ thi năng lực nhật ngữ này hơn.

Đối với học sinh, đây là kỳ thi được cho rằng chứng minh về năng lực tiếng Nhật dễ hơn JLPT. NAT_TEST cũng gồm có những cấp độ. Với cấp độ 4kyu của NAT-TEST tương được với mức N5 của kỳ thi JLPT.

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật NAT- TEST

Có một kỳ thi tương đương hay gần giống đó là thi TOP-J. Tuy nhiên kỳ thi Top-J lại ít được các trường công nhận, chính vì vậy đa số các bạn có nhu cầu đi du học nhật đều đăng ký thi NAT-TEST với phí hiện này là 650.000 VNĐ/ đợt.

3. Kỳ thi năng lực tiếng Nhật Thương mại BJT

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật Thương mại BJT

Kỳ thi này đối với những bạn có nhu cầu du học nhật cũng khá ít người biết tới, kỳ thi này phù hợp với những người đi làm bên Nhật hơn.

BJT là kỳ thi kiểm định khả năng sử dụng tiếng nhật chuẩn trong môi trường làm việc. Kỳ thi được tổ chức 2 lần/năm vào các ngày chủ nhật.

Kỳ thi BJT không có các mức độ như NAT-TEST, JLPT mà được đánh giá dựa trên tổng số điểm là 800. Do đó sẽ không có kết quả đỗ hay trượt mà là số điểm mà bạn đạt được. Tương đương từng thang điểm sẽ là mức độ từ J1~ J5.

Kết quả sẽ được thông báo sau 2 tháng. Kỳ thi được thiết kế ở mức độ giống nhau dù thi nhiều lần sẽ cho thấy được sự tiến bộ trong năng lực tiếng Nhật của bạn.

4. Kỳ thi EJU

Kỳ thi EJU

Kỳ thi du học Nhật Bản là kỳ thi để đánh giá lực học cơ bản và năng lực tiếng Nhật dành cho những sinh viên muốn du học Nhật Bản.

Rất nhiều trường Cao đẳng, Đại học tại Nhật Bản nhận sinh viên bằng việc sử dụng kết quả kỳ thì EJU làm tiêu chí đánh giá.

Thí sinh chọn môn thi trong 4 môn thi, tùy theo yêu cầu của trường đại học mà bạn chọn lựa. Những bạn có nhu cầu du học Nhật bản thông qua việc đăng ký hồ sơ vào trường đại học ở Nhật thì hầu hết các bạn phải thi qua kỳ thi EJU để hoàn thiện hồ sơ đi du học Nhật Bản.

5/5 - (3 votes)
Share.

Comments are closed.