Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

4 cách đi từ Tokyo đến Hokkaido thuận tiện nhất trong mùa đông

0

Cập nhật vào 02/07

Có 4 loại phương tiện đến Hokkaido thuận tiện nhất vào mùa đông: Bus, máy bay, tàu điện, ô tô. Dưới đây là thông tin cách đi từ Tokyo đến Hokkaido mà tôi tìm hiểu được.

Để chuẩn bị cho chuyến đi Nhật để tham dự lễ hội tuyết Sapporo sắp tới của mình, sau khi tìm hiểu thông tin cần thiết về lễ hội, nơi nghỉ chân và món ăn đặc sản Sapporo, tôi đã tìm hiểu cách để đến được thành phố này thuận tiện nhất. Do không có chuyến bay nào trực tiếp từ Việt Nam tới thành phố Sapporo, nên tôi phải tìm cách khác để đi tới đây. Tôi lựa chọn bay đến Tokyo rồi chuyển sang các loại phương tiện khác.

Theo tìm hiểu của tôi, khoảng cách từ Tokyo đến Sapporo (thành phố trung tâm của tỉnh Hokkaido) khá xa (khoảng 1157 km) nên tùy theo điều kiện kinh tế của mình cũng như thời gian, thời tiết, mà có những lựa chọn phương tiện phù hợp dưới đây.

Đi máy bay từ Tokyo tới Sapporo

Máy bay là phương tiện duy chuyển nhanh nhất để đi từ Tokyo đến Sapporo. Mất ít thời gian nhất với các phương tiện khác. Điểm đến là sân bay Sapporo Chitose cách trung tâm thành phố Sapporo khoảng 50 km.

Ưu điểm: Thời gian di chuyển mất khoảng 1,5 tiếng. Đây là phương tiện di chuyển mà mất ít thời gian nhất so với những phương tiện khác.

Nhược điểm: Di chuyển từ Tokyo đến Hokkaido bằng máy bay sẽ bị hạn chế về thời gian bởi thời tiết xấu, đặc biệt là mùa đông có tuyết rơi thì đây lại là phương tiện có thể bị trễ chuyến hay hoãn bay.

Chi phí: Giá vé phụ thuộc vào hãng máy bay và chất lượng giá ghế bạn chọn. Giá vé trung bình dao động từ 15.000 đến 45.000 yên (bạn có thể săn được vé giá rẻ nếu đúng dịp khuyến mại, hay vé khứ hồi có thể giảm tới 11.000 yên).

Ngoài ra khi hạ cánh để có thể di chuyển đến nội thành thành phố Sapporo bằng phương tiện khác (thời gian di chuyển mất khoảng 60-90 phút nếu di chuyển bằng xe bus sân bay). Bạn cũng có thể di chuyển đến Sapporo bằng tàu nhanh JR Kaisoku Airport nhanh nhất trong khoảng 40 phút.

Đi máy bay từ Tokyo tới Sapporo nhanh nhất - cách đi từ Tokyo đến Hokkaido
Đi máy bay từ Tokyo tới Sapporo nhanh nhất, nhưng dễ bị hoãn chuyến, chậm chuyến do thời tiết

Lưu ý: Cách đi từ Tokyo đến Hokkaido bằng máy bay thường là hãng Vanilla, Peach, Jetstar và Skymark sẽ có dịch vụ gửi đồ rẻ nhất. Đặc biệt là hãng hàng không Airdo, hãng này có dịch vụ LCC riêng của Hokkaido vừa có trụ sở ở Sapporo, và có chuyến bay từ Sapporo đến những thành phố nhỏ khác ở Hokkaido. Thêm một lưu ý nữa như tuỳ từng thời điểm và tuỳ từng hãng hàng không mà chi phí có sự khác biệt khá lớn, vì vậy nếu bạn đã quyết định về lịch trình di chuyển thì nên nhanh chóng đặt vé.

Tôi sẽ không chọn cách di chuyển này, bởi mục đích của tôi là đi du lịch, ngắm cảnh đẹp trên đường đi của Nhật. Vì vậy tôi sẽ chọn một trong các cách đi dưới đây.

Đi Hokkaio từ Tokyo bằng tàu điện cao tốc và tàu điện thường

Ưu điểm: Không chịu ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết như tuyết rơi, nên việc hoãn chuyến thường không xảy ra, từ cửa sổ của tàu bạn có thể tranh thủ ngắm cảnh hay thưởng thức món ăn ngon, nhẹ phục vụ trên tàu được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon của vùng biển Hokkaido. Thật thú vị phải không?.

Nhược điểm: Có chuyến đi tàu từ Tokyo đến trạm Shin-Hakodate-Hokuto. Tàu dừng ở Hakodate nơi cuối cùng của Hokkaido và không gần lắm với Sapporo. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng đến 4,5 tiếng, so với máy bay là 1 tiếng 20 phút thì phương tiện này mất nhiều thời gian hơn máy bay và giá vé thì khá cao.

Chi phí: Tuy từng khoang và chất lượng ghế ngồi mà có giá vé khác nhau. Giá vé có dao động từ 8.000 yên đến 9.000 yên 1 chiều).

Đi tàu cao tốc Shinkansen sẽ không tới thẳng thành phố Sapporo - cách đi từ Tokyo đến Hokkaido
Đi tàu cao tốc Shinkansen sẽ không tới thẳng thành phố Sapporo

Nếu bạn không muốn di chuyển bằng tàu điện thường, có thể di chuyển đến Sapporo bằng tàu cao tốc Hokkaido Shinkansen đã được khai thông từ ngày 26/3/2016. Tàu Shinkansen đi thẳng từ ga Tokyo đến ga Shin-Aomori, sau đó chuyển sang tàu Shinkansen từ Shin-Aomori tới ga Shin-Hakodate Hokuto.

  • Đi từ Tokyo tới Shin-Aomori: Đây là tuyến tàu có số chuyến rất ít trong ngày, theo như tôi tìm hiểu vào ngày mình sẽ tới Nhật là có 15 chuyến/ngày, thời gian di chuyển là 4 giờ, cước phí dao động từ 17.350 Yên tới 27.110 Yên (Tùy theo loại ghế bạn chọn).
  • Đi từ Shin-Aomori tới ga Shin-Hakodate Hokuto: Có 14 chuyến tàu trong ngày tôi dự định đến Nhật, giá vé là 67.93 – 75.45 USD, khoảng cách di chuyển là 360 km, thời gian di chuyển khoảng 2h30 phút.

Sau đó bạn sẽ phải chuyển sang di chuyển bằng tàu điện thường, xe bus, hoặc phương tiện khác để tới thành phố Sapporo.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về loại phương tiện di chuyển này tại: Hokaido Shinkansen.

Đây là lựa chọn dự định mà tôi chọn cho chuyến đi của mình. Một phần là tôi muốn được trải nghiệm đi tàu điện cao tốc Shinkansen – phương tiện được đánh giá an toàn nhất thế giới hiện nay. Một phần khác tôi muốn được ngắm cảnh đất nước Nhật Bản từ cửa sổ tàu những nơi có thể.

Nhưng có một khó khăn đó là phải thay đổi tàu tại ga Shin-Aomori, và phải tìm đúng đường ray của tuyến tiếp theo. Đó là một khó khăn với tôi, bởi tôi không biết nhiều tiếng Nhật.

Di chuyển bằng xe bus tới Sapporo

Không có dịch vụ xe bus từ Tokyo đến Sapporo. Nếu bạn thích, bạn có thể đi xe bus đến Aomori. Từ đó, đi phà đến Hakodate (ở Hokkaido) và sau đó đi xe bus đến Sapporo.

Ưu điểm: Xe bus tuyến Hakadate đến Sapporo chạy với hành trình cả ngày lẫn đêm. Vì vậy bạn có thể đi bất cứ lúc nào mà không lo về vấn đề thời gian.

Nhược điểm: Bạn sẽ mất nhiều thời gian nếu như di chuyển bằng xe bus đến Sapporo. Thời gian hành trình 1 lượt mất khoảng 46 giờ. Tuỳ từng thời điểm mà có lúc sẽ hết chỗ ngồi, vì vậy bạn nên mua vé trước từ các website đặt chỗ.

Chi phí: Chi phí khoảng 4000 yên/lượt.

Xe bus từ Aomori hoặc sân bay Sapporo Chitose tới thành phố Sapporo - cách đi từ Tokyo đến Hokkaido
Xe bus từ Aomori hoặc sân bay Sapporo Chitose tới thành phố Sapporo

Lưu ý: Tổng chi phí mà bạn phải chi ra khoảng 11.000 yên nếu bạn di chuyển từ Tokyo đến Sapporo. Vì ngoài phí đi bus từ Hakadate đến Sapporo, bạn phải mất thêm phí di chuyển từ Aomori đến phà Hakadate. Ngoài ra nếu chọn cabin hạng sang đến phà Hakadate có thể bạn sẽ mất nhiều chi phí hơn.

Di chuyển bẳng xe ô tô

Hokkaido cũng nổi tiếng bởi những con đường khá rộng. Có nhiều hành khách thích chạy xe trên con đường như vậy. Nếu sử dụng cách đi từ Tokyo đến Hokkaido bằng ô tô, bạn có thể đi qua từ Tokyo qua Kanto, Tohoku và đến Hokkaido.

Ưu điểm: Bạn lái xe thoải mái di chuyển và dừng chân nghỉ ngơi ở đâu bạn thích mà không bị gò bó. Trên đường đi bạn hoàn toàn có thể dừng chân để thường thức 5 món đặc sản vùng Hokkaido khó quên hương vị. Khám phá những món ăn đặc trưng tại đây khiến chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn và có nhiều trải nghiệm tốt nhất.

Nhược điểm: Chi phí bạn phải trả nếu di chuyển từ Tokyo đến Sapporo khoảng 15000 đến 17000 yên phí đường cao tốc từ Tokyo đến Aomori (thời gian mất khoảng hơn 8 giờ để di chuyển). Tiếp đó từ khu vực Hakodate của Hokkaido đến Sapporo sẽ tốn khoảng 6000 yên (thời gian di chuyển khoảng 3,5 giờ). Hơn nữa cộng thêm phí xăng xe chạy đường dài như vậy cũng khá cao.

Đường phố Sapporo những ngày mùa đông - cách đi từ Tokyo đến Hokkaido
Đường phố Sapporo những ngày mùa đông

Đây không phải là cách tôi sẽ chọn, bởi tôi không thông thạo đường đi ở Nhật, cách di chuyển này khá nguy hiểm do phải đi trên đường có tuyết, thêm nữa thời gian di chuyển lâu sẽ khiến bản thân bị mệt, không tốt cho chuyến đi chơi lễ hội tuyết Sapporo sau đó của tôi.

Hy vọng với những tìm hiểu của cá nhân tôi về cách đi từ Tokyo đến Hokkaido này sẽ hữu ích cho chuyến đi của mình. Ngoài đến Sapporo để tham gia lễ hội tuyết mùa đông, bạn cũng có thể đến Hokkaido để tham gia các lễ hội độc đáo trong năm, tìm hiểu các lễ hội đó chi tiết hơn qua: 5 lễ hội Hokkaido đặc sắc nhất du khách không nên bỏ lỡ

Tiếp theo trong kế hoạch cho chuyến đi của mình là việc xin visa đi Nhật du lịch tự túc trong khoảng thời gian này. Thật nhiều việc phải làm để chuyến đi du lịch của mình được trọn vẹn.

5/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.