Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

5 đặc sản Hokkaido – Nhật Bản khiến bạn khó quên hương vị

0

Cập nhật vào 02/07

Sau khi khám phá cảnh đẹp rồi được thưởng thức những đặc sản Hokkaido nóng hổi, nghi ngút hương thơm thì còn tuyệt vời hơn.

Bạn sẽ khó có thể cưỡng lại hương vị thơm ngon của món ăn nổi tiếng nhất ở Hokkaido mà tôi giới thiệu ở dưới đây. Hãy bắt đầu hành trình khám phá ẩm thực Hokkaido nhé!

1. Mì Ramen Hokkaido

Đặc sản Hokkaido đầu tiên mình muốn giới thiệu đến bạn đó là mì Ramen. Với sợi mỳ vàng óng ăn kèm với thịt lợn, mỡ, trứng và miso này đã làm nên tên tuổi của ẩm thực thành phố Sapporo (thuộc đảo Hokkaido).

Theo như mình tìm hiểu, món này du nhập từ Trung Quốc, được sáng tạo lại với nguyên liệu và khẩu vị thuần túy Nhật Bản. Nguyên liệu  gồm mỳ sợi cùng với nước dùng từ thịt hoặc cá, thêm nước tương hoặc miso. Món này bày kèm thịt lợn thái lát, rong biển sấy khô, menma (một loại gia vị làm từ măng lên men của Nhật Bản) và hành lá.

Gần như mọi khu vực ở Nhật Bản đều có món ramen riêng của mình. Từ món Tonkotsu (nước dùng từ xương lợn) Ramen của Kyushu tới món miso Ramen của Hokkaido. Mì Ramen là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Sapporo. Chỉ tìm hiểu qua mạng cũng đủ làm mình thòm thèm, nếu có cơ hội được thưởng thức thì thật là tuyệt. Bạn có giống mình không?.

Những địa điểm có món mì Ramen được người dân địa phương giới thiệu là ngon nhất tại Hokkaido:

  • Daishin: Đây là một nhà hàng lâu đời ở Kiyota-ku, Sapporo, họ sử dụng hương vị truyền thống không hề thay đổi từ ngày được thành lập. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị nguyên bản của món mì Ramen Hokkaido truyền thống, hãy đến địa chỉ này.
  • Shingen: Đây là một trong những nhà hàng Ramen nổi tiếng nhất của Hokkaido, món mì Ramen Miso ở đây cũng sử dụng hương vị truyền thống từ khi được thành lập. Cửa hàng nằm ở khu Susukino, Sapporo, Hokkaido.
  • Ichigen: Đây là một chuỗi các nhà hàng Ramen nằm ở rìa Susukino, nổi tiếng nhất với món mì Ramen súp tôm. Nếu bạn muốn trải nghiệm món mì Ramen có hương vị độc đáo, đừng bỏ qua địa chỉ này.
  • Saimi: Cũng là một cửa hàng mì Ramen truyền thống được người dân địa phương ưa thích. Món mì ramen nổi tiếng nhất của cửa hàng này là Saimi Ramen – một loại Ramen Miso. Địa chỉ của cửa hàng tại thành phố Sapporo, Hokkaido.
  • Iori: Đây là một nhà hàng Ramen truyền thống lâu đời ở thành phố Chitose với món đặc trưng là súp gừng.
  • Menya Shichisai: Có món ăn nổi tiếng về Miso Ramen với một loại gừng độc đáo. Hương vị của món ramen ở đây khá nhẹ so với các cửa hàng tại Sapporo.
Một số món mì Ramen tại Hokkaido được người dân địa phương và du khách yêu thích
Một số món mì Ramen tại Hokkaido được người dân địa phương và du khách yêu thích

Ngoài ra, khi đến thành phố Sapporo, bạn cũng có thể tìm hiểu và thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của thành phố này, xem về các món ăn đó tại: 10 món ngon Sapporo.

2. Hải sản Hokkaido

Được biết Hokkaido nổi tiếng là vùng có nhiều hải sản tươi ngon nhất Nhật Bản. Đây là vùng nước lạnh xung quanh cực bắc nền Hokkaido, là nơi lý tưởng cho cá và thực vật biển sinh sống. Đặc sản Hokkaido với nhiều món hải sản như: cua Hanasaki, cua tuyết, cua Hoàng Đế mực, cá hồi, trứng cá hồi, nhím biển, sò điệp, cá trích, cá bơn, cá tuyết, cá thu, mực ống, bạch tuộc, tôm ngọt, bào ngư, ngao biển, tảo bẹ…

Hải sản của Hokkaido nổi tiếng nhất
Hải sản của Hokkaido nổi tiếng nhất

Nếu bạn muốn thử nhiều loại hải sản Hokkaido cùng một lúc, hãy ăn một phần Kaisen-don tươi gồm một bát cơm với vài loại Sashimi cùng nước tương.

Ví dụ, nhà hàng Asaichi-shokudo Hakodate Bukkake ở chợ buổi sáng Hakodate phục vụ một món ăn ưa thích của dân địa phương được gọi là Daimyomori, đi kèm với nó là một tá loại hải sản trong một món ăn, bao gồm nhím biển, trứng cá hồi, cua, tôm, sò điệp và hơn thế nữa.

Bạn cũng có thể đi dạo qua chợ Hakodate nhộn nhịp – một cách lý tưởng để trải nghiệm văn hóa buổi sáng của Nhật Bản.

3. Genghis Khan (thịt cừu nướng)

Tìm hiểu về ẩm thực đặc sản Hokkaido không thể bỏ qua Genghis Khan, hay thịt cừu nướng. Đây là món ăn mà bất kỳ du khách nào đến Sapporo đều muốn thưởng thức một lần.

Cũng như cách chế biến các món nướng khác, thịt cừu sau khi tẩm ướp qua gia vị sẽ được cho lên vỉ nướng, phía dưới là lớp than đượm hồng khiến cho miếng thịt dậy lên mùi thơm phưng phức. Sau khi chín, những miếng thịt cừu có màu vàng ươm ươn ướt khiến mọi người đến đây ai cũng muốn thưởng thức ngay lập tức.

Genghis Khan - món thịt cừu nướng nổi tiếng của Hokkaido
Genghis Khan – món thịt cừu nướng nổi tiếng của Hokkaido

Mình đã thầm nghĩ còn gì tuyệt vời hơn khi có thể thưởng thức một miếng thịt cừu nướng bên bạn bè, người thân gia đình cùng nâng cốc bia Sapporo, khám phá trải nghiệm vùng đất lạ mới này. Thật sự là không tồi đúng không?.

Bật mí cho bạn địa chỉ bán món thịt cừu nướng ngon tại Hokkaido mà mình từng đến – nhà hàng Matsujin Gingisukan BBQ Sapporo Ekimae – 4-1-1 Kita 3 Jo Nishi, Chuo-ku B1, Sapporo 060-0003 Hokkaido. Đây là quán được nhiều khách du lịch đánh giá cao về món ăn này.

4. Butta Don

Nếu bạn là một tín đồ của thịt heo thì không thể bỏ qua những món ăn trứ danh của ẩm thực xứ sở Mặt Trời mọc – Butta Don. Món ăn được chế biến tinh tế cho bạn những miếng thịt ngon nhất hòa quyện với nước sốt chua ngọt đặc biệt sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Butta Don - món ăn không nên bỏ qua khi đến Hokkaido
Butta Don – món ăn không nên bỏ qua khi đến Hokkaido

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những miếng thịt lợn nướng bao gồm cả gạo trong đó. Sự kết hợp hoàn hảo của thịt lợn thầu nướng trên than củi và nước sốt ngâm vào gạo không thể tìm thấy bất cứ nơi nào khác ở Nhật Bản. Mình đã tìm hiểu được món Butta Don được tạo ra vào năm 1933 bởi một nhà hàng được truyền cảm hứng bởi món ăn Unadon (một bát cơm đầy với lươn nướng).

Để thưởng thức món ngon này bạn cần đến những quán Yatai dọc các đường phố ở Hokkaido. Đây là những quán ăn ngon được hầu hết mọi người ghé thăm để thưởng thức Butta Don.

5. Ishikari Nabe (lẩu cá hồi)

Ishikari Nabe là một đặc sản lẩu còn được gọi tắt là Nabe từ vùng Ishikari ở Hokkaido. Nơi nổi tiếng để đánh bắt cá hồi tại Hokkaido. Mình tìm hiểu được nguyên liệu món lẩu này rất đơn giản nhưng cũng đủ để lan tỏa hấp dẫn mọi người thưởng thức. Nguyên liệu chính là những lát phi lê cá hồi được hầm cùng với các loại rau, đậu phụ và konnyaku ở bên trong trộn với rong biển, kết hợp nước sốt miso. Với những nguyên liệu tươi ngon nhất này đã làm cho món Ishikari Nabe càng thêm phần hấp dẫn và ngon miệng hơn.

Nhất định phải thưởng thức khi đến Hokkaido - món lẩu cá hồi Ishikari Nabe
Nhất định phải thưởng thức khi đến Hokkaido – món lẩu cá hồi Ishikari Nabe

Đặc biệt mình cũng tìm hiểu được đó là chất dinh dưỡng có trong món lẩu Ishikari-nabe rất tốt cho sức khỏe, phần lớn được dùng thủy hải sản và rau củ nên món ăn cũng rất thanh đạm. Vào những ngày thời tiết se lạnh món Ishikari-nabe là một lựa chọn hoàn hảo và được rất nhiều người yêu thích. Nếu có cơ hội mùa Đông này mình cũng muốn đặt chân đếnn Hokkaido để thưởng thức món ăn này.

Ngoài có nhiều món ăn ngon thì Hokkaido còn là địa phương có nhiều địa điểm tham quan tự nhiên đẹp nhất của nước Nhật. Để chuyến đi đến Hokkaido được trọn vẹn, bạn có thể tham khảo 10 địa điểm du lịch Hokkaido có cảnh đẹp thiên nhiên khó quên).

Trong trường hợp bạn ở Việt Nam thì chưa có chuyến bay trực tiếp đến Hokkaido, bạn sẽ cần bay đến Tokyo rồi chọn hình thức di chuyển phù hợp để đến đây. Trong bài viết 4 cách đi từ Tokyo đến Hokkaido, mình cũng đã chia sẻ chi tiết. Khách du lịch hoặc các bạn du học sinh có thể tham khảo để đi đúng lịch trình, trải nghiệm những nét độc đáo ấn tượng trong ẩm thực và thắng cảnh mảnh đất này.

Đây là những gì mà tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Nếu có cơ hội đi tour du lịch Nhật Bản thưởng thức món ngon nổi tiếng nhất định không được bỏ qua những đặc sản của vùng Hokkaido trên đây. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết này của tôi.

Tham khảo thêm:

5/5 - (2 votes)
Share.

Comments are closed.