Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Vì sao hoa anh đào được xem là “quốc hoa” của Nhật Bản?

0

Cập nhật vào 22/02

Vì sao hoa anh đào được xem là
Vì sao hoa anh đào được xem là

Đã bao giờ bạn tìm hiểu “Vì sao hoa anh đào lại được coi là quốc hoa của Nhật Bản chưa ?”Nếu bạn thắc mắc điều đó hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nguyên nhân vì sao loài hoa này lại được lựa chọn là quốc hoa, thậm chí khi nhắc tới Nhật Bản người ta thường gọi là “xứ sở hoa anh đào”. 

Hoa anh đào là biểu tượng của sức sống mãnh liệt

Người Nhật Bản có câu : “A flower is a cherry blossom, a person is a Samurai” (Nếu là hoa, xin làm hoa anh đào. Nếu là người, xin làm một võ sĩ đạo).

Hoa anh đào là biểu tượng của sức sống mãnh liệt

Hoa anh đào ngoài vẻ đẹp mong manh tinh khiết còn có một sức sống mãnh liệt. Hoa anh đào không đẹp khi đứng một mình mà nó chỉ nên rực rỡ tỏa sáng khi nở rộ thành một mảng, một chùm hoa. Loài hoa này luôn mang trong mình một thông điệp hoàn cảnh khốn cùng nhất, vẫn luôn phải vươn lên, không bao giờ được đầu hàng số phận. Đây cũng chính là bản lĩnh của người Nhật vượt qua mọi gian khó để vươn mình với năm châu.

Tinh thần võ sĩ đạo của người Nhật cũng thể hiện sức sống mãnh liệt, dũng cảm kiên cường. Họ không bao giờ run sợ trước cái chết, dũng mãnh, trung thành tới hơi thở cuối cùng. Ở đất nước mặt trời mọc hoa anh đào và võ sĩ đạo trở thành biểu tượng bất diệt và là kim chỉ nam để triệu triệu người dân nơi đây đoàn kết một lòng.

Hoa anh đào là biểu tượng của cái đẹp

Người Nhật Bản quan niệm rằng các giá trị truyền thống của đất nước Nhật Bản về sự thuần khiết và tính giản dị được phản ánh ở hình thức và màu sắc của hoa anh đào. Hoa anh đào đẹp mong manh tinh tế trong sáng tuyệt đối không bao gồm sự “hiểm ác”. Từng cánh hoa hồng phấn tươi đẹp trong sắc nắng mùa xuân sẽ làm nên một cảnh sắc Nhật Bản không thể hòa trộn với bất kỳ nơi đâu.

Hoa anh đào nở đẹp, rực rỡ nhưng ngắn ngủi chỉ được một khoảng thời gian ngắn cũng giống như thanh xuân của mỗi con người vậy. Vì thế người Nhật luôn biết tự thưởng, tự đắm chìm vào những thời khắc này để thưởng ngắm hoa.

Hoa anh đào là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết

Hoa anh đào là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết

Hoa anh đào không thể đẹp nếu đứng độc lập một mình, mà chỉ đẹp khi nở rộ thành tảng mây hoa. Chính hình ảnh này đã gửi gắm thông điệp: con người không thể mạnh khi đứng một mình, mà cần phải biết biểu dương sức mạnh của cộng đồng. Thông điệp này đã làm nên khối sức mạnh hùng cường của võ sĩ đạo Nhật Bản, cũng như góp phần giúp Nhật Bản vực dậy sau một thời gian khủng hoảng kinh tế và thảm bại của chiến tranh, trở thành cường quốc như ngày nay.

Hoa anh đào là biểu tượng của sự khiêm nhường, nhẫn nhịn

Đối với người Nhật Bản, hoa anh đào không chỉ tượng trưng cho sức sống, vẻ đẹp mà còn là biểu tượng của tính khiêm nhường, nhẫn nhịn – một đức tính đặc trưng của dân tộc này. Trong ngoại giao đối với các nước trên thế giới các chính khách Nhật thường tặng hoa anh đào để tỏ thiện chí hòa bình hữu nghị trong mối quan hệ. Hoa anh đào cũng biểu tượng cho sự khiêm nhường trong giao tiếp của người Nhật. Những cử chỉ, lời nói đều mang tính lịch thiệp, nhã nhặn cho dù đang trong hoàn cảnh bị thúc giục hay từ chối. Một điều đặc biệt nữa là người Nhật luôn chú trọng làm sao cho người đối thoại cảm thấy dễ chịu. cho dù trong lòng họ đang có chuyện đau buồn nhưng khi giao tiếp với người khác họ vẫn mỉm cười. Đó chính là tính cách khiêm nhường như một bông hoa anh đào sẵn sàng rụng xuống dù đang ở độ xuân sắc nhất.

Tất cả điều ấy, đã làm cho hoa anh đào (bên cạnh hoa cúc) trở thành quốc hoa của Nhật Bản, tượng trưng cho dân tộc Nhật Bản và tinh thần Nhật Bản hàng thế kỷ nay (từ triều đại Nara).

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.