Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những điều tuyệt vời trong lễ hội hoa anh đào Nhật Bản

0

Cập nhật vào 22/02

Những điều tuyệt vời trong lễ hội hoa anh đào Nhật Bản
Những điều tuyệt vời trong lễ hội hoa anh đào Nhật Bản

Hàng năm cứ vào dịp cuối tháng 3 đầu tháng 4, khi những bông hoa anh đào hé nở cũng là thời điểm diễn ra lễ hội hoa anh đào (Hanami). Lễ hội hoa anh đào ở Nhật Bản là sự kiện quan trọng nhất và được mong chờ nhất trong năm của người dân nơi đây.

Lễ hội này thu hút một lượng khách du lịch lớn để thưởng thức những nét văn hóa truyền thống của người dân Nhật Bản. Lễ hội hoa anh đào nổi tiếng khắp thế giới không chỉ bởi nhiều nét đặc trưng của xứ phù tang mà còn nhiều điều tuyệt diệu có trong lễ hội đặc biệt này. Hãy cùng chúng tôi khám phá lễ hội hoa anh đào của xứ sở Mặt trời mọc này nhé.

Lễ hội hoa anh đào là nét văn hóa truyền thống của người Nhật

Lễ hội hoa anh đào là nét văn hóa truyền thống của người Nhật

Đây là lễ hội có từ hàng ngàn năm nay với truyền thống lâu đời. Đây là một nét đẹp văn hóa của người dân Nhật Bản, một đất nước trọng văn hóa và giữ gìn bản sắc bậc nhất thế giới. Hoa anh đào là quốc hoa của nước Nhật tượng trưng cho sức sống, ý chí và kiên trung. Ý nghĩa hoa anh đào nhật bản biểu tượng cho vẻ đẹp của tuổi trẻ, các chùm hoa kết lại với nhau giống như tinh thần đoàn kết tương thân tương ái của người Nhật trước mọi gian khó. Người Nhật sử dụng hoa anh đào như một sứ giả hòa bình, quảng bá hình ảnh đất nước đối với bạn bè năm châu.

Ngày nay không chỉ trên đất nước Nhật tổ chức lễ hội hoa anh đào mà khắp nơi trên thế giới cũng tổ chức lễ hội này để giao lưu văn hóa thể hiện tinh thần đoàn kết, hợp tác và phát triển.

Tuy nhiên tại đất nước Mặt trời mọc lễ hội hoa anh đào được tổ chức rực rõ, hấp dẫn và đậm bản sắc nhất. Địa điểm tổ chức thường là tại các công viên lớn, nơi có nhiều cây hoa anh đào trồng tập trung như Ueno, Naritansa, Kudanshita, Shiya hay lâu đài Oska cổ kính của cố đô Edo (nay là Tokyo).

Những điều tuyệt vời trong lễ hội hoa anh đào

Đối với bất kỳ lễ hội hoa anh đào nào thì việc thưởng hoa uống rượu và cảm nhận sẽ đưa đến cho du khách những cảm giác tuyệt vời nhất. Dưới tán anh đào, người ta bày những bữa tiệc đồ ăn, rượu sake… để vừa có thể ăn uống, hát hò, vừa có thể ngắm những bông hoa anh đào trong vẻ đẹp tươi nguyên của nó. Người Nhật cho rằng nếu trong bữa tiệc này, nếu có một cánh hoa rụng vào chén rượu, thì theo người Nhật, đó sẽ là điều may mắn.

Những điều tuyệt vời trong lễ hội hoa anh đào

Thời điểm để thưởng thức hoa trong lễ hội hoa anh đào tùy vào lựa chọn của mỗi người. Có những người muốn ngắm hoa vào sáng sớm, khi những giọt sương vẫn còn đọng trên cánh hoa. Thời khắc đó ta cảm nhận một chút hồng nhạt trên các đầu cành hoa hay một chút hồng đậm ở dưới cánh hoa cùng với những giọt sương sớm long lanh còn đọng lại thực sự là hình ảnh tuyệt vời dành cho người yêu hoa.

Ngắm hoa vào thời điểm này, người yêu hoa được hưởng một không gian tĩnh lặng để hoàn toàn thả hồn vào những cánh hoa bởi lễ hội chưa đến hồi náo nhiệt. Còn vào thời điểm những tia nắng vàng trải rộng, hoa anh đào sẽ mê hoặc du khách bởi nét rực rỡ, yêu kiều kết hợp với niềm vui được tham gia vào nhiều hoạt động khác của lễ hội.

Tại các thành phố, người ta còn ưa ngắm hoa vào cả buổi tối. Những bông hoa anh đào nở rộ trở nên đặc biệt đẹp trong sự tương phản của bóng đêm, lung linh và huyền ảo.

Đối với bất kỳ ai khi ngắm hoa đều muốn thưởng thức nó ở vẻ đẹp thuần khiết nhất, độ rực rỡ nhất. Nhưng đối với hoa anh đào, kể cả khi hoa đã hơi tàn loài hoa này vẫn mang vẻ đẹp quyến rũ lòng người. Hoa anh đào đặc biệt ở chỗ nó sẽ rụng từng cánh hoa riêng lẻ chứ không rụng cả bông hay cả chùm. Cánh hoa nhẹ nhàng bay lướt trong gió vô cùng lãng mạn nên thơ.

Phải là người thực sự sâu sắc mới cảm nhận hết những vẻ đẹp của những cánh hoa mỏng manh nhưng rực rỡ của loài hoa này. Ngoài ra lế hội hoa anh đào còn đem đến cho du khách những trải nghiệm về ẩm thực trà đạo của người Nhật, những văn hóa đặc biệt của quốc gia này. Nếu bạn chưa được trải nghiệm hãy tham gia ngay nếu có điều kiện nhé.

5/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.