Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

4 món ăn đặc trưng tại lễ hội ẩm thực Nhật bản

0

Cập nhật vào 22/02

4 món ăn đặc trưng tại lễ hội ẩm thực Nhật bản
4 món ăn đặc trưng tại lễ hội ẩm thực Nhật bản

Nhật Bản được biết đến là một đất nước có nền văn hóa ẩm thực nổi tiếng thế giới. Lễ hội ẩm thực Nhật Bản là một nét đẹp đặc sắc trong truyền thống ngàn năm của đất nước Nhật Bản. Vậy các món ăn đặc trưng trong các lễ hội ẩm thực Nhật Bản là gì?

Ẩm thực Nhật Bản mang bản sắc riêng biệt, vốn không sử dụng nhiều gia vị mà lại chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tự nhiên vốn có của món ăn. Các món ăn của Nhật Bản thường thanh tao, nhẹ nhàng và luôn đi kèm với thiên nhiên từng mùa. Nhiều món ăn của Nhật Bản đã vươn tới mọi nơi trên thế giới, ghi dấu ấn khó quên trong lòng mỗi ai có dịp được nếm qua dù chỉ 1 lần

Các món ăn đặc trưng trong lễ hội ẩm thực Nhật Bản:

Sushi Nhật Bản

Từ xưa, người Nhật đã tìm ra cách ủ hải sản bao gồm cá, tôm vào nắm cơm để giữ được mùi vị thơm ngon đặc trưng.

Sushi – Món ăn đặc trưng Nhật bản

Sushi – Món ăn đặc trưng Nhật bản

Khi ủ, người Nhật thường trộn một chút giấm với cơm để cơm mang vị ngọt xen lẫn vị chưa. Mà cũng chính vì thế mà món ăn sushi nổi danh ra đời . Ngày nay với việc sử dụng cùng với các gia vị chế biến đã tạo nên độ tươi, hương vị nguyên chất, đa dạng về vị và làm tăng cảm giác cái ngon của sushi. Sushi chính là một kiệt tác thành công và cũng là niềm tự hào trong văn hóa cũng như trong các lễ hội ẩm thực ở Nhật Bản.

Wagashi – Món bánh truyền thống Nhật Bản

Wagashi là tên gọi đặc trưng cho những món bánh truyền thống của Nhật Bản, từ bột nếp, nhân đậu và hoa quả, qua bàn tay khéo léo và đầy tinh tế của những nghệ nhân, wagashi được trình bày công phu đẹp mắt, dùng trong các tiệc trà đạo. Wagashi mang hàm ý là Vẻ đẹp tự nhiên. Một góc độ nào đó sự kết hợp của wagashi và trà xanh là sự kết hợp mang nét tinh túy của trà đạo.

Những loại Wasaghi lạ mắt

Những loại Wagashi lạ mắt

Vị ngọt nhẹ nhàng từ wagashi sẽ làm giảm cảm giác chát của trà xanh. Wagashi được coi là biểu tượng của sự hiếu khách bởi wagashi thường tặng nó trong các buổi lễ cưới, lễ sinh nhật… đầy uy nghiêm, trang trọng.

Nghệ nhân làm wagashi lấy cảm hứng từ thiên nhiên bốn mùa của trời đất vốn đã đi sâu vào phong cách của người dân từ văn chương, nghệ thuật, thơ ca. Mỗi mùa, các bà nội trợ lựa chọn nguyên liệu chuẩn bị cho wagashi khác nhau, phụ thuộc khi đó có những thực phẩm gì của mùa đó, như bánh Sakura Mochi và bánh Kashiwa Mochi được xuất hiện trong mùa xuân

Món Tempura Nhật Bản

Nổi tiếng thứ 2 chỉ sau sushi, tempura luôn là món ăn ưa thích của các bà nội trợ dành cho gia đình và đặc biệt không thể nào thiếu trong các lễ hội ẩm thực Nhật Bản. Xuất phát từ châu Âu qua những nhà truyền giáo người Tây Ban Nha, tempura xuất hiện lần đầu tiên ở thời kỳ Edo. Trải qua hàng trăm năm, tempura được cải tiến để hợp khẩu vị với người dân nước này.

Món ăn temputra
Món ăn tempura

Tempura là món ăn gồm các loại hải sản, rau đi kèm với củ tẩm bột rán. Sự kết hợp tinh tế giữa bột tán, dầu và nước chấm đã làm nên sự khác biệt của tempura không thể lẫn với những món rán khác. Thành phần của tempura là các loại hải sản, thông thường là tôm, mực, cá, các loại hải sản được những người nội trợ sử dụng lâu đời đi kèm với một số loại rau củ như bí ngô, cà dái dê, khoai lang, lá tía tô, ớt ngọt, đỗ ván. Bằng đôi bàn tay khéo léo, tempura xuất hiện đa dạng, cầu kỳ khiến người ăn luôn trầm trồ tempura từ hương vị đến cách trình bày.

Rượu Sake

Không thể không nhắc tới Sake, một nét đặc trưng của nền ẩm thực hoa anh đào! Quan niệm của người dân Nhật Bản, sake không đơn thuần là rượu mà còn là cầu nối của người uống với thần linh.

Rượu Sake nhật bản

Rượu Sake nhật bản

Những nét đặc trưng của sake Nhật Bản trải qua hàng ngàn năm không hề bị pha trộn, mai một. Nét đặc trưng này được người dân Nhật Bản gìn giữ và tôn trọng và được quảng bá qua các lễ hội ẩm thực Nhật Bản khắp năm châu. Thưởng thức sake cũng vô cùng đặc biệt, Sake có thể uống khi nguội, khi ấm hoặc nóng tùy loại sake và thời tiết khí hậu. Thường thì khi mùa Đông, người ta hay uống sake nóng.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.