Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Tìm hiểu về lễ hội cosplay độc đáo của đất nước Nhật bản

0

Cập nhật vào 14/07

Lễ hội cosplay Nhật Bản là một nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của đất nước xứ hoa anh đào. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu thông tin về lễ hội văn hóa này nhé!

Lễ hội cosplay Nhật Bản người tham gia Cosplay sẽ phỏng lại, hóa thân thành một nhân vật giả tưởng trong các phim hoạt hình, truyện tranh manga hoặc nhân vật trong các trò chơi điện tử. Và những người đam mê Cosplay được gọi là Cosplayer.

Lễ hội cosplay Nhật Bản hiện đang là một nét văn hóa được các bạn trẻ Việt Nam cũng như các bạn trẻ trên thế giới yêu thích.

1. Giới thiệu về lễ hội cosplay Nhật Bản

Cosplay là một từ tiếng Anh do người Nhật sáng tạo ra, viết tắt của “costume” nghĩa là trang phục và “roleplay” (nhập vai). Từ này chỉ việc người hâm mộ các nhân vật trong manga, tokusatsu, anime, truyện tranh sách, video games, tiểu thuyết đồ họa, phim giả tưởng,… ăn mặc giống nhân vật mà mình yêu thích. Những người này có thể lập các nhóm hoặc câu lạc bộ để luyện tập và diễn vai cùng nhau.

Ngoài ra, họ còn tham gia vào các sự kiện hay các lễ hội liên quan đến các tác phẩm nghệ thuật có nhân vật mà họ yêu thích, hoặc thậm chí tổ chức sự kiện riêng để họ biểu diễn.

Cosplay là hình thức phỏng lại một nhân vật bạn yêu thích.

Cosplay là hình thức phỏng lại một nhân vật bạn yêu thích.

2. Lịch sử lễ hội cosplay Nhật Bản

Từ cuối thập niên 1960, ở Hoa Kỳ, trong các lễ hội hư cấu khoa học, đã có tiết mục biểu diễn của những người ăn mặc đóng giả các nhân vật xuất hiện trong các tác phẩm hư cấu, gọi là tiết mục masquerade. Các lễ hội hư cấu khoa học từ Hoa Kỳ đã lan sang nhiều nước khác và trong đó có Nhật Bản.

Các nhân vật cosplay tại lễ hội

Các nhân vật cosplay tại lễ hội

Trong các lễ hội hư cấu khoa học đầu tiên tổ chức ở Nhật Bản cũng đã có tiết mục biểu diễn trang phục. Trong lễ hội lần thứ 17 ở Nhật Bản. Môn cosplay ở Nhật Bản được khởi nguồn và sau này, trong các lễ hội hư cấu khoa học ở Nhật Bản đều có chương trình thi diễn Cosplay.

Tham khảo: Các loại ghế xoay văn phòng hiện đại và phổ biến nhất hiện nay

3. Đặc điểm cosplay Nhật Bản

Từ năm 1998, tại Akihabara, Tokyo, Nhật Bản đã xuất hiện nhiều quán cafe Cosplay dành cho các fan của Cosplay. Nhân viên của các quán này, phải mặc trang phục cũng như trang điểm giống của các nhân vật game, và hoạt hình hoặc nhân vật trong truyện giả tưởng thu hút rất nhiều khách hàng cũng như thúc đẩy mạnh trong việc kinh doanh.

Đặc điểm cosplay Nhật bản

Đặc điểm cosplay Nhật bản

Tuy nhiên, bạn đừng nhầm lẫn trang phục của Cosplay với các trang phục của Halloween. Bởi mỗi trang phục là một câu chuyện, một nhân vật nổi tiếng có tính cách và đặc điểm riêng biệt.

Trang phục cosplay phải được thiết kế theo đúng tính cách nhân vật, và Cosplayer được trang điểm cẩn thận, kỹ lưỡng, thể hiện giống khuôn mặt, mũi, miệng, tóc của nhân vật được Cos.

Bên cạnh đó, các hành động, dáng đứng, dáng đi, style cũng là một đặc điểm đáng chú ý cho người Cos, thậm chí, cả lời nói, tính nết, lẫn cách xử sự cũng cần phải được trau chuốt cẩn thận, tinh vi sao cho giống với nhân vật nhất. Những nhóm Cosplay trước cuộc trình diễn, thường phải chuẩn bị những tình huống kịch bản như trong manga, anime, và càng thể hiện tính cách xuất sắc, càng thể hiện được trình độ chuyên nghiệp của nhóm mình.

Qua các lễ hội cosplay Nhật Bản, cũng như qua phim ảnh, báo đài,… Cosplay quả là một trò chơi hấp dẫn khó có thể thờ ơ với các bạn tuổi teen Việt. Ở Việt Nam, Cosplay đã dần du nhập vào. Tuy nhiên, cái gì cũng nên có giới hạn, các teen Việt hãy tự biết lựa chọn cho mình những hình thức giải trí lành mạnh, tránh chạy đua một cách a dua và hình thức lố bịch, quái đản làm ảnh hưởng tới sự học tập và cuộc sống của chính mình, cũng như vẫn giữ được nét riêng đặc sắc của môn cosplay Nhật Bản.

5/5 - (3 votes)
Share.

Comments are closed.