Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Phụ huynh nên xử lý thế nào khi gặp phải trung tâm gia sư lừa đảo?

0

Cập nhật vào 22/02

Phụ huynh nên xử lý thế nào khi gặp phải trung tâm gia sư lừa đảo?
Phụ huynh nên xử lý thế nào khi gặp phải trung tâm gia sư lừa đảo?

Bạn gặp phải trung tâm gia sư lừa đảo nhưng bạn không biết cách xử lý như thế nào. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có cách giải quyết hợp lý nhé.

Gặp phải trung tâm lừa đảo và bị lừa là hai vấn đề mà không phụ huynh, học sinh nào mong muốn gặp phải. Tuy nhiên, lợi dụng tâm lý muốn tìm được gia sư tốt cho con, những trung tâm gia sư vẫn tồn tại hàng ngày và chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Khi gặp phải trường hợp này, bản thân phụ huynh cần trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản để đối phó. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn những kỹ năng đó.

Không chỉ lừa gia sư mà trung tâm gia sư lừa đảo còn lừa cả phụ huynh học sinh

Không chỉ lừa gia sư mà trung tâm gia sư lừa đảo còn lừa cả phụ huynh học sinh

1. Bạn nhận thấy trung tâm lừa đảo ngay từ khi đến nhờ tư vấn

Với những phụ huynh tinh ý, có sự tìm hiểu về các trung tâm gia sư thì chắc chắn sẽ nhận biết được một trung tâm gia sư là lừa đảo hay không và điều tất nhiên là bạn cũng sẽ không đồng ý để đăng kí lớp cho con học tại trung tâm này. Mặc dù vậy, khi đã bước chân vào trung tâm, chưa chắc bạn đã ra dễ dàng ra khỏi đó. Vậy bạn cần làm gì?

– Tìm lí do để nói rằng: “Tôi sẽ suy nghĩ thêm và liên hệ lại cho trung tâm”.
– Tìm cách để trình bày rằng bạn nhận thấy trung tâm không phù hợp với con bạn.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết tìm trung tâm gia sư nào uy tín, đảm bảo và chất lượng hãy tham khảo trung tâm Gia Sư Việt tại website https://giasuviet.net.vn/ .Với đội ngũ gia sư có trình độ và đầy kinh nghiệm, các bạn chắc chắn sẽ yên tâm khi cho con em mình theo học tại trung tâm Gia Sư Việt của chúng tôi.

Trung tâm gia sư lừa đảo có thể làm phiền bạn rất nhiều lần về sau

Trung tâm gia sư lừa đảo có thể làm phiền bạn rất nhiều lần về sau

Ngay sau khi ra khỏi trung tâm, đừng quên ghi lại địa chỉ, thông tin liên quan để cảnh báo cho những người khác. Không những thế, bạn cũng nên cảnh giác với những số điện thoại lạ, đó có thể là số của trung tâm lừa đảo trên gọi đến để làm phiền, mời bạn đăng kí lớp cho con.

2. Bạn biết trung tâm lừa đảo sau khi đã đăng kí lớp học cho con

Có rất nhiều trung tâm lừa đảo biết cách qua mắt các bậc phụ huynh, chỉ đến khi bạn đã đóng tiền học phí cho con, bạn mới biết rằng đây là một trung tâm lừa đảo. Điều đầu tiên bạn nên làm đó là nói chuyện thẳng thắn với trung tâm đó, đề nghị lấy lại tiền. Nếu họ không đồng tình, bạn có rất nhiều cách để xử lý:

– Đến tận trung tâm đó, làm ầm lên và tuyên bố cho mọi người biết bạn đã bị họ lừa
– Ghi lại thông tin và đăng lên các trang mạng xã hội.
– Báo cáo với cơ quan nhà nước có liên quan để nhờ xử lý.

Mặc dù vậy, không phải lúc nào bạn cũng có thể liên lạc lại hoặc gặp lại người đại diện của trung tâm gia sư đó sau khi bị lừa khi đó, dù có cố gắng thì số tiền học phí bạn đã nộp cho con cũng khó có thể lấy lại được. Cách tốt nhất và đảm bảo an toàn nhất để tránh trường hợp “tiền mất tật mang” khi đi tìm gia sư tại trung tâm cho con đó là:

– Tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến trung tâm gia sư.
– Có các kỹ năng cơ bản để nhận biết đâu mà một trung tâm gia sư uy tín, đâu là một trung tâm gia sư lừa đảo. Một trung tâm gia sư uy tín thường có địa chỉ cụ thể, rõ ràng, có website trình bày bài bản, khoa học, được nhiều học viên, phụ huynh đánh giá cao nhưng bạn cũng nên nhớ rằng không có trung tâm gia sư uy tín nào không gặp phải những lời phê bình, vì thế, một trung tâm mà chỉ có những lời khen chưa chắc đã là trung tâm tốt; trung tâm gia sư tốt có tỉ lệ mở lớp mới ở mức độ vừa phải, lí lịch của đội ngũ gia sư cũng rõ ràng, minh bạch.
– Đề nghị với người tư vấn một vài buổi học thử miễn phí. Điều này vừa giúp con bạn và gia sư có thời gian để đánh giá xem chất lượng dạy và học như thế nào, bạn cũng có thể đề phòng trường hợp đó là một trung tâm gia sư lừa đảo, thu tiền học phí sau đó biến mất.

Trung tâm gia sư lừa đảo có thể làm phiền bạn rất nhiều lần về sau

Đề nghị được học thử trước khi chính thức đăng kí học cho con

– Có hợp đồng đầy đủ các thông tin liên quan, trung tâm gia sư phải có sự cam kết về chất lượng dạy học cũng như giấy tờ liên quan.
– Yêu cầu được biết rõ lí lich của gia sư đảm nhận việc hỗ trợ con bạn học.
– Không nên đóng tiền học phí hay phí giới thiệu cho trung tâm gia sư khi chưa có hợp đồng rõ ràng, gia sư chưa dạy. Bạn nên thỏa thuận việc đóng tiền học phí sẽ trả sau khi gia sư đã tới dạy với số buổi nhất định.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.