Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cần chuẩn bị cho trẻ những gì trước khi bước vào lớp 1

0

Cập nhật vào 22/02

Cần chuẩn bị cho trẻ những gì trước khi bước vào lớp 1
Cần chuẩn bị cho trẻ những gì trước khi bước vào lớp 1

Để việc học của con được thuận lợi ngay từ khi bước chân vào lớp 1, việc chuẩn bị tinh thần và đồ dùng là hết sức cần thiết. Cùng tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

Lớp 1 là lớp học đầu tiên của trẻ, là lớp mà trẻ chính thức được công nhận là học sinh, thực hiện các quy chế, nề nếp của nhà trường. Đối với bản thân trẻ, việc học tốt ở lớp 1 sẽ là tiền đề quan trọng để trẻ vững bước trên con đường học tập. Với tư cách là những người làm cha, làm mẹ, việc chuẩn bị hành trang cho trẻ là những điều thiết thực có thể làm cho con. Cùng tham khảo những điều cần chuẩn bị trước khi con vào lớp 1 dưới đây để tiếp thêm sức mạnh cho con nhé.

1. Chuẩn bị tâm lý cho con

Tâm lý có ảnh hưởng rất lớn đến hành vi của con người, nhất là khi đến 1 môi trường mới thì việc chuẩn bị tốt tâm lý sẽ giúp con người thoải mái hơn, bớt hồi hộp, lo lắng hơn. Với học sinh chuẩn bị vào lớp 1, các em chưa ý thức về việc chuẩn bị tâm lý cũng như vai trò quan trọng của việc đi học lớp 1. Tuy nhiên, khi nghe nhắc đến 1 lớp học mới, bạn mới, thầy mới thậm chí là cách học mới thì các em cũng không khỏi ngỡ ngàng, lo lắng. Bởi vậy, cha mẹ chính là những người quan trọng để chuẩn bị tốt cả về tinh thần và vật chất cho con.

Cần chuẩn bị cho trẻ những gì trước khi bước vào lớp 1

Chuẩn bị hành trang cho con khi bước vào lớp 1

Giới thiệu về trường học

Để trẻ bớt lo lắng, ngỡ ngàng về trường mới, phụ huynh có thể giới thiệu, nói cho bé nghe về ngôi trường tương lai. Hãy tạo cho bé cảm giác hứng thú và niềm tin khi đi học lớp 1.

Kể chuyện về trường học

Việc học ở lớp 1 sẽ khác hoàn toàn so với mẫu giáo, vì vậy, có không ít các em học sinh khi bắt đầu đi học cảm thấy khó khăn, chán nản và không thể thích nghi nhanh chóng với hình thức học mới này. Cô mới, bạn mới, việc sinh hoạt trên lớp khác hoàn toàn khiến bé hoảng loạn, lo sợ. Để bé có thể tự tin, vui vẻ, hòa đồng với các bạn và thầy cô, cha mẹ có thể kể cho bé nghe những câu chuyện thú vị liên quan đến trường học, so sánh để trẻ biết đến sự thay đổi về môi trường này sẽ tạo ra nhiều niềm vui hơn.

Những câu chuyện về trường học sẽ giúp con bớt ngỡ ngàng khi bước chân vào lớp 1

Những câu chuyện về trường học sẽ giúp con bớt ngỡ ngàng khi bước chân vào lớp 1

Nếu bạn đang muốn tìm một gia sư chất lượng, ở 1 trung tâm uy tín và đảm bảo thì hãy đến với trung tâm Gia sư Việt của chúng tôi. Chúng tôi có những gia sư chất lượng, có kinh nghiệm giảng dạy, nhiệt tình, uy tín, chất lượng cam kết mang đến sự hài lòng và yên tâm cho các bậc phụ huynh. Mời bạn tham khảo tại: https://giasuviet.com.vn/gia-su-lop-1.html

Biến ngày đầu đi học thành ngày hội

Việc đi học lớp 1 sẽ không quá nặng nề, không có những giọt nước mắt của chia ly thay vào đó là sự hào hứng, mong chờ những điều mới lạ nếu như cha mẹ có thể truyền cho bé sự phấn khởi, mong chờ ngày tựu trường như mong chờ một ngày hội. Mỗi người sẽ có cách để giúp con tự tin hơn khi bước vào trường nhưng sự chuẩn bị về vật chất, đồ dùng, quần áo mới, … chính là cách để trẻ yêu hơn mái trường tương lai.

Ngày tựu trường là ngày hội của các con

Ngày tựu trường là ngày hội của các con

2. Chuẩn bị đồ dùng

Bên cạnh việc chuẩn bị về tâm lý, việc chuẩn bị đồ dùng học tập không thể thiếu. Hãy ghi lại những đồ dùng cần thiết trong cuốn sổ tay để mua sắm đầy đủ cho con nhé.

Những đồ dùng học tập cần thiết cho con

– Sách, vở: Đây là những đồ dùng thiết yếu không thể thiếu trong ngày đầu đến trường của trẻ. Những trang vở mới, mùi thơm của sách mang đến cho trẻ sự phấn khởi, tự tin. Vì thế, các mẹ nhớ tìm đến những cửa hàng sách uy tín để mua cho con những quyển sách, quyển vở đảm bảo chất lượng nhé.

– Đồ dùng học tập: Trẻ mới bắt đầu đi học lớp 1 nên cần khá nhiều đồ dùng học tập bao gồm: bút chì, tẩy, bảng, bút viết bảng, khăn lau bảng, cặp sách, hộp bút, hộp màu, … Những đồ dùng này được bày bán ở hầu khắp các hiệu sách, rất dễ dàng để mua.

– Quần áo: Ở nhiều trường học hiện nay đã có đồng phục cho học sinh, vì vậy, ngay từ khi làm thủ tục cho con vào trường, cha mẹ đã được thông báo về việc may đồng phục, trước ngày đi học, cha mẹ nên đến lấy những bộ quần áo đồng phục đó, giặt, là phẳng phỉu để trẻ có thể tự tin vào ngày tựu trường.

– Giày, dép: khi đi học ở trường mầm non, thường các cô giáo sẽ không quy định về việc đi gì nhưng khi bắt đầu đi học lớp 1, trẻ cần đi giày hoặc dép quai hậu để có thể vào đúng quy củ của nhà trường. Hãy lựa chọn cho con những đôi giày, đôi dép có chất lượng tốt để bảo vệ bàn chân của con nhé.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.