Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Bạn đã biết 4 lễ hội “dị thường” này ở Nhật Bản chưa?

0

Cập nhật vào 22/02

Bạn đã biết 4 lễ hội
Bạn đã biết 4 lễ hội

Nhật Bản là một nước có văn hóa rất đặc biệt, các bạn hãy cùng mình tham khảo những lễ hội dị thường ở Nhật Bản để chứng minh điều đó nhé. 

Các bạn ắt hẳn cũng biết người Nhật có luật đi bên trái đường hay đọc truyện ngược, những điều trái ngược hoàn toàn so với thế giới hiện nay. Không chỉ có vậy, ngoài những lễ hội truyền thống Nhật Bản, người Nhật còn tổ chức những lễ hội dị thường mà nhiều người có thể chưa bao giờ nghĩ tới nếu chưa từng đặt chân hay tìm hiểu về nền văn hóa nước này.

Lễ hội khỏa thân Nhật Bản

Hàng ngàn người dân Nhật tham gia lễ hội khỏa thân

Hàng ngàn người dân Nhật tham gia lễ hội khỏa thân

Lễ hội khỏa thân Nhật Bản có lẽ là 1 trong số những lễ hội lập dị nhất của Nhật Bản nói riêng và của thế giới nói chung. Lễ hội này có tên tiếng Nhật là Hadaka Matsuri. Đây là lễ hội được tổ chức vào ngày thứ 7 thứ ba của tháng 2 hàng năm. Điểm đặc biệt trong lễ hội này là trong tiết trời lạnh buốt của mùa đông, những người tham gia phải gỡ bỏ hết trang phục thường ngày mà chỉ sử dụng 1 chiếc khố trắng để che bên dưới và 1 đôi tất trắng rất mỏng. Có thể vì yêu cầu trang phục cũng như yếu tố thời tiết như vậy nên lễ hội chỉ dành cho nam giới. Tại đây, vào đúng 10 giờ tối, những người tham gia sẽ chen lấn, xô đẩy nhau để bắt được cây gậy gỗ mà theo người Nhật thì người nào cắm được cây gậy này vào thùng gỗ chứa gạo thì người đó sẽ được may mắn trong 12 tháng tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm: Những mẫu ghế xoay nhựa 190 đẹp, chất lượng và hiện đại.

Lễ hội cho các bé gái

Lễ hội cho các bé gái ở Nhật Bản

Các con búp bê được sắp xếp tinh xảo để các bé gái có thể “khoe” với các bạn đến thăm nhà.

Lễ hội cho các bé gái ở Nhật Bản hay người Nhật gọi là lễ hội Hina hoặc có tên gọi khác là “Tết ngẫu nhân”. Đúng như tên gọi của nó, đây là tết dành cho các bé gái được tổ chức vào ngày 03 tháng 03 âm lịch hàng năm. Vào những ngày này, các gia đình có con gái sẽ mua thật nhiều búp bê đẹp, số lượng có thể lên đến cả chục con, trong đó sẽ có 1 búp bê hoàng hậu và 1 búp bê vua được đặt cao hơn so với những con còn lại. Ngoài ra, các loại đồ đạc, thức ăn đồ chơi sẽ được bày biện cùng với búp bê và những bé gái sẽ tiếp đón các bé trai đến nhà chơi và chiêm ngưỡng những con búp bê của mình. Trong ngày này cũng không thể thiếu 1 loại kẹo đặc biệt và món rượu sake nổi tiếng của Nhật.

Lễ hội tuyết ở Nhật Bản

Lễ hội tuyết ở Nhật Bản

Một tác phẩm tinh xảo trong lễ hội tuyết Yuky Matsuri

Lễ hội tuyết Nhật Bản còn có tên tiếng Nhật là Lễ hội YukyMatsuri. Lễ hội này có điểm đặc biệt là có tới 170 người tuyết được đặt dọc theo những con đường chính của thành phố Sapporo. Chắc hẳn, các bạn khó có thể tìm thấy nơi nào có nhiều người tuyết đến như vậy. Đây là lễ hội được tổ chức vào tháng 2 hàng năm và là lễ hội tuyết lớn nhất của Nhật Bản. Tòa nhà bằng tuyết cao nhất có thể lên đến 15m. Bạn cũng sẽ phải trầm trồ với những tác phẩm điêu khắc bằng tuyết tinh xảo đến bất ngờ trong lễ hội này. Buổi tối, đường phố nơi đây sẽ tràn ngập ánh đèn phát ra từ những chú người tuyết, tạo nên 1 khung cảnh vô cùng đẹp mắt và không kém phần lãng mạn.

Lễ hội ma Nhật Bản

Setsubun là lễ hội được diễn ra vào ngày mùng 3 tháng 2 hàng năm hay còn gọi là lễ hội xua đuổi quỷ. Trong lễ hội này, người ta thực hiện nghi thức rắc đậu được gọi là Mamemaki. Vì theo quan niệm của người Nhật, đậu nành mang ý nghĩa sẽ giúp xua đuổi các linh hồn xấu, những sự xui xẻo. Bên cạnh đó, người ta sẽ ăn đậu nành tương ứng với số tuổi cộng thêm một hạt để mang may mắn đến trong năm mới. Tuy Setsubun không được xem là quốc lễ, nhưng được tổ chức trên khắp các chùa chiền và đền thờ Nhật Bản và được đông đảo người dân tham gia.

Tại các đền, chùa người ta thường mời những người nổi tiếng, các đấu vật Sumo tham gia vào nghi lễ và được truyền hình trực tiếp trên cả nước.

Lễ hội ma Nhật Bản

Không biết cảm nhận của các bạn như nào sau khi tìm hiểu những lễ hội dị thường ở Nhật Bản kể trên, còn mình thì mình thật mong đợi một ngày nào đó có thể tự mình trải nghiệm những lễ hội đặc biệt này.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.