Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cha mẹ cần làm gì khi trẻ lớp 5 không thích học Tiếng Anh?

0

Cập nhật vào 22/02

Cha mẹ cần làm gì khi trẻ lớp 5 không thích học Tiếng Anh?
Cha mẹ cần làm gì khi trẻ lớp 5 không thích học Tiếng Anh?

Tiếng Anh với kiến thức “khó nhằn” nên không ít học sinh sợ bộ môn này. Bài viết sẽ gợi ý cho các bậc cha mẹ một số biện pháp để giúp trẻ lớp 5 yêu thích Tiếng Anh hơn.

Thuê gia sư dạy Tiếng Anh cho trẻ

Thuê gia sư dạy Tiếng Anh cho trẻ

Gia sư dạy Tiếng Anh sẽ có phương pháp dạy thú vị giúp trẻ yêu thích môn học

Trên thực tế, nhiều trẻ lớp 5 cảm thấy không thích học Tiếng Anh là do trẻ cảm thấy mình thua kém bạn bè. Trong khi các bạn giao tiếp tốt Tiếng Anh, làm bài kiểm tra đạt điểm cao, được cô giáo khen còn bản thân trẻ thì có thể do nhận thức chậm hoặc lười biếng mà kết quả không cao. Vì vậy cha mẹ có thể thuê gia sư Tiếng Anh để hỗ trợ các em, giúp các em học đúng phương pháp, đạt kết quả tốt hơn, từ đó sẽ khiến trẻ yêu thích môn học này hơn.
Giúp con chọn cách học phù hợp với tính cách và sở thích của mình

Không thể quá ép buộc con trong một cách học khuôn mẫu, điều đó dễ làm bé cảm thấy chán nản, khó chịu. Cha mẹ hãy nghĩ về cá tính và sở thích của trẻ để có thể đưa ra những cách học tiếng Anh thích hợp nhất cho con mình. Một đứa trẻ cá tính, hoạt bát sẽ thích những trò chơi có nhiều hoạt động chạy nhảy, còn một đứa trẻ trầm tĩnh hơn thì có thể thích các loại trò chơi nhẹ nhàng như ô chữ hay thẻ từ. Chẳng hạn như nếu con thích thể thao, thì những câu chuyện, trò chơi hay từ vựng về chủ đề thể thao sẽ làm trẻ hứng thú.

Nếu bạn đang muốn tìm một gia sư chất lượng, ở 1 trung tâm uy tín và đảm bảo cho con đang học lớp 5 thì hãy đến với trung tâm Gia sư Việt của chúng tôi. Chúng tôi có những gia sư chất lượng, có kinh nghiệm giảng dạy, nhiệt tình, uy tín, chất lượng cam kết mang đến sự hài lòng và yên tâm cho các bậc phụ huynh. Mời bạn tham khảo tại: https://giasuviet.com.vn/gia-su-lop-5.html

Tạo cơ hội cho con giao tiếp bằng tiếng Anh

Tạo cơ hội cho con giao tiếp bằng tiếng Anh

Cha mẹ có thể cho con tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh

Thiếu môi trường giao tiếp thực tế sẽ khiến trẻ chán học Tiếng Anh. Để cho con yêu thích môn học này thì cha mẹ cần tạo cho trẻ có nhiều cơ hội giao tiếp bằng Tiếng Anh hơn. Nếu có thể, hãy cho trẻ tham gia các câu lạc bộ, các trung tâm Anh ngữ uy tín có giáo viên bản ngữ trên địa bàn để trẻ có thể giao lưu tiếng Anh và có cơ hội tiếp xúc với người nước ngoài sớm hơn. Thường xuyên cho trẻ tham gia các buổi học ngoại khóa bằng Tiếng Anh để trẻ có thể kết hợp giữa chơi và học, cũng tạo cho trẻ niềm yêu thích với môn học này.

Cha mẹ hãy lắng nghe ý kiến của con

Khi con than phiền không thích học Tiếng Anh thì cha mẹ nên lắng nghe con nêu ra lí do. Có thể nhiều lí do được đưa ra như cô giáo dạy Tiếng Anh giảng bài quá nhanh, cách dạy không hấp dẫn, trẻ có mâu thuẫn gì với bạn bè, hay bản thân trẻ gặp khó khăn khi học. Khi tìm được nguyên nhân chính dẫn đến việc trẻ không thích học bộ môn này sẽ giúp cha mẹ đưa ra những giải pháp kịp thời để can thiệp.

Cha mẹ hãy lắng nghe ý kiến của con

Cha mẹ lắng nghe con để tìm hiểu lí do con không thích học Tiếng Anh

Bên cạnh đó, phụ huynh không nên ép buộc mà hãy để trẻ được tự mình tham gia vào quá trình lên kế hoạch và chọn phương thức học. Việc này cũng cho phép con bạn chọn các tình huống hay đối tượng mà con cảm thấy thoải mái để học Tiếng Anh. Ví dụ, bạn có thể khuyến khích con mình đọc tiếng Anh bằng cách cùng chọn sách tiếng Anh với con tại thư viện, cửa hàng sách hoặc trực tuyến trên mạng. Cố gắng chọn đúng thời điểm để giúp con thực hành Tiếng Anh. Trẻ cần được tiếp thu bài học một cách thoải mái chứ không phải là ép buộc hay gắt gỏng, điều đó chỉ càng làm bé thấy mệt mỏi với tiếng Anh. Cha mẹ cần thấu hiểu và nắm bắt tâm lý của con. Nếu con có dấu hiệu không muốn học, thay vì ép buộc hay đừng tức giận, hãy tìm hiểu lý do tại sao và thử lại lần sau.

Khen thưởng nếu bé đạt thành tích tốt

Phần thưởng luôn là thứ bất kì đứa trẻ nào cũng thích. Khi trẻ không thích học Tiếng Anh và thường được điểm kém ở bộ môn này thì cha mẹ có thể đưa ra một vài điều kiện với trẻ. Ví dụ như nếu con đạt điểm cao môn Tiếng Anh trong kì thi sắp tới thì sẽ được cha mẹ thưởng quà, phần quà có thể là bộ đồ chơi mà trẻ yêu thích, bộ quần áo đẹp, một chuyến đi chơi… Phần quà sẽ tạo động lực cho trẻ và khiến trẻ có hứng thú khi học Tiếng Anh hơn rất nhiều.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.