Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

10 bí quyết để viết chuẩn chính tả tiếng Anh

0

Cập nhật vào 22/02

10 bí quyết để viết chuẩn chính tả tiếng Anh
10 bí quyết để viết chuẩn chính tả tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn ngoại ngữ với 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Trong đó, kỹ năng viết thường gặp phải những sai lầm về chính tả, khiến cho bài văn, đoạn văn không truyền tải được hết tâm ý của tác giả. Muốn viết đúng chính tả tiếng Anh cần chú ý 10 bí quyết sau đây.

Với mong muốn giúp các em học sinh thực hành tốt kỹ năng viết tiếng Anh để không mắc phải những lỗi sai về chính tả, bài viết dưới đây liệt kê 10 bí quyết để các em làm tốt kỹ năng này. Mời các em tham khảo.

1. Tuân thủ đúng các quy tắc trong tiếng Anh

Trong tiếng Anh thường có các quy tắc khác nhau liên quan đến việc chuyển ngôi, chuyển thì, … do đó, để viết đúng chính tả, người viết cần nắm vững các quy tắc này và tuân thủ một cách nghiêm ngặt, tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

Viết tiếng Anh cần giỏi cả ngữ pháp, từ vựng và phát âm

Viết tiếng Anh cần giỏi cả ngữ pháp, từ vựng và phát âm

2. Chú ý đến những từ đặc biệt trong cách viết

Trong quá trình học viết nói riêng và học tiếng Anh nói chung, chắc chắn các em học sinh sẽ được thầy cô lưu ý những vấn đề quan trọng trong khi viết tiếng Anh như nhớ những từ đặc biệt, khác thường so với các từ khác. Trên cơ sở đó sẽ sử dụng chính xác những từ ngữ này, đặt chúng vào trong câu, trong văn cảnh thích hợp.

Có thể bạn quan tâm: Bạn đang cần tìm gia sư Sư phạm Hà Nội giúp con có phương pháp học tốt nhất. Gia sư Việt xin giới thiệu đến quý phụ huynh dịch vụ gia sư sư phạm dạy kèm tại nhà cho cấp 1, 2, 3 uy tín và chất lượng. Tham khảo tại: https://giasuviet.com.vn/gia-su-su-pham-ha-noi.html

3. Lưu ý những từ có chữ viết gần giống nhau

Có không ít các em học sinh mắc phải sai lầm trong khi viết tiếng Anh đó là nhầm lẫn giữa các từ có chữ viết gần giống nhau, thậm chí là thay đổi một chữ cái hoặc đổi vị trí 2 chữ cái cho nhau mà thôi. Chính vì thế, trong quá trình học từ mới, sử dụng từ, các em hết sức chú ý đến những từ này để tránh mắc sai lầm.

4. Liệt kê những từ thường viết sai

Khi thực hành viết tiếng Anh, các em có thể tự mình hoặc nhờ thầy cô hoặc những người có trình độ tiếng Anh cao hơn để chỉ ra những lỗi sai trong việc viết tiếng Anh, từ đó có sự điều chỉnh kịp thời.

5. Học thuộc, sử dụng thành thạo các thì, thời trong tiếng Anh

Muốn viết giỏi, viết đúng tiếng Anh thì bản thân người viết cần nắm rõ, nắm chắc và sử dụng thành thạo các thời, thì trong tiếng Anh để việc viết câu phù hợp với văn cảnh, và truyền tải đúng thông tin.

6. Nhớ từ bằng cách liên tưởng

Muốn viết đúng chính tả trong tiếng Anh, người viết cần có một lượng từ vựng tương đối nhiều theo yêu cầu trình độ của bản thân. Tuy nhiên, ngôn ngữ là một lượng kiến thức tương đối lớn, việc học từ vựng của không hề dễ dàng. Mách nhỏ các em học sinh cách ghi nhớ từ vựng đó là khi học những từ vựng mới, các em cần liên tưởng chúng với những sự vật, sự việc quen thuộc với mình, để ghi nhớ thuận lợi và lâu dài hơn.

Đọc lại bài viết của nhau để tìm ra lỗi sai

Đọc lại bài viết của nhau để tìm ra lỗi sai

7. Ghi lại những câu, từ sau khi nghe một đoạn nói

Ngoài việc trau dồi từ vựng một cách đơn thuần, các em học sinh còn có thể bổ sung từ vựng bằng việc ghi lại các câu, các từ quan trọng, thú vị, từ mới sau khi nghe một đoạn hội thoại nào đó trên đài, trên phim hay ngoài thực tế. Sau những lần ghi lại đó, các em cần nhìn kỹ lại các từ này cũng như việc dùng câu của nhân vật để viết tốt.

8. Đọc những đoạn văn, bài văn viết đúng chính tả

Cũng như văn trong tiếng Việt, việc viết một đoạn văn, bài văn trong tiếng Anh cũng có thể tham khảo những bài văn, đoạn văn mẫu để rút ra những chỗ sai thường gặp hay những đoạn văn hay, đắt giá để có thể áp dụng cho những bài viết của mình.

9. Tuân thủ các bước viết một đoạn văn, bài văn bằng tiếng Anh

Trong khi thực hành viết tiếng Anh, các em học sinh cần tuân thủ theo đúng trình tự của các bước sau:
– Xác định mục tiêu bài viết
– Lập dàn ý
– Xác định cấu trúc ngữ pháp, những từ khóa được sử dụng trong bài
– Viết bài một cách tỉ mỉ, sử dụng thời, thì chính xác
– Rà soát lại bài viết, kiểm tra những lỗi thường gặp để rút kinh nghiệm.

10. Đọc lại các đoạn văn, bài văn mình đã viết để tìm ra những lỗi sai

Sau khi viết xong một bài văn hay đoạn văn, các em học sinh nên đọc lại bài của mình, xem lại cấu trúc câu, thời, thì để tìm ra lỗi sai, rút kinh nghiệm cho những bài viết về sau.

5/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.