Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Làm thế nào để học tốt môn Toán lớp 7?

0

Cập nhật vào 22/02

Làm thế nào để học tốt môn Toán lớp 7?
Làm thế nào để học tốt môn Toán lớp 7?

Khi lên lớp 7, yêu cầu về kiến thức và trình độ của học sinh càng cao. Do đó, các em học sinh cần có sự chuẩn bị tốt về phương pháp cũng như kỹ năng phù hợp. 

Trong số các môn học ở lớp 7 thì môn Toán là một môn học hết sức quan trọng, theo các em trong suốt các năm học tiếp theo. Chính vì vậy, các em cần phải biết cách để học tốt môn học này. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cụ thể hơn về vấn đề này với các em.

1. Ghi nhớ lí thuyết ngay khi học trên lớp

Để tiết kiệm thời gian cho việc học cũng như nắm chắc các phần lí thuyết để vận dụng trong việc làm bài thì các em học sinh lớp 7 nên tận dụng thời gian học trên lớp để nắm chắc các phần kiến thức quan trọng. Việc ghi nhớ lí thuyết, lắng nghe giáo viên giảng bài sẽ là cơ hội giúp các em nhận thấy những phần kiến thức mà mình chưa hiểu, kịp thời đề nghị giáo viên giảng lại, các em sẽ nắm chắc nội dung bài học hơn. Khi về nhà, các em chỉ cần ôn lại, nhớ lại là có thể làm các bài tập áp dụng.

Làm thế nào để học tốt môn Toán lớp 7?

Nắm chắc lí thuyết khi học trên lớp sẽ giúp học sinh học tốt hơn

2. Làm các bài tập áp dụng từ dễ đến khó

Khi làm các bài tập áp dụng, các em nên đi từ các bài tập dễ đến khó. Thực tế cho rằng, những bài tập khó là sự kết hợp giữa nhiều bài tập dễ. Do đó, để có thể làm tốt tất cả bài tập khó, các em cần làm tốt các bài tập dễ. Lưu ý rằng, khi làm các bài tập vận dụng, các em cần sưu tầm nhiều dạng bài tập khác nhau để tất cả các bài tập đều là quen thuộc và không thể làm khó các em.

Có thể bạn quan tâm: Bạn đang cần tìm gia sư lớp 7 cho con tại Hà Nội giúp con có phương pháp học tốt nhất. Gia sư Việt xin giới thiệu đến quý phụ huynh dịch vụ gia sư sư phạm dạy kèm tại nhà cho lớp 7 uy tín và chất lượng. Tham khảo tại: https://giasuviet.com.vn/gia-su-thcs/gia-su-lop-7

3. Hỏi thầy cô, cha mẹ, anh chị khi chưa hiểu vấn đề

Trong quá trình học môn Toán, các em học sinh lớp 7 không nên ngần ngại trong việc nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, cha mẹ hay anh chị. Hãy mạnh dạn đưa ra câu hỏi để nhận được sự giải đáp. Chỉ khi hiểu được vấn đề, các em mới dễ dàng giải quyết chúng. Sự ngại ngần hay lo sợ người khác đánh giá mình dốt không thể giúp các em trở thành một học sinh giỏi.

4. Tổng kết kiến thức sau 1 bài học, 1 chương học

Sau mỗi bài học mới hay kết thúc một chương học, các em học sinh cần tổng kết lại toàn bộ kiến thức mình đã học được, lưu lại những phần kiến thức quan trọng để có thể dễ dàng tìm lại khi cần thiết. Việc tổng kết kiến thức sẽ giúp các em dễ dàng so sánh các dạng bài cũng như phân biệt các phần kiến thức, dạng bài tập khác nhau để có thể dễ dàng tìm ra cách giải khi gặp một bài toán khó.

Tổng kết kiến thức bằng sơ đồ tư duy

Tổng kết kiến thức bằng sơ đồ tư duy

5. Kiên trì trong việc giải toán

Muốn giải được một bài toán, các em học sinh không nên nóng vội mà cần bình tĩnh, khai thác toàn bộ dữ kiện được đưa ra, phân tích để có thể tìm ra cách giải phù hợp. Đối với những bài toán khó, các em có thể liệt kê toàn bộ những gì mình có ra giấy mà khai thác dẫn chứng để tìm ra cách giải quyết. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào thì bình tĩnh, kiên trì mới có thể dẫn đến thành công.

Mặc dù lượng kiến thức trong chương trình Toán học lớp 7 tương đối nhiều, và mức độ khó cũng không hề thấp, nhưng với những bí quyết chia sẻ trên, hi vọng các em học sinh sẽ tìm ra phương pháp học tập phù hợp cho mình, và đạt được thành tích như mong đợi. Một lưu ý nữa dành cho các em khi học môn Toán lớp 7 đó là có sự phân chia thời gian học hợp lý giữa các phần kiến thức Hình học và Đại số. Theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và đào tạo đưa ra với môn Toán lớp 7 thì phần Đại số chiếm phần lớn số tiết học, chương trình học cũng tương đối nhiều với các dạng bài tập khác nhau nhưng các em cũng không nên xem nhẹ các bài toán hình. Hãy chắc chắn rằng các em có sự đầu tư hợp lý để giỏi cả hình học và đại số. Cuối cùng, chúc các em sẽ thành công và đạt được số điểm tuyệt đối trong những bài thi môn Toán ở lớp 7.

1/5 - (2 votes)
Share.

Comments are closed.