Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Lợi ích và hạn chế khi thuê gia sư là sinh viên

0

Cập nhật vào 22/02

Lợi ích và hạn chế khi thuê gia sư là sinh viên
Lợi ích và hạn chế khi thuê gia sư là sinh viên

Cha mẹ cần biết đến những lợi ích và hạn chế khi thuê gia sư là sinh viên trước khi quyết định thuê gia sư sinh viên.

Ở hầu hết các trung tâm gia sư hiện nay, đội ngũ giảng viên chủ yếu là sinh viên đang theo học tại các trường, cung cấp một số lượng lớn gia sư cho các gia đình có con em đang theo học tại nhà bậc học khác nhau. Tuy nhiên, việc thuê gia sư là sinh viên có những lợi ích và hạn chế nhất định mà phụ huynh cần biết để có sự lựa chọn chính xác.

1. Lợi ích của việc tìm gia sư là sinh viên

Học phí gia sư thấp:

Khi thuê gia sư là sinh viên cho con, phụ huynh sẽ không mất một khoản học phí quá lớn vì chi phí học gia sư là sinh viên thấp hơn so với gia sư là giáo viên. Đặc biệt, nếu gia sư là sinh viên có nhiều kinh nghiệm dạy gia sư thì cha mẹ cũng không cần quá lo lắng đến việc học của con mà vẫn có thể đóng mức học phí phù hợp.

Dễ sắp xếp thời gian học:

Vì là sinh viên nên gia sư sinh viên không có quá nhiều các công việc cần giải quyết, do đó, có thể dễ dàng sắp xếp lịch học phù hợp cho cả 2 bên. Trong những trường hợp phụ huynh và học sinh có nhu cầu tăng số lượng buổi học trong tuần, gia sư cũng có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu đó.

Dễ góp ý và đưa ra kế hoạch học gia sư:

Chắc chắn gia sư sinh viên sẽ ít tuổi hơn phụ huynh, do đó, có thể dễ dàng giám sát, đưa ra những nhận xét hay góp ý trong những trường hợp cần thiết để gia sư có thể điều chỉnh theo kế hoạch giảng dạy được đề ra. Tuy nhiên, phụ huynh cũng cần có sự góp ý phù hợp, xác định rõ vấn đề xuất phát từ đâu, tránh trường hợp cho rằng việc học sinh không tiến bộ hoàn toàn do gia sư hoặc đặt ra áp lực quá cao cho gia sư và học sinh trong khi khả năng nhận thức của học sinh ở mức trung bình.

Với hàng chục năm trong lĩnh vực gia sư tại Hà Nội, chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại của phụ huynh về việc tìm gia sư tại nhà cho học sinh cấp 1, 2, 3 cần tư vấn nên thuê giáo viên hay sinh viên dạy gia sư cho con. Vậy thuê giáo viên tốt hơn hay sinh viên dạy gia sư tốt hơn? Mời bạn tham khảo tại: https://giasuviet.com.vn/thue-giao-vien-hay-sinh-vien-day-gia-su-tai-nha-cho-con.html

Gia sư là sinh viên dễ dàng làm quen và giảng bài cho học sinh:

Gia sư là sinh viên và học sinh có độ tuổi không quá xa, do đó, gia sư có thể dễ dàng làm quen, hiểu tâm lý các em học sinh, từ đó có những cách tiếp cận và giảng bài phù hợp. Có không ít trường hợp gia sư là sinh viên trở thành người bạn, người anh, người chị của học sinh. Ngoài những giờ học gia sư, họ cùng nhau đi chơi, chia sẻ những vấn đề học tập và trong cuộc sống, gia sư trở thành tấm gương sáng để học sinh noi theo.

Lợi ích và hạn chế khi thuê gia sư là sinh viên

Gia sư và học sinh dễ dàng tiếp xúc, làm quen

2. Hạn chế của việc tìm gia sư là sinh viên

Lượng kiến thức chưa nhiều:

Với gia sư là sinh viên, lượng kiến thức trong sách vở cũng như ngoài xã hội còn hạn chế, do đó, trong quá trình dạy gia sư, các em chỉ tập trung vào những kiến thức trong sách vở, theo một khung chương trình chuẩn nào đó mà ít khi có sự mở rộng và liên hệ. Đây là một hạn chế mà phụ huynh cần hết sức cân nhắc.

Kỹ năng sư phạm đôi khi còn chưa tốt:

Vì còn đi học trong nhà trường, mặc dù có thể gia sư là sinh viên đã được học các bài học liên quan đến kỹ năng sư phạm, nhưng thực tế giảng dạy thì các em vẫn còn ít, chưa có sự va chạm nhiều, do đó, kỹ năng của các em còn yếu, đôi khi không thể truyền tải đủ kiến thức và nội dung bài học cho học sinh.

Gia sư là sinh viên kiến thức và kỹ năng sư phạm còn yếu

Gia sư là sinh viên kiến thức và kỹ năng sư phạm còn yếu

Dễ chán nản, bỏ cuộc:

Tuổi đời còn tương đối trẻ nên gia sư là sinh viên thường dễ chán nản, bỏ cuộc, nhất là khi học sinh không hợp tác, có những biểu hiện đối phó hay kết quả dạy và học gia sư không tiến bộ, phụ huynh đòi hỏi, yêu cầu cao, … Tuy nhiên, không phải gia sư là sinh viên nào cũng như vậy, vẫn có những gia sư là sinh viên hết sức kiên trì trong công việc dạy gia sư, nỗ lực không ngừng vì chính học sinh và bản thân mình. Để đề phòng việc gia sư là sinh viên bỏ dở việc dạy, phụ huynh nên có những chia sẻ ngay từ đầu, kí hợp đồng dài hạn để gia sư có trách nhiệm cao hơn.

5/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.