Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Độc đáo nhà vườn theo phong cách Nhật Bản

0

Cập nhật vào 22/02

Độc đáo nhà vườn theo phong cách Nhật Bản
Độc đáo nhà vườn theo phong cách Nhật Bản

Nhà vườn theo phong cách Nhật Bản là sự kết hợp các yếu tố tự nhiên, đơn giản như nước, đá, cát và cây cối để tạo nên một không gian yên tĩnh, thanh bình.

Nhà vườn theo phong cách Nhật Bản là một trong những điểm nổi bật trong nghệ thuật kiến trúc Nhật Bản nói riêng và phong cách thiết kế Á Đông nói chung. Thiết kế kiểu nhà vườn Nhật Bản cần chú trọng vào việc tạo ra một không gian thanh bình và tĩnh lặng nhất, sao cho phù hợp với việc nghỉ ngơi, thư giãn. Những thiết kế nhà vườn theo phong cách Nhật được dựa trên ba nguyên tắc: quy mô, sự tượng trưng và khung cảnh.Một khu vườn nhỏ mang phong cách Nhật không thể thiếu các yếu tố: Hồ nước, đất đá, cát, cây tre, hoa lá. Sự hòa hợp giữa nước và đá sẽ mang đến điểm hài hòa cho khu vườn.

Vườn đá

Yếu tố đầu tiên không thể thiếu trong kiến trúc nhà vườn Nhật Bản là khu vườn chỉ có đá và cát mô phỏng khung cảnh của sông ngòi, rừng núi thu nhỏ. Cát và sỏi được làm sạch cẩn thận, rồi sắp xếp thành hình dáng tượng trưng cho những dòng sông, còn những tảng đa sẽ là đại diện cho những ngọn núi.

Tại khu vườn, cát, sỏi, đá có thể được tạo nên một cách ngẫu nhiên hoặc theo một sự sắp xếp. Riêng đối với phong cách truyền thống, các hòn đá luôn được sử dụng theo số lẻ.

Vườn đá Nhật tái hiện hình ảnh rừng núi, sông ngòi

Vườn đá Nhật tái hiện hình ảnh rừng núi, sông ngòi

Không nhất thiết cần diện tích rộng lớn để có một vườn đá như vậy. Nếu không có được một không gian rộng rãi, bạn hoàn toàn có thể thiết kế một khu vườn đá trong nhà bao quanh bởi những vách kính lớn cũng khá đẹp và thú vị.

Vườn rêu

Nhà vườn theo phong cách Nhật Bản thường sử dụng rêu bởi tính linh hoạt và khả năng phục hồi dễ dàng của nó. Rêu có thể sống sót và luôn giữ được màu xanh ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt như hạn hán hoặc giá rét. Rêu vẫn còn được coi là một yếu tố quan trọng vì nó là được đánh giá là loài cây hòa bình.

Đặt rêu ở lối vào sẽ tạo cho bạn cảm giác được hân hoan chào đón khi bước chân vào khu vườn. Rêu xanh như một phép màu làm cho khu vườn của bạn như được rút lui hẳn khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của thế giới bên ngoài tạo không gian thư giãn thoải mái, yên bình.

Nhà vườn theo phong cách Nhật đẹp mê hồn

Nhà vườn theo phong cách Nhật đẹp mê hồn

Hơn nữa, rêu rất dễ để tạo hình. Những mảng rêu hình vuông xen kẽ với các ô đá vuông để tạo nên hiệu ứng bàn cờ. Rêu cũng có thể được trải ra khắp không gian khu vườn. Bóng râm rất cần thiết để rêu có thể phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên một chút ánh nắng mặt trời cũng rất tốt cho rêu. Rêu nên được trồng trong khu vực có độ ẩm thích hợp, có bóng râm và độ pH của đất nằm trong khoảng 5.0 – 5.5.

Bạn có thể tham khảo thêm: 

Ao cá

Những ao cá là một yếu tố rất phổ biến của nhà vườn Nhật Bản. Ao cá tượng trưng cho sông hồ hoặc biển cả, mang đến màu sắc và sức sống cho khu vườn. Tùy vào diện tích nhà vườn, ao cá có thể rất to nằm trong một khu vườn giải trí hoặc nhỏ vừa đủ với một khoảng sân.

Ao cá tượng trưng cho sông hồ, biển cả

Ao cá tượng trưng cho sông hồ, biển cả

Cây cầu

Một yếu tố thường gặp khác trong nhà vườn theo phong cách Nhật Bản là những cây cầu. cây cầu được sử dụng để kết nối các phần đất hay ao, hồ giúp con người có thể di chuyển tự do trong vườn. Những cây cầu có thể được làm bằng gỗ hoặc đá, có thể đơn giản hoặc phức tạp.

Cây cầu trong khu nhà vườn phong cách Nhật

Cây cầu trong khu nhà vườn phong cách Nhật

Nếu bạn là một người yêu nhà vườn theo phong cách Nhật Bản. Hãy tự thiết kế cho mình một không gian nghỉ ngơi yên bình này nhé!

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.