Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Sự khác biệt trong tư duy của người Nhật

0

Cập nhật vào 28/11

Tư duy đổi mới, sáng tạo luôn là mong ước của rất nhiều người. Cùng tìm hiểu sự khác biệt trong tư duy của người Nhật và lý giải về nó nhé!

Tư duy đổi mới, sáng tạo luôn là mong ước của rất nhiều người. Cả thế giới có thể ngưỡng mộ người Nhật bởi tinh thần sẵn sàng tư duy đổi mới cải tiến hiệu quả trong công việc. Cùng tìm hiểu sự khác biệt trong tư duy của người Nhật và lý giải về nó nhé!

Mỗi ngày một câu hỏi

Bất cứ ai cũng biết, não bộ là một bộ phận quan trọng của cơ thể, não bộ luôn bị kích thích bởi những câu hỏi và các phương hướng giải quyết. Chính vì thế hãy người Nhật luôn đặt ra những câu hỏi nhỏ để kích thích trí não sáng tạo để trả lời câu hỏi. Những câu hỏi lớn lao, trừu tượng,… luôn được tránh đặt ra bởi sẽ khiến không biết bắt đầu từ đâu. Mà người Nhật chia các câu hỏi ra nhỏ hơn, đơn giản hơn để giải quyết.

Ví dụ: Thay vì câu: Làm sao để hiệu quả công việc? Người Nhật lại tự chia câu hỏi đó ra thành những câu nhỏ hơn như: Làm sao ta có thể dậy sớm hơn? Làm sao ta chịu khó hoàn thành công việc? Làm sao đến công ty đúng giờ hơn? Làm sao ta tập trung làm việc? vvv…

Hành động liên tục trong ngày

Người Nhật luôn tránh đặt ra quyết tâm bằng lý thuyết, thay vào đó là hành động ngay khi gặp vấn đề để giải quyết. Hành động liên tục sẽ tạo những hiệu quả nhất định. Thêm vào đó nó giúp chúng ta hình thành những thói quen tốt và tích cực.

Đầu tiên là ảnh hưởng tới bộ não, việc hành động liên tục sẽ giúp hàng tỉ nơ ron thần kinh có thể liên kết với nhau, giúp bộ não hoạt động hiệu quả hơn khi có áp lực.

Đơn giản hóa vấn đề

Khi làm một công việc với mục tiêu hoàn thành cao, người Nhật suy nghĩ không nhất thiết phải làm nó ngay lập tức. Thay vào đó là từ từ nhìn lại và làm nó từ từ, chia nhỏ làm từng phần một. Suy nghĩ kỹ trong mọi vấn đề rồi bắt tay vào làm.

Tư duy của người Nhật – Đơn giản hóa mọi công việc

Tư duy của người Nhật – Đơn giản hóa mọi công việc

Ví dụ trong mục tiêu công việc, bạn cảm thấy hoàn thành với kết quả cao là mục tiêu. Tháng trước bạn hoàn thành công việc nhưng chưa đạt hiệu quả, tháng này bạn muốn đạt hiệu quả ngay. Đừng ngay lập tức lao vào làm việc mà hãy từ từ cải tiến hiệu quả mỗi ngày. Việc tăng chất lượng mỗi ngày một ít sẽ giúp bạn không bị “ngợp”.

Tham khảo thêm về nguyên tắc làm việc của người nhật để hiểu thêm về sự khác biệt trong tư duy làm việc của họ.

Tự thưởng

Tư duy của người Nhật tự thưởng khi thành công sẽ tạo động lực để tiếp tục hoàn thành những vấn đề khác. Tuy nhiên việc tự thưởng cũng được chia nhỏ và từ từ

Đôi khi để ý và trân trọng những điều nhỏ và tất yếu trong cuộc sống là một cách mà nên học hỏi. Và chúng ta nên có một vật để ghi nhớ những khoảnh khắc hạnh phúc. Người Nhật trân trọng từng phút giây và tạo động lực để tiếp tục

 Tự thưởng cho mình khi hoàn thành công việc

Tự thưởng cho mình khi hoàn thành công việc

Vật lưu trữ này ghi lại tất cả những niềm vui, hạnh phúc lớn, vừa, bé, thậm chí là rất bé trong cuộc đời. Một lần được khen thưởng tốt, một lần cải tiến công việc, một lần được công việc như ý, một lời khen của cấp trên,… hay đơn giản hơn là: một bữa cơm, một niềm vui nho nhỏ bắt gặp trong cuộc sống.

Những tư duy của người Nhật thực sự khoa học và khác lạ. Chính bởi những suy nghĩ, tư duy đó của học đã thúc đẩy và phát triển đất nước Nhật Bản nghèo nàn về tài nguyên, thiên tai quanh năm. Hãy học tập những tư duy này và vận dụng chúng phù hợp trong cuộc sống. Chúc bạn thành công!

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.