Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

5 phương pháp giúp trẻ tìm thấy niềm vui trong học tập

0

Cập nhật vào 16/10

5 phương pháp giúp trẻ tìm thấy niềm vui trong học tập 2

Khi trẻ thấy vui vẻ trong học tập thì trẻ sẽ dễ tiếp thu và tập trung cao độ, đạt được kết quả cao. Vậy làm thế nào để con bạn tìm thấy niềm vui trong học tập?

Bài viết dưới đây, https://nozomi.edu.vn xin đưa ra 05 lời khuyên cho cha mẹ như sau:

1. Trang trí, làm mới không gian học tập

Nếu trẻ có không gian học tập với nhiều vật dụng và màu sắc mà trẻ yêu thích thì trẻ sẽ thấy thích ngồi vào bàn học hơn. Để tạo cảm hứng và niềm vui trong học tập, Cha mẹ hướng hướng dẫn trẻ sắp xếp và dọn dẹp lại góc học tập gọn gàng, ngăn nắp.

Cha mẹ nên cùng con bố trí góc học tập thật khoa học. Tạo động lực cho con bằng việc chuẩn bị một cuốn sổ trắng. Trên đó có những hình hoa hay hình siêu nhân mà con thích. Khi làm xong bài tập, con có thể dán 1 trong những hình con yêu thích vào cuốn sổ đó hay cha mẹ tự chấm điểm bài tập cho con bằng các nhận xét tích cực, chẳng hạn như “con đã làm bài tập tốt, bài văn này rất hay…”. Con sẽ cảm thấy vô cùng hào hứng và thích thú khi có một góc học tập này đấy.

Trang trí, làm mới không gian học tập

Trang trí, làm mới không gian học tập

Nếu bạn muốn con mình học tại gần nơi mình làm việc tại quận Từ Liêm, hãy tham khảo Top 10 trường tiểu học tốt nhất quận Từ Liêm để chọn lựa nhé.

2. Không chê bai trẻ, và cha mẹ tự noi gương cho trẻ

Khi trẻ bị điểm thấp, là lúc trẻ tự ti, buồn và thiếu động lực nhất. Cha mẹ thay vì trách móc con mà nên khéo léo động viên con cố gắng hơn. Thêm vào đó, mỗi cha mẹ cũng tự noi gương để trẻ học tập. Chẳng hạn như, trong lúc con đang ngồi học bài, cha mẹ cũng làm việc hay đọc sách một cách nghiêm túc thì điều này ít nhiều ảnh hưởng đến con. Con sẽ tự học mà không cần ai phải nhắc nhở. Hay cha mẹ có thể kể chuyện cho con nghe về những nhà khoa học có tinh thầm ham học để làm tấm gương học tập cho con.

Ngoài ra, Cha mẹ nên tạo không gian yên tĩnh cho con tập trung học tránh ngồi xem tivi , nói to trong lúc con học.Khi trẻ thấy mọi người được ngồi chơi mà trẻ lại phải ngồi học, trẻ sẽ cảm thấy ghen tỵ,mất tập trung và đơn độc.

3. Khuyến khích trẻ tự chọn môn học ưa thích

Cha mẹ nên khuyến khích con tự chọn các môn học ưa thích khi bắt đầu ngồi vào bàn học. Trẻ sẽ tự chủ động học các môn này một cách say mê. Lúc này, trẻ bắt đầu dành thời gian cho học tập mà quên đi những trò chơi khác. Để tránh cho trẻ chán học, cha mẹ nên cho con làm những bài tập dễ trước, sau đó mới đến những bài khó. Sau đó, cha mẹ nên nhắc con chuyển sang học và làm bài tập đầy đủ các môn học khác. Mỗi môn học nên dành một khoảng thời gian ngắn nhất định để con tập trung hoàn thành. Nếu con cảm thấy mệt mỏi thì nên cho con nghỉ giải lao, kể cho con nghe những mẩu chuyện nhỏ hay đố vui, chơi trò chơi…dẫn dắt bé vào môn học tiếp theo.

4. Kết hợp học và chơi

Trẻ hào hứng nhất khi vui chơi thoải mái. Đây là thời điểm trẻ dễ tiếp thu nhanh và hào hứng nhất.

Cha mẹ nên tổ chức các trò chơi kết hợp với việc học cho trẻ. Bằng phương pháp học này, trẻ sẽ cảm thấy vô cùng thích thú.

Chẳng hạn như các trò chơi đoán số còn thiếu trong hình, trò chơi bán hàng sẽ dạy con học nhanh các phép tính toán…. Hoặc tìm những cuốn truyện đọc hay các bài hát tiếng Anh vui nhộn giúp cho trẻ phát huy được khả năng cảm xúc và ngôn ngữ hơn.

Việc kết hợp giữa chơi và học sẽ khiến trẻ có thêm nhiều kiến thức về đời sống, làm bộc lộc những cá tính tốt của trẻ và kích thích ham muốn học hỏi của trẻ.

Kết hợp học và chơi

Kết hợp học và chơi

5. Khen ngợi những ưu điểm tích cực của trẻ

Trẻ rất thích được thầy cô và cha mẹ khen ngợi. Vì thế, Cha mẹ nên quan tâm tới những ưu điểm tích cực và khen ngợi trẻ kịp thời khi trẻ có những tiến bộ trong học tập .

Chẳng hạn như: Cha mẹ khích lệ con bằng cách nói “Bố mẹ tin con sẽ dành được điểm cao môn này. Hay bố mẹ biết khả năng của con không chỉ dừng lại tại đây, con còn có nhiều khả năng học tốt hơn thế nữa…”

Xem thêm:

Đôi khi, chỉ bằng một lời nói quan tâm đúng lúc, trẻ sẽ cảm thấy tự tin, hào hứng và có niềm vui trong học tập. Cha mẹ nên duy trì và khen ngợi con kịp thời nhé.

Thông tin bài viết được tổng hợp bởi giasuviet.com.vn

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.