Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

6 nguyên tắc dạy trẻ có được tự tin trước đám đông

0

Cập nhật vào 16/10

Trước đám đông có người lạ, trẻ con thường rụt rè, ít nói và thiếu mạnh dạn thiếu mạnh dạn. Vì vậy, các cha mẹ nên tìm hiểu để giúp trẻ tự tin hơn.

Trong bài viết này, https://nozomi.edu.vn xin gợi ý 6 nguyên tắc dạy trẻ tự tin và bản lĩnh trước đám đông mẹ cần nhớ.

1. Rèn luyện kỹ năng nói của trẻ

Một đứa trẻ mất tự tin trước đám đông khi chúng chẳng biết nói gì. Cha mẹ nên dạy con, luyện nói cùng con hàng ngày. Hãy kể cho con nghe những câu chuyện hay, dạy con học hát…..Trẻ sẽ trở lên hoạt ngôn, nói nhiều hơn và thích vui chơi hơn.  Cha mẹ nên thực hiện thường xuyên vun đắp cho con từ từ. Cuối cùng, bé sẽ tự tin giao tiếp tự tin khi đứng trước đám đông .

Rèn luyện kỹ năng nói của trẻ

Rèn luyện kỹ năng nói của trẻ

2. Quan tâm tới trang phục và khuyến khích trẻ

Trẻ rất thích khi được nhiều người khen ngợi có quần áo đẹp… Điều này khiến trẻ tự tin hơn, gây được sự chú ý của nhiều người hơn. Do đó, trang phục dành cho trẻ cũng là một yếu tố quan trọng giúp trẻ tự tin.

Bên cạnh đó, cha mẹ nên khuyến khích và khen ngợi kịp thời khi con biết mạnh dạn trình bày các ý tưởng hay, ngộ nghĩnh.

Cha mẹ nên tránh việc làm con mất tự tin khi so sánh hay quát nạt trẻ trước mặt những người bạn của con. Đồng thời, cha mẹ không nên khiến trẻ quá ảo tưởng về bản thân dễ khiến trẻ tự cao, tự đại.

Cha mẹ hãy luôn tôn trọng trẻ và giúp trẻ cảm thấy chúng luôn có vị trí quan trọng. Khi có đủ sự tự tin, con sẽ vững vàng hòa đồng và thể hiện trước đám đông.

3. Dạy trẻ biết lắng nghe

Hướng dẫn con lắng nghe người khác nói cũng là cách dạy con tự tin trước đám đông.

Muốn trẻ có thể  nói tốt thì trẻ nhất thiết phải là người nghe tốt đã. Cha mẹ nên chỉ cho trẻ phải luôn biết quan sát thái độ của người khác, biết cách lắng nghe và không cắt lời người khác. Hướng dẫn con sau khi nghe người khác nói xong mới tới lượt trẻ phát biểu. Điều này nghe có vẻ khó nhưng thật ra bạn có thể tập cùng con hằng ngày.

Ví dụ như, khi bé không chịu nhường nhịn em, tranh giành đồ chơi hoặc “tố cáo” với cha mẹ về “tội lỗi” của em thì trước tiên bạn hãy để con bình tĩnh lại.. Cha mẹ nên “làm trọng tài” hướng dẫn từng đứa trẻ lần lượt được nói. Khi trẻ học được cách lắng nghe, trẻ sẽ rèn luyện được kỹ năng  nói chuyện thuyết phục, logic khi thuyết phục người khác.

4. Dạy trẻ cách tự lập

Một phần trẻ mất tự tin trước đám đông, là do trẻ thiếu kỹ năng tự lập.

Hãy dạy cho trẻ cách tự lập đơn giản bằng việc cho con tự vệ sinh cá nhân, thay quần áo và chuẩn bị sách vở đi học. Bên cạnh đó, trong các bữa tiệc có nhiều người, bạn hãy để con thể hiện sự tự tin của mình bằng những việc làm nhỏ nhất như:  Để trẻ xếp hàng khi mua vé thăm quan, hay cho trẻ được gọi món ăn khi đi ăn cùng cha mẹ…..Chỉ với những điều tưởng chừng như quá đơn gian này  lại giúp con có tính tự lập và mạnh dạn khi tiếp xúc và nói lên mong muốn của mình.

Có thể bạn quan tâm: Dạy trẻ có được sự tự tin cho bản thân là một trong những việc nên làm cho cha mẹ, nhưng việc học vẫn là điều cần phải làm hàng đâu, hãy tìm phương pháp để trẻ có được niềm vui trong học tập.

Dạy trẻ cách tự lập

Dạy trẻ cách tự lập

5. Dạy trẻ giao lưu bạn bè

Cha mẹ nên cho trẻ làm quen với các bạn cùng lứa tuổi trước đám đông. Cho trẻ vui chơi cùng các bạn đó sẽ giúp trẻ có cảm giác an toàn, dễ hòa đồng và không còn nhút nhát, sợ sệt. Trong khi vui chơi cùng các bạn, trẻ sẽ tự tin nói ra những suy nghĩ và ý kiến của mình mà không sợ bị sai hay bị la mắng. Cho trẻ giao lưu với bạn bè thường xuyên sẽ tạo thành thói quen giao tiếp. Trẻ sẽ học được cách thể hiện bản thân trước đám đông.

6. Khuyến khích con thể hiện bản thân

Trước đám đông, cha mẹ nên khuyến khích những điểm mạnh của trẻ và giúp trẻ tự tin thể hiện. Chẳng hạn như  để trẻ có cơ hội lên sân khấu biểu diễn múa, hát, kể chuyện… trước đám đông . Điều này sẽ giúp bé tự tin, mạnh dạn thể hiện bản thân hơn và không còn nhút nhát, sợ hãi nhiều nữa.

Khuyến khích con thể hiện bản thân

Khuyến khích con thể hiện bản thân

Nội dung bài viết được tổng hợp bởi Gia Sư Việt

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.