Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

10 phong tục lạ lùng của người Nhật khiến du khách bất ngờ

0

Cập nhật vào 22/02

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng về cách ứng xử văn minh, lịch sự. Nhưng bạn có biết, trên đất nước này có những phong tục rất lạ mà bạn không tìm thấy được ở bất cứ đất nước nào khác.

Bài viết dưới đây, nozomi.edu.vn sẽ giới thiệu 10 phong tục lạ lùng của người Nhật khiến du khách thật sự bất ngờ.

1. Tránh tự rót rượu cho mình

Chuyện tự rót rượu cho mình nếu như ở các quốc gia khác là chuyện bình thường thì ở Nhật Bản người dân lại không coi như vậy. Người dân tại xứ sở phù tang không bao giờ tự rót rượu cho mình. Thông thường sẽ có người làm nhiệm vụ rót rượu, nếu không có thì khi một người nhìn thấy li rượu của người bên cạnh gần cạn thì sẽ chủ động rót rượu cho họ.

Một lưu ý không bao giờ được quên đó chính là bạn cần chờ tất cả mọi người cùng nói “Kanpai” thì mới bắt đầu uống.

Người Nhật thường không tự rót rượu cho mình

Người Nhật thường không tự rót rượu cho mình

Sake là rượu truyền thống của người Nhật, nếu bạn muốn tìm hiểu về loại rượu này, có thể xem tại Khám phá món rượu sake – Đồ uống truyền thống của người Nhật.

2. Tránh nhắc đến số 4

Với người Nhật số 4 được coi là một con số vô cùng xui xẻo, nó tương tự với cái chết nên người dân nơi đây luôn có gắng tránh phải sử dụng con số này.

Một điều khiến hầu hết du khách thế giới đến quốc gia này đều ngạc nhiên bởi hầu hết các tòa cao ốc ở đây không có thang máy tầng thứ 4, tầng thứ 40 đến 49.

3. Nam giới khỏa thân và la hét

Đến với lễ hội Hadaka Matsuri ở Saidaiji Nhật Bản thì du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy hàng trăm, hàng nghìn nam giới uống rượu trong tình trạng cởi trần, đóng khố, sau đó họ cùng nhau la hét và nhảy múa và làm nóng người.

Thời điểm tổ chức lễ hội này là vào tháng 2- thời điểm được coi là lạnh nhất Nhật Bản.

4. Ngủ gật ở văn phòng

Nếu như ở những quốc gia khác việc nhân viên ngủ gật sẽ được coi là vi phạm kỉ luật, quy định của công ti và có thể bị cảnh cáo, đuổi việc thì ở Nhật Bản nhân viên có thể được phép ngủ một lát ở nơi làm việc. Các ông chủ doanh nghiệp coi rằng do các nhân viên đã làm việc quá chăm chỉ nên phải thức khuya làm việc nên chuyện ngủ gật trong giờ làm việc có thể chấp nhận được.

Việc ngủ gật ở công ty có thể chấp nhận

Việc ngủ gật ở công ty có thể chấp nhận

5. Uống rượu trên đường phố là hợp pháp

Đến với xứ sở hoa anh đào du khách sẽ có thể thoải mái mua và uống rượu trên đường phố. Rất nhiều máy bán hàng bia và rượu được đặt ngoài đường phố để người dân có thể dễ dàng mua lúc muốn uống.

6. Tắm khỏa thân

Nhiều du khách đã sửng sốt khi đến Nhật và thấy mọi người cùng nhau tắm khỏa thân. Tại các nhà tắm công cộng hay suối nước nóng ở quốc gia này, tất cả mọi người cùng tắm khỏa thân giữa những người xa lạ và cảm thấy không chút ngại ngùng.

7. Phụ nữ thanh toán hóa đơn vào cuối bữa ăn

Điều đặc biệt nữa ở Nhật mà du khách có thể thấy đó chính là phụ nữ sẽ là người thanh toán hóa đơn các bữa ăn trong các quán ăn, nhà hàng. Lí do là bởi trong các gia đình ở đây, người chồng sẽ đưa toàn bộ lương để người vợ quản lý, chi tiêu trong gia đình.

8. Húp mì xì xụp

Theo văn hóa của hầu hết các quốc gia thì trong khi ăn việc phát ra tiếng động, nhai nhóp nhép dược coi là bất lịch sự thì tại Nhật nếu bạn ăn mì việc phát ra tiếng xì xụp sẽ được cho phép và làm người chế biến cảm thấy rất vui.

Bạn có thể tham khảo thêm về 6 điều đặc biệt và thú vị khác về nước Nhật để nhận thấy sự khác lạ nền văn hóa tại đây.

9. Đeo khẩu trang ở mọi nơi

Nếu đến Nhật Bản bạn sẽ thấy thất cả người dân nơi đây khi ra đường phố đều đeo khẩu trang kín mít.

Nguyên nhân của việc này ngoài việc bảo vệ sức khỏe khỏi khói bụi đường phố thì người Nhật Bản còn đeo để tránh, hạn chế lây nhiễm bệnh cho người khác, dùng để che mặt khi ra ngoài mà không trang điểm, hoặc thú vị hơn nó là một phụ kiện thời trang.

Thói quen đeo khẩu trang ở mọi nơi

Thói quen đeo khẩu trang ở mọi nơi

10. Đàn ông cạo đầu

Một trong những phong tục lạ lùng ở Nhật đó chính là một số nam giới khi muốn xin lỗi một ai đó một cách thật tâm thì họ sẽ cạo trọc đầu.

5/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.