Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Khám phá núi Phú Sĩ – Ngọn núi thiêng của người dân Nhật Bản

0

Cập nhật vào 29/05

Núi Phú Sĩ – ngọn núi thiêng của người dân Nhật Bản là biểu tượng của xứ sở phù tang. Ngọn núi với nét đẹp hung vĩ, thơ mộng, lãng mạn luôn chinh phục mọi du khách khi đến với đất nước này. Ngoài ra nó còn tượng trưng cho sự tốt lành, cho tinh thần kiên cường, bất khuất của người dân Nhật Bản.

Trong bài viết dưới đây, nozomi.edu.vn sẽ giới thiệu một số thông tin cơ bản về núi Phú Sĩ – Ngọn núi thiêng của người dân Nhật Bản.

Khái quát về núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ nằm bên bờ biển Đông, phía nam đảo Benzhou của Nhật Bản. Núi được hình thành trên một ngọn núi lửa nằm giữa tỉnh Yamanashi với tỉnh Shizuoka cách thủ đô Tokyo khoảng 100 km về phía Tây Nam.

Phú Sĩ là một hòn núi có hình chóp bốn cạnh rất đều đặn, hoàn chỉnh và điển hình, cao 3.776 m, diện tích 90,76 km². Xung quanh có 8 đỉnh núi được ví như 8 cánh hoa nở hướng lên trời cao gồm đỉnh Izudake, đỉnh Osahidake, đỉnh Jojudake, đỉnh Mushimatake, đỉnh Komagatake, đỉnh Hukusandake, đỉnh Kengamme và đỉnh Kukushidake.

Quanh núi Phú Sĩ có 8 ngọn núi nhỏ và 5 hồ nước ngọt

Ngoài ra xung quanh còn có thêm 5 hồ nước ngọt tuyệt đẹp dưới chân núi, trải dài từ Đông sang Tây: hồ Yamanaka, hồ Sai, hồ Kawaguchi, hồ Motosu, hồ Shoji. Những hồ nước này càng tăng lên vẻ thơ mộng của ngọn núi Phú Sĩ.

Núi Phú Sĩ đẹp nhất vào mùa nào?

Núi Phú Sĩ vào mùa xuân

Mùa xuân thể hiện cho sự sống với nắng ấm, cây cối đâm trồi nảy lộc, khí hậu ôn hòa và hoa anh đào nở rộ. Núi Phú Sĩ đã đẹp lại thêm phần lộng lẫy với trăm cây anh đào thi nhau khoe sắc. Tham khảo thêm về loài hoa này tại Hoa anh đào: Quốc hoa biểu tượng độc đáo xứ Phù Tang.

Núi Phú sĩ vào mùa xuân

Quả thật không có mỹ từ nào có thể lột tả hết được vẻ đẹp của hình ảnh núi Phú Sĩ kết hợp cùng hoa Anh Đào, khiến khách du lịch cảm tưởng như đang lạc vào chốn bồng ai tiên cảnh. Sau khi mùa hoa Anh Đào kết thúc thì cũng là lúc hoa Chi Anh (hoa Tử Đằng) bung sắc giúp núi Phú Sĩ lại khoác trên mình bộ áo mới.

Núi Phú Sĩ vào mùa hè

Tuy là mùa hè nhưng núi Phú Sĩ rất mát mẻ và dễ chịu. Với bầu trời trong veo, mây trắng trôi bồng bềnh, thảm cỏ xanh mơn mởn tạo nên một không gian đầy sức sống.

Núi Phú Sĩ vào mùa hè

Những khóm hoa Oải Hương nở rộ cũng là một điểm nhấn nổi bật của núi Phú Sĩ vào mùa hè. Màu tím lãng mạn của oải hương hòa cùng màu xanh tươi mát khiến cho thiên nhiên núi Phú Sĩ như thay da đổi thịt, mang nét đẹp rất riêng.

Núi Phú Sĩ vào mùa thu

Mùa thu mặc dù không có hoa tươi khoe sắc thắm, thảm cỏ xanh ngát đầy sự sống như mùa xuân và mùa hè nhưng bù lại núi Phú Sĩ vào mùa này lại có lá vàng bay bay trong gió, có lá phong đỏ vẽ nên cả trời thu lộng lẫy mê hoặc.

Núi Phú Sĩ vào mùa thu

Những hàng cây quanh núi, khi thu đến, lá chuyển vàng, hóa đỏ. Dọc theo con đường mòn trên núi, lá rơi đầy mặt đất, phủ đầy mặt đường. Tiết trời lúc này đã bắt đầu chuyển lạnh, không khí vô cùng dễ chịu.

Núi Phú Sĩ vào mùa đông

Tuyết bao phủ khắp ngọn núi, từng hàng cây và bãi cỏ theo đó cũng được nhuộm nên một màu trắng kiêu kỳ. Thiên nhiên chỉ mang hai màu trắng đen, để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng du khách.

Núi Phú Sĩ vào mùa đông

Thời điểm từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 12, nếu đến núi Phú Sĩ, du khách có thể ngắm mặt trời mọc trên đỉnh núi, quang cảnh huyền bí, tuyệt đẹp.

Tham khảo thêm thông tin về địa danh này tại: Núi Phú Sĩ: Biểu tượng linh thiêng độc đáo xứ Phù Tang.

Thời gian lý tưởng leo núi Phú Sĩ

Đến với Nhật Bản, mọi du khách khó có thể bỏ qua núi Phú Sĩ, đây là điểm du lịch mạo hiểm thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

Thời gian lý tưởng nhất để đến với Phú Sĩ là từ tháng 7 đến tháng 8. Khoảng thời gian này rơi vào mùa hè của Nhật Bản với gió nhẹ, nhiệt độ trên đỉnh núi từ 5 – 6°C, rất thuận lợi cho du khách leo núi khám phá.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.