Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

10 điều đáng học hỏi ở phòng làm việc của người Nhật

0

Cập nhật vào 29/05

Sự tối giản, gọn gàng, ngăn nắp là những yếu tố không thể thiếu trong cách sinh hoạt, làm việc của người Nhật Bản. Ngay tại văn phòng làm việc của người Nhật, ta cũng có thể học hỏi được rất nhiều điều.

Người Nhật được cả thế giới ngưỡng mộ bởi lối sống giản dị, tác phong làm việc đúng giờ, nghiêm khắc trong công việc. Những yếu tố đó được thể hiện ngay trong cách bố trí phòng ở, văn phòng làm việc của người Nhật. Chỉ nhìn vào cách bài trí phòng làm việc của họ, bạn cũng có thể học hỏi được rất nhiều điều bổ ích. Bạn có thể tham khảo thêm tại đặc điểm kiến trúc của người Nhật để hiểu tại sao phong cách kiến trúc này được ưa chuộng khắp thế giới.

1. Sự đơn giản

Người Nhật được mệnh danh là những người có lối sống tối giản nhất trên thế giới. Do đó, phòng làm việc của họ được thiết kế vô cùng tối giản. Căn phòng có thể không cần rộng, chỉ gồm những đồ phục vụ cho công việc. Trên bàn làm việc cũng chỉ có các đồ dùng cần thiết nhất. Việc đơn giản hóa căn phòng bằng cách sử dụng các món nội thất tối giản như module bàn làm việc, bàn họp giá rẻ, ghế xoay…  cũng giúp họ có sự tập trung cao hơn, ít bị chi phối bởi bất kì điều gì xung quanh căn phòng đó.

2. Gọn gàng

Không chỉ là phòng làm việc, mọi căn phòng của người Nhật đều rất gọn gàng, ngăn nắp. Đồ dùng được sắp xếp vào đúng vị trí, không có những thứ đồ dư thừa trong phòng làm việc. Người Nhật thích sử dụng loại kệ sách gắn liền trên tường trong phòng làm việc để tiết kiệm diện tích cho không gian.

3. Không gian rộng rãi, thoáng đãng

Nhờ sự tối giản và gọn gàng mà những căn phòng của người Nhật tuy diện tích không lớn nhưng vẫn đem lại không gian rộng rãi. Không gian rộng, thoáng đem đến cảm giác thoải mái để có thể làm việc tốt hơn.

Không gian rộng, thoáng ta giúp thoải mái hơn để nâng cao hiệu suất làm việc

Không gian rộng, thoáng ta giúp thoải mái hơn để nâng cao hiệu suất làm việc

4. Sử dụng các sản phẩm trang trí làm từ thủ công

Các sản phẩm bằng gỗ như bàn ghế, tủ, kệ, sàn gỗ,… thường được sử dụng rất nhiều trong các phòng làm việc của người Nhật. Những đồ vật, đồ trang trí bằng thủ công tạo nên một vẻ đẹp đơn giản mà tinh tế, làm tăng cảm hứng sáng tạo.

5. Yên tĩnh

Phòng làm việc của người Nhật thường được bố trí ở những vị trí có thể hạn chế tối đa được tiếng ồn. Họ cũng thường thiết kế các kiểu tường cách âm và kết hợp màu sắc căn phòng, các đồ vật một cách tối giản sao cho đem lại một không gian an tĩnh nhất.

6. Sạch sẽ

Sự gọn gàng, ngăn nắp trong căn phòng, trên bàn làm việc của người Nhật cũng luôn đi cùng với sự sạch sẽ. Người Nhật cũng rất chuộng những tông màu sáng, đơn giản như trắng, màu tự nhiên của gỗ trong phòng làm việc khiến không gian thêm sáng, sạch và tinh tế hơn.

7. Không gian mang đậm phong cách cá nhân

Phòng làm việc tại nhà của người Nhật luôn được thiết kế với một màu sắc, phong cách mang đậm dấu ấn cá nhân của chủ nhân căn phòng đó. Không gian riêng mang đậm tính sở hữu sẽ giúp người làm việc nghiêm túc, thoải mái và tập trung hơn mỗi khi làm việc.

8. Tận dụng nguồn sáng tự nhiên

Người Nhật thường sử dụng cửa sổ lớn và cửa kính khi thiết kế các căn phòng. Theo đó, bàn làm việc cũng thường được bố trí theo hướng phía ngoài trời để có thể lấy được ánh sáng từ tự nhiên. Nguồn năng lượng thiên nhiên này cũng giúp họ có nhiều cảm hứng làm việc hơn.

9. Trang trí phòng làm việc bằng cây xanh

Dù tối giản là tiêu chí đầu tiên trong phong cách của người Nhật nhưng cây xanh vần được sử dụng rộng rãi trong trang trí phòng làm việc. Cây xanh sẽ đem đến sự tươi mới, sức sống cho căn phòng, giúp chủ nhân căn phòng cảm thấy dễ chịu hơn, cảm giác thư giãn và làm việc hiệu quả hơn.

Không gian yên tĩnh có trang trí cây xanh giúp ta có sự tập trung, thoải mái hơn để làm việc

Không gian yên tĩnh có trang trí cây xanh giúp ta có sự tập trung, thoải mái hơn để làm việc

10. Sử dụng những thiết bị thông minh

Người Nhật luôn làm việc với hiệu suất cao. Để làm được điều đó, các đồ dùng hỗ trợ cho quá trình làm việc của họ phải là những đồ có chất lượng tốt, thông minh, hiệu suất làm việc cao. Một sản phẩm có thể chứa đựng nhiều công năng và độ bền cao.

Việc bố trí phòng làm việc như thế nào ảnh hưởng không nhỏ đến tác phong và hiệu suất làm việc của chủ nhân căn phòng đó. Học cách thiết kế văn phòng của người Nhật để ta có thể làm việc một cách kỉ luật và đạt hiệu quả cao như người Nhật.

Bài viết được tổng hợp bởi nozomi.edu.vn.

5/5 - (3 votes)
Share.

Comments are closed.