Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Top 10 trường đại học tốt nhất nước Nhật năm 2017

0

Cập nhật vào 28/02

Đại học Tokyo, Keio, Osaka là những cái tên quen  thuộc đối với bất cứ ai quan tâm đến nền giáo dục Nhật Bản. Vẫn giữ vững được uy tín về chất lượng đào tạo, năm 2017 những ngôi trường này vẫn tiếp tục giữ vị trí đầu bảng trong bảng xếp hạng 10 trường đại học tốt nhất tại Nhật Bản.

Chất lượng giáo dục của Nhật Bản được đánh giá rất cao trên thế giới. Đây cũng là điểm đến của rất nhiều du học sinh Việt Nam trong những năm gần đây.Đến du học tại quốc gia Nhật Bản, du học sinh không chỉ được đào tạo bằng chương trình, hệ thống giáo dục  tốt mà còn được tiếp xúc và làm việc với những người Nhật Bản, học được tác phong làm việc của họ: tự giác, kỉ luật, giản dị. Đây cũng là yếu tố cơ bản nhất tạo nên thành công đối với sự nghiệp của mỗi người.

Dưới đây là danh sách 10 trường đại học tốt nhất nước Nhật để bạn có thể tham khảo và chọn cho mình một ngôi trường chất lượng, phù hợp khi đang có ý định đi du học Nhật Bản.

1. Đại học Tokyo

Được thành lập vào năm 1877, Tokyo là đại học quốc gia đầu tiên của Nhật và là một trong số những trường đại học lâu đời nhất Nhật Bản. Trường đại học Tokyo liên tục được đánh giá là ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt nhất của Nhật Bản. Tokyo là không gian tuyệt vời cho các nhà nghiên cứu hàng đầu  thế giới.

2. Đại học Kyoto

Kyoto cũng là một trong số những đại học lâu đời nhất của Nhật Bản. Đây là một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu và là cái nôi đào tạo ra nhiều nhân tài xuất sắc cho quốc gia Nhật Bản. Trường đã có 6 người đoạt giải Nobel, 2 người đoạt giải thưởng Fields và các giải thưởng quốc tế khác.

Năm 2016, trường đại học Kyoto đứng ở vị trí 88 trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới của Time Higher Education.

Kyoto- Đại học lâu đời thứ hai của Nhật Bản

Kyoto- Đại học lâu đời thứ hai của Nhật Bản

3. Đại học Tohoku

Tohoku là Đại học Hoàng Gia thứ ba của Nhật Bản, sau Tokyo và Kyoto. Trường có khuôn viên chính nằm ở thành phố Sendai- nơi được mệnh danh là “thành phố cây xanh” của Nhật Bản.

Số lượng tiến sĩ tốt nghiệp hàng năm tại trường đại học Tohoku lên tới 500 người, đưa trường trở thành trường đại học có số lượng tiến sĩ tốt nghiệp hàng năm nhiều nhất tại Nhật Bản.

4. Đại học Nagoya

Nagoya cũng là một trong số những trường đại học quốc gia hàng đầu tại Nhật Bản. Trường đại học Nagoya có trụ sở tại thành phố Nagoya, tỉnh Aichi. Nagoya được chọn là nơi tổ chức Festival đại học lớn nhất trong khu vực, thu hút 50000 du khách mỗi năm. Trường hiện có 9 ngành học bậc đại học, 14 ngành sau đại học.

5. Viện công nghệ Tokyo

Viện công nghệ Tokyo là ngôi trường quốc gia chuyên đào tạo về  khoa học và công nghệ .Đây là một trong những ngôi trường thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất tại Nhật Bản, là một trong những trung tâm lớn nghiên cứu về công nghệ trên thế giới. Viện công nghệ Tokyo là điểm đến lí tưởng cho những bạn có đam mê trong lĩnh vực công nghệ.

6. Đại học Osaka

Đại học Osaka tiền thân là trường Y tế Osaka, từng là một trong những đại học hoàng gia của Nhật Bản. Trường được xếp hạng thứ 58 trong bảng xếp hạng các đại học hàng đầu thế giới do QS bình chọn năm 2015-2016. Đây là một trong những trung tâm đào tạo khoa học cơ bản, công nghệ và y tế hàng đầu ở châu Á.

7. Đại học Kyushu

Kyushu là trường đại học công lập lớn nhất đảo Kyushu, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản.  Trường là một trong số 7 Đại học Hoàng gia của Nhật Bản và là một trong 3 trường có lượng sinh viên quốc tế nhiều nhất tại Nhật Bản. Đại học Kyushu có quan hệ đối tác với hơn 100 trường quốc tế giúp sinh viên dễ  dàng trao đổi, học tập, nghiên cứu với các trường nước ngoài.

8. Đại học Hokkaido

Đại học Hokkaido được thành lập vào năm 1876, nằm tại thành phố Sapporo, là một trong những đại học lâu đời nhất tại Nhật Bản. Trường gồm nhiều tòa nhà lịch sử và không gian mở, thường được mệnh danh là “trường đại học đẹp nhất của Nhật Bản”. Trường có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi bậc nhất với các sản phẩm phục vụ cho việc học của sinh viên một cách tối ưu như bàn ghế học đa năng đối với giảng đường, bàn họp cao cấp đối với những không gian hội họp…. Trường  nổi tiếng trong lĩnh vực đào tạo các ngành nông nghiệp, thú y.

Hokkaido- Ngôi trường cổ kính được nhiều sinh viên quốc tế yêu thích khi du học tại Nhật

Hokkaido- Ngôi trường cổ kính được nhiều sinh viên quốc tế yêu thích khi du học tại Nhật

9. Đại học Tsukuba

Trường đại học Tsukuba tọa lạc tại thành phố Tsukuba, quận Ibaraki của Nhật Bản. Với khuôn viên chính rộng tới 258ha, Tsukuba là trường đại học có diện tích lớn thứ 2 tại Nhật Bản. Trường đại học Tsukuba là ngôi trường có lượng sinh viên thành đạt nhiều nhất hiện nay. Có 3 giáo sư là cựu sinh viên của trường đã đạt giải Nobel.

10. Đại học Waseda

Waseda có khuôn viên chính tại Tokyo, Nhật Bản và sáu khuôn viên khác nằm rải rác trên khắp đất nước. Đây là một trong những đại học tư hàng đầu và uy tín nhất ở Nhật Bản và châu Á. Waseda được xem như là một biểu tượng trong thế giới học thuật tại xứ sở Phù Tang, là một ngôi trường mơ ước của biết bao học sinh Nhật Bản.

10 trường đại học trên đều xứng đáng để bạn có thể gửi tương lai của mình khi đến du học tại xứ sở hoa anh đào. Tùy theo ngành học, sở thích về vị trí địa lý,… bạn có thể chọn cho mình một ngôi trường phù hợp.

Thông tin bài viết được nozomi.edu.vn tổng hợp và chia sẻ.

Tham khảo thêm: Top 10 trường đại học được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản hiện nay

5/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.