Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Thành phố Sapporo các địa điểm ưa thích ngày băng tuyết

0

Cập nhật vào 21/01

Các địa điểm đẹp ở Sapporo không chỉ nổi tiếng với những cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn nổi tiếng với các món ăn cực kỳ hấp dẫn.

Hy vọng những địa điểm này sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn và những bữa tiệc ẩm thực hấp dẫn:

  1. Bảo tàng bia Sapporo
  2. Tòa nhà chính phủ cũ Sapporo
  3. Núi Moiwa
  4. Công viên Odori Avenue
  5. Chợ cá Nijo

Trong quá trình tìm hiểu về thành phố Sapporo để chuẩn bị cho chuyến du lịch lễ hội tuyết Sapporo 2019 sắp tới, tôi gặp được anh Thắng qua Facebook, Anh vừa có chuyến đi đến thành phố này trước đó không lâu.

Dưới đây là một số chia sẻ của anh Thắng, và thông tin mình lượm nhặt được.

Mình (anh Thắng) đã từng đến Sapporo cách đây khoảng 2 tuần trước, không biết bạn (tôi) sẽ có cảm nhận như nào khi đến đây. Nhưng đối với riêng bản thân mình thấy bầu không khí ở Sapporo thật tuyệt, không chỉ đẹp vào mùa Đông như người ta nói mà có lẽ mình thấy mùa nào cũng đẹp.

Sapporo là một thành phố thuộc đảo Hokkaido (Nhật Bản). Đến đây mình đã có những ngày khám phá, tham quan những điểm du lịch ở Sapporo nổi tiếng và thật sự ngỡ ngàng và không thể ngời tới trước những sản phẩm nổi tiếng gần mấy trăm năm đã làm nên lịch sử của nước Nhật.

Mình nghĩ không chỉ riêng mình mà tất cả du khách đến với nơi đây sẽ đều choáng ngợp trước bao nhiêu cảnh sắc kỳ diệu như thế đấy. Nếu bạn chưa có dịp đặt chân đến nơi đây, một lần nữa mình cùng nhau dạo bước tham quan khám phá thành phố Sapporo các địa điểm ưu thích dưới bài viết này. Mình cũng muốn 1 lần nữa được đắm chìm trong khoảnh khắc mà ta có thể nhắm mắt và nghe rõ nhất hơi thở của sapporo qua những điểm đến này.

1. Bảo tàng bia Sapporo

Địa chỉ: Sapporo-shi, Higashi-ku, Kita 7 Johigashi 9-1-1

Thời gian mở cửa: 10:00 – 17:00

Giá vé: miễn phí

Khoảng cách từ ga Sapporo: Bạn có thể đi bộ từ nhà ga Sapporo khoảng 25 phút hoặc 15 phút từ ga Higashi-kuyakusho-mae (Toho đường tàu điện ngầm). Hoặc bạn có thể đi vòng 88 Nhà máy đường xe bus từ trạm Odori để đến tham quan bảo tàng bia nổi tiếng ở Nhật.

Bảo tàng bia Sapporo vào mùa đông

Bảo tàng bia Sapporo vào mùa đông

Theo như hướng dẫn viên giới thiệu đến mình thì bảo tàng bia Sapporo được sản xuất từ năm 1877, bia Sapporo luôn là niềm tự hào của thành phố Sapporo nói riêng và của cả nước Nhật Bản nói chung. Bảo tàng bia Sapporo đã được chọn là “Di sản của Hokkaido”.

Khi đến đây, mình đã được nghe giới thiệu về lịch sử của ngành sản xuất và quá trình làm bia của Nhật Bản. Người Nhật thật sự tuyệt vời khi đã nghĩ ra những công trình trí tuệ và tinh tế tuyệt vời như thế. Bật mí cho bạn biết một bí mật nhé, mình đã đến bảo tàng bia Sapporo và có uống khá nhiều bia ở đây. Bạn biết tại sao mình lại thích mê chúng đến vậy không? Vì hương vị của chúng thật sự rất tuyệt với. Ngoài ra còn có một khu vườn bia khá nổi tiếng bên trong tòa nhà phục vụ Genghis Khan, một món ăn Hokkaido địa phương chế biến với thịt cừu tuyệt hảo. Và mình cũng đã được thưởng thức chúng, nó thật sự rất ngon.

Nếu có cơ hội được đặt chân đến Nhật Bản hãy ghé thăm thưởng thức hương vị bia mát lạnh vào những ngày hè nắng nóng ở đây nhé.

2. Tòa nhà chính phủ cũ Hokkaido

Địa chỉ: 6 chome, Kita 3jonishi, Chuo-ku, Sappro-shi, Hokkaido 060-0003

Giá vé: Miễn phí

Khoảng cách từ ga Sapporo: Từ cửa Nam của ga JR Sapporo, đi thẳng 5 phút sẽ thấy tòa nhà nằm bên tay phải. Hoặc có thể đi bộ từ ga tàu điện ngầm Otoori. Tòa nhà nằm gần ga Sapporo nên chỉ cần đứng ngắm nhìn từ bên ngoià thôi cũng đủ có một kỷ niệm du lịch khó quên.

Tòa nhà chính phủ cũ Hokkaido mùa đông - mùa hè

Sự khác biệt của Tòa nhà chính phủ cũ Hokkaido mùa đông – mùa hè

Tòa nhà chính phủ cũ Hokkaido được thiết kế theo nhiều phong cách Hoa Kỳ hơn so với những kiến trúc Neo-Baroque (phục hưng) khác, với tường đỏ, mái nhà xanh và phần vòm trung tâm đặc biệt gây ấn tượng với chính bản thân mình. Hiện tại nó được công nhận là tài sản văn hóa quan trọng cấp quốc gia.

Tòa nhà mở cửa cho người dân vào tham quan miễn phí. Đến đây mình có thể xem các tư liệu liên quan đến lịch sử Hokkaido. Không chỉ thế, tòa nhà còn có cửa sổ độc đáo gồm 2 lớp để chống chọi với cái lạnh khắc nghiệt của vùng Hokkaido, đặc trưng này vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay. Theo mình được biết vào mỗi độ tháng 5, những cây hoa Anh Đào xung quanh ngôi nhà đua nhau kheo sắc, góp phần làm cho phong cảnh nơi đây thêm phần xinh đẹp.

3. Ghé thăm núi Moiwa bằng cáp treo

Địa chỉ: 2 Chome-1 Kita 5 Jōnishi, Chūō-ku, Sapporo-shi, Hokkaidō 060-0005, Japan Sapporo Station Bus Terminal.

Khoảng cách từ ga: Từ ga JR Sapporo/ Tuyến Hakodate mất khoảng 3 phút đi bộ.

Ngắm cảnh núi non ngoạn mục ở Hokkaido trên chuyến cáp treo thú vị lên đỉnh núi Moiwa. Cáp treo Núi Moiwa là một chiếc thang máy trên không ở Sapporo, Hokkaido, mở cửa từ năm 1958. Lên núi Moiwa có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố bên dưới và đem lại cho bạn một trải nghiệm độc đáo. Chuyến đi của mình bắt đầu bằng việc gặp nhau vào buổi tối tại bến xe bus Sapporo, và sau khi dừng lại ở một vài điểm tại các khách sạn lớn trong khu vực, mình đến Cáp treo núi Moiwa.

Lên núi Moiwa bằng cáp treo và cảnh đẹp được nhìn từ trên đỉnh núi

Lên núi Moiwa bằng cáp treo và cảnh đẹp được nhìn từ trên đỉnh núi

Điểm tham quan nổi tiếng này cao 531 mét so với mặt đất và được bao phủ bởi một khu rừng nguyên sinh. Nhờ có cảnh quan tuyệt vời, nơi đây thu hút du khách suốt quanh năm, núi Moiwa là một địa điểm đẹp ở Sapporo chiêm ngưỡng khi du lịch tới Hokkaido.

4. Công viên Odori Avenue

Địa chỉ: Nằm giữa trung tâm thành phố Sapporo

Khoảng cách từ ga Sapporo: Nếu đi từ ga JR Sapporo bằng xe bus hoặc đi bộ thì mất khoảng 15 sẽ đến Công viên Odori Avenue.

Odori Park Avenue là điểm du lịch Sapporo nổi tiếng khi đến thành phố này. Nếu đến tầm tháng 2 có lẽ mình sẽ được tham gia lễ hội tuyết Sapporo nổi tiếng ở Nhật rồi. Điều làm mình ngỡ ngàng khi đến đây đó là công viên được thiết kế như một ốc đảo xanh tươi mát như trái ngược với một loạt các tòa nhà xung quanh.

Công viên Odori Avenue những ngày mùa đông

Công viên Odori Avenue những ngày mùa đông

Tại đây mình đã được chiêm ngưỡng những khu vườn cây xanh, đài phun nước, các tác phẩm điêu khắc tinh tế và trung tâm mua sắm trong khu thương mại gần đó. Như mình được biết và được thấy thì Công viên được chia thành 5 khu vực, mỗi khu vực gắn với một chủ đề riêng.

Trong công viên có tháp truyền hình cao 147.2m vẫn tồn tại như là một biểu tượng của Sapporo, ở đây mình có thể quan sát toàn cảnh trung tâm thành phố Sapporo mà trước tiên là công viên Odori.

Ngoài ra còn có quảng trường với đài phun nước, những tác phẩm điêu khắc, sân khấu ngoài trời…, mình đã có những giây phút thong thả đi dạo ngắm cảnh quanh công viên. Điều thú vị, mình còn có thể vào phòng tư liệu về thành phố Sapporo – nơi giới thiệu lịch sử của Sapporo và vườn hoa hồng miễn phí.

5. Chợ cá Nijo

Địa chỉ: Sapporo, Chuo, Minami Sanjo Higashi Itchome to Higashi Nichome

Thời gian mở cửa Giờ: 7h sáng – 18h tối (quanh năm)

Khoảng cách từ ga: Cách gia Odori khoảng 15 phút đi bộ.

Nếu Tokyo có Tsukiji, thì Hokkaido cũng có 1 chợ hải sản Nijo cho riêng mình đấy. Đến đây mình đã có thể mua rất nhiều hải sản tươi ngon. Từ cua đến tôm hùm và đồ biển thơm ngon, tất cả đều được bày bán. Loại hải sản nổi bật nhất ở đây là cua Hoàng Đế. Đây cũng là vùng chợ được bình chọn là nơi bắt được loại cua hoàng đế hảo hạng nhất. Đặc biết ở khu chợ này khác với nơi khác đó là hầu hết các quầy hàng ở chợ đều có đồ ăn thử nên bạn hãy thử hết để tìm được chỗ bán ngon nhất.

Chợ cá Nijo ngày mùa đông

Chợ cá Nijo ngày mùa đông

Khi bạn đến chợ cá Nijo, bạn nên thử món cơm trứng cá hồi nhím biển cho bữa ăn sáng. Vì mình thực sự ăn cơm trứng cá hồi rất ngon. Mình đã chọn dùng bữa ở nhà hàng tên là Ohiso, vì đây là nơi duy nhất có thể gọi cơm mini. Thêm vào đó, cá hồi thì mềm và rất tươi với Ikura (trứng cá) cũng có vị ngon như bề ngoài của nó. Nếu bạn chưa bao giờ thử ikura thì đây sẽ là một trải nghiệm Nhật Bản tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Nếu có dịp một lần nữa đến Sapporo chắc chắn mình sẽ ghé thăm khu chợ này.

Trên đây là những trải nghiệm của anh Thắng có được khi ở Sapporo đã chia sẻ với tôi. Đây sẽ là một trong những gợi ý cho chuyến đi của mình sắp tới.

Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết này.

Bạn có thể tham khảo thêm về những chia sẻ của mình về quá trình xin visa đi Nhật du lịch tự túc vừa qua để áp dụng cho mình.

5/5 - (3 votes)
Share.

Comments are closed.