Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0989121911tvnseos@gmail.comZalo

Làm sao để học được cách viết content hiệu quả trong marketing?

0

Thời đại mạng xã hội phát triển, nhu cầu tìm hiểu và mua hàng cũng tăng theo. Điều đó chứng tỏ bạn muốn thu hút được ai đó đến với sản phẩm của mình thì phải có những cách viết content chất lượng.

Bạn không thể viết bài cho khách hàng đọc nhưng chỉ quan tâm đến ý kiến và nhu cầu của mình. Trong kinh doanh thì “khách hàng là thượng đế”, bạn cần phải nghiên cứu nhu cầu hiện nay của họ là gì, họ sẽ có những mục đích gì khi tìm đến sản phẩm này để từ đó đưa ra những cách viết content hiệu quả và sáng tạo.

Làm sao để học được cách viết content hiệu quả trong marketing?

1/ Hướng tới khách hàng

Đây chắc chắn là quy tắc đầu tiên cần phải được nằm lòng. Hãy giúp giải quyết vấn đề của người đọc. Hãy nói về cái họ đang cần giải đáp và trả lời câu hỏi của họ. Họ sẽ biết ơn và nhớ đến bạn.

Khi viết bài, bạn nên đặt mình ở vị trí khách hàng để hiểu được nhu cầu của họ, sau đó đặt mình ở vị trí chuyên gia trong ngành để giải tỏa nhu cầu đó. Sau đó bạn có thể khéo léo đề cập đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhưng cần nhớ, sản phẩm/ dịch vụ của bạn cần liên quan đến chủ đề bài viết và lĩnh vực mà người xem đang tìm kiếm.

Ví dụ: Bạn viết 1 bài tin tức về xổ số miền Bắc, điều bạn cần đưa đến đó chính là những thông tin về chủ đề này: kết quả xsmb ngày hôm qua, có ai trúng độc đắc, nếu trúng giải độc đắc thì thủ tục nhận thưởng ra sao?…

2/ Tự sáng tạo nội dung theo cách riêng

Google lập thuật toán để ưu tiên xếp hạng những bài viết nguyên gốc. Điều này giúp bảo vệ tác giả vì nó chống lại hành vi sao chép và đạo văn. Mỗi ngày có hàng trăm ngàn bài viết mới được xuất bản trên các blog, và mỗi phút có hơn 20 giờ thời lượng video được đăng tải trên Youtube.

Nếu website của bạn chỉ sao chép nội dung từ những trang khác, bạn khó lòng cạnh tranh được với những bản gốc này. Ngoài ra, bạn sẽ đối diện với nguy cơ bị Google phạt. Nếu muốn định vị thương hiệu trong mắt người dùng, hãy sáng tạo và chân thành nhé.

Cũng với ví dụ ở trên là chủ đề xổ số miền Bắc, nếu như bạn nắm bắt được nhu cầu mua vé số tăng cao vào ngày thứ 7 thì bạn có thể sáng tạo sâu thêm về chi tiết đấy. Cũng là một từ khóa là xsmb thu 7 hang tuan nhưng với những nội dung khác nhau để người đọc không nhàm chán với website của bạn.

3/ Thu hút bằng tiêu đề bài viết

Ấn tượng đầu tiên có thể sai lầm. Nhưng tiêu đề (và đoạn mô tả ngắn) là tất cả những gì bạn có trong vòng 3s để khách hàng chú ý trước khi họ lướt chuột đến các kết quả khác trên SERP.

Hãy đảm bảo rằng tiêu đề của bạn chứa đủ thông tin cần thiết và đủ thú vị để khách hàng tò mò. Nếu nó thú vị, họ sẽ dừng lại đọc. Và nếu nó cung cấp đúng những gì họ đang tìm kiếm, họ sẽ phải bấm vào bài viết của bạn.

4/ Không nhồi nhét từ khóa

Từ khóa liên quan đến nội dung bài viết được đặt trong tiêu đề và xuyên suốt bài viết giúp các công cụ tìm kiếm – là những cỗ máy – nhận biết bài viết của bạn đang nói về gì. Tuy nhiên, việc chèn quá nhiều từ khóa không chỉ khiến nội dung khiên cưỡng gây khó chịu khi đọc, mà bạn còn có nguy cơ bị các công cụ tìm kiếm phạt vì cố tình gây nhiễu. Với mỗi đoạn văn 100 từ, bạn chèn 2 từ khóa là đủ. Ngoài ra, bạn có thể gắn tags bằng những từ khóa liên quan đến bài viết.

5/ Thêm hình ảnh cho bài viết

Người đọc của bạn không có nhiều thời gian. Họ thích rê chuột để nhìn toàn cảnh bài viết hơn là đọc từng từ trong bài viết. Hãy thêm vào các hình ảnh liên quan đến nội dung để minh họa cho điều bạn đang truyền tải.

Xu hướng ngày nay có rất nhiều loại content, điển hình như infographic content. Đa số các hình ảnh trong đó đều nói lên ý định mà tác giả muốn truyền tải đến người đọc.

Xu hướng ngày nay có rất nhiều loại content, điển hình như infographic content.

Content ngày nay sẽ cực kỳ hiệu quả khi cách viết của bạn sáng tạo và truyền tải đúng những gì mà khách hàng cần đến. Bài viết càng giải quyết những thắc mắc thì khách hàng sẽ càng yêu thích và khả năng họ quay trở lại cũng như chia sẻ bài của bạn cao hơn.

Content is King

“Content is King” – bạn hãy luôn nhớ điều này, bởi vì tất cả mọi thứ dù có đạt chuẩn cỡ nào nhưng nội dung không chất lượng thì cũng sẽ không hiệu quả.

Share.

Comments are closed.