Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Tuyệt chiêu để sinh viên cân bằng việc làm thêm và việc học

0

Cập nhật vào 29/04

Ngày nay, làm thêm các công việc ngoài giờ không những giúp các bạn sinh viên tích lũy kinh nghiệm mà còn tạo ra thêm thu nhập. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng sắp xếp thời gian và đạt năng suất làm việc cao. Nhiều bạn mải tập trung vào công việc mà không chú tâm học hành, dẫn đến kết quả sa sút, tinh thần mệt mỏi. Hãy cùng đón đọc bài viết sau từ navigates để biết những mẹo để cân bằng việc làm thêm và việc học.

Vì sao cần cân bằng việc làm thêm và việc học?

  • Giảm căng thẳng: Theo dõi tiến độ công việc giúp bạn quản lý tốt những việc mình làm, từ đó giảm bớt lo lắng, căng thẳng, áp lực.
  • Tăng thời gian: Bạn sẽ có thêm thời gian để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, không những cho bản thân mà còn cho gia đình, bạn bè.
  • Nhận được nhiều cơ hội: Làm việc chủ động mang lại cho bạn nhiều cơ hội để trải nghiệm nhiều thứ, tránh lãng phí thời gian.

Bỏ túi 5 mẹo sắp xếp thời gian, cân bằng việc làm thêm và việc học

Lập kế hoạch hợp lý

Bạn có thể bắt đầu ngay bằng cách lên danh sách trình bày chi tiết các công việc học tập và làm thêm phải hoàn thành trong một khoảng thời gian cụ thể. Sau đó, bạn cần đặt mục tiêu công việc cũng như các mốc thời gian hoàn thành. Tiến hành lập kế hoạch theo ngày, tuần, theo tháng để dễ dàng hình dung và giám sát tiến độ thực hiện kế hoạch.

Việc lập danh sách những công việc học tập và làm thêm cần làm từ sớm giúp bạn linh hoạt hơn khi hoàn thành nhiệm vụ. Bạn có thể chủ động hơn với các rủi ro có thể xảy ra và đưa ra những chiến lược khi không hoàn thành được mục tiêu đã đặt trước đó.

Ưu tiên công việc quan trọng

Hãy xác định mức độ quan trọng của từng nhiệm vụ trong danh sách công việc học tập và làm thêm bạn cần phải hoàn thành. Việc này giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết, tránh xao nhãng hay làm khác đi những mục tiêu ban đầu.

Qua đó, bạn tập trung hơn, đầu tư thời gian và năng lượng của mình nhiều hơn nhằm tạo ra kết quả tốt nhất cho công việc. Ưu tiên công việc quan trọng cũng giúp xây dựng kế hoạch làm việc tốt hơn và tránh trì hoãn hay hoàn thành công việc không đúng tiến độ.

Chia nhỏ thời gian làm việc và học tập

Bạn có thể chia nhỏ công việc thực hiện để không phải lo lắng về quá nhiều nhiệm vụ cùng một lúc bởi lẽ bạn biết mình đã lên kế hoạch trước đó cho từng việc. Hãy chia việc học tập và làm thêm thành những phần nhỏ để dễ kiểm soát. Bạn nên hoàn thành chúng theo từng đợt ngắn với thời gian nghỉ ngơi phù hợp để có đủ năng lượng và hoàn thành hiệu quả hơn.

Đặt các mốc thời gian hoàn thành công việc

Bạn cũng có thể đặt cho mình những nhiệm vụ, cột mốc hoàn thành từng việc, giúp xác định rõ hơn những việc cần làm, tránh sai sót, làm việc tập trung và hiệu quả hơn. Bạn cũng cần bám sát bản kế hoạch thực hiện công việc để theo dõi và giám sát tiến độ thực hiện công việc.

Các mốc thời gian học tập và làm thêm sẽ nhắc nhở những việc cần chú ý và tạo động lực giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Đừng quên chăm sóc bản thân

Khi làm nhiều công việc mà không có thời gian nghỉ ngơi, bạn sẽ khó tập trung, dễ bị giảm động lực và năng lượng làm việc. Làm việc cường độ cao nhiều giờ khiến bạn mất tinh thần, không còn khả năng sáng tạo và tâm trạng thoải mái khi làm việc. Vậy nên, hãy dành cho mình thời gian nghỉ để giải tỏa đầu óc và làm mới bản thân, nạp thêm năng lượng hoàn thành công việc hiệu quả hơn.

Kết luận

Việc cân bằng giữa thời gian học tập và làm thêm giúp bạn kiểm soát được khối lượng công việc của mình, tránh trì hoãn và nâng cao chất lượng công việc. Mong rằng qua bài viết, bạn đã tìm được cho mình tuyệt chiêu cân bằng thời gian và có thể bắt tay lên kế hoạch cho những dự định sắp tới của mình.

5/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.