Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Hướng dẫn cách trang trí phòng ngủ kiểu Nhật đơn giản và thanh lịch

0

Cập nhật vào 15/03

Sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi, phòng ngủ là nơi giúp bạn lấy lại năng lượng để bắt đầu cho một ngày mới. Chính vì vậy, không gian phòng ngủ không cần quá bắt mắt, mà chỉ đơn giản là gọn gàng và được trang trí nhẹ nhàng. Và điều này thì bạn cần học hỏi nhiều ở cách trang trí phòng ngủ kiểu Nhật.

Lần trước, chúng tôi đã giới thiệu tổng quan về Phòng ngủ theo phong cách Nhật và bạn có thể tham khảo để biết chi tiết hơn. Còn trong bài viết này, chúng ta tập trung vào việc trang trí phòng ngủ theo kiểu Nhật.

1. Nguyên tắc cơ bản trong trang trí phòng ngủ kiểu Nhật là gì?

Với người Nhật thì phòng ngủ cần phải chứa đầy sự giản dị, mộc mạc, tinh tế nhưng không kém phần quyến rũ. Để đạt được điều đó, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

– Màu sắc: Màu sắc của những vật dụng dùng để trang trí phòng ngủ nên là màu đơn, không nên quá màu mè. Vì khi nhìn những màu sắc nhẹ nhàng và phối hợp hài hòa sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Người Nhật thường thích sử dụng tông màu nâu đất cho phòng ngủ của mình. Nếu sử dụng các màu khác thì nên chọn những màu như đỏ, cam, xanh dương, xanh lá.

– Số lượng: nguyên tắc trong trang trí phòng ngủ kiểu Nhật đó chính là chỉ sử dụng những vật dụng cần thiết và những vật dụng trang trí không nên quá rườm rà. Việc có quá nhiều vật dụng trong phòng ngủ sẽ khiến cho không gian căn phòng trở nên bí bách.

– Vật liệu: Những vật liệu tự nhiên thường được ưu ái sử dụng trong các phòng ngủ của người Nhật. Nếu gia đình bạn không có điều kiện để sử dụng toàn bộ các vật dụng bằng gỗ tự nhiên, thì có thể sử dụng gỗ công nghiệp. Bởi vì màu sắc của gỗ không chỉ tạo cảm giác mộc mạc mà còn đem lại sự ấm cúng và cảm giác dễ chịu hơn cho bạn.

Cách trang trí phòng ngủ theo kiểu Nhật

2. Cách trang trí phòng ngủ kiểu Nhật

Để trang trí phòng ngủ kiểu Nhật, bạn có thể lựa chọn một số cách như sau:

Trang trí phòng ngủ bằng tranh

Hầu hết trong các phòng ngủ của người Nhật đều có những bức tranh treo ở đầu giường. Những bức tranh được lựa chọn nên mang theo một ý nghĩa nhất định, chẳng hạn như một lời khuyên nhủ, răn dạy hay một lời chúc những điều lành. Để tạo cảm giác ấm áp, bạn có thể lựa chọn những bức tranh hoài cổ, có các nét họa tiết và ký tự cổ xưa.

Sử dụng giường trệt

Giường trệt là loại giường đặc trưng thường thấy trong nội thất phòng ngủ của người Nhật. Giường của người Nhật thường là những chiếc giường bệt, được làm từ chất liệu gỗ. Điều này giúp cho căn phòng trông thông thoáng rộng rãi hơn, mà vẫn vẹn nguyên vẻ đẹp hiện đại, quyến rũ.

Sử dụng đèn ngủ

Đèn ngủ không chỉ là vật dụng cần thiết mà còn có thể được sử dụng như một vật để trang trí. Bạn có thể lựa chọn những chiếc đèn ngủ có dạng hình cầu, hình trụ, hình lập phương cho không gian phòng ngủ của mình. Những mẫu đèn ngủ cũng nên đơn giản để phù hợp với tổng thể của cả căn phòng.

Bàn nhỏ

Một chiếc bàn nhỏ thường xuất hiện trong phòng ngủ của người Nhật bên cạnh chiếc giường, đây là nơi để những vật dụng cần thiết hoặc để bạn thư giãn trước khi đi vào giấc ngủ. Chiếc bàn nhỏ nên lựa chọn đồng màu với giường ngủ của bạn.

Những phụ kiện nhỏ mang dấu ấn Nhật Bản

Tối giản nhưng không có nghĩa là phải đơn điệu. Một vài phụ kiện nhỏ sinh sẽ đem lại cho phòng ngủ của bạn sự duyên dáng và hấp dẫn hơn. Những vật dụng này có thể là một chiếc bình gốm, tượng gỗ điêu khắc nhỏ, tranh sơn thủy, búp bê kiểu Nhật,…

Một chậu bonsai, bình hoa (hoa khô hoặc tươi) cũng thường xuất hiện trong những phòng ngủ của người Nhật. Bởi theo triết lý của những người Nhật thì con người luôn luôn phải sống trong sự hòa hợp với thiên nhiên và vạn vật. Cây xanh, hoa sẽ khiến cho căn phòng ngủ thêm sức sống và mềm mại hơn.

>>>Bài viết cùng chủ đề: Đặc trưng trong cách bài trí của người Nhật

5/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.