Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Chia sẻ kinh nghiệm làm visa du lịch Nhật Bản tự túc của bản thân

0

Cập nhật vào 06/12

Thật may mắn vì mình đã xin Visa du lịch Nhật Bản thành công. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm xin visa đi Nhật du lịch tự túc của bản thân.

Với quyết định Tết này sẽ du lịch lễ hội tuyết Sapporo 2019, mục tiêu tiếp theo của tôi là xin cấp Visa Nhật theo diện du lịch tự túc.

Tuy nhiên mình có nghe anh bạn đồng nghiệp nói xin Visa du lịch Nhật Bản tự túc khó lắm, bởi cách đây khoảng 4 tháng anh ý cũng từng xin Visa du lịch Nhật nhưng đã bị từ chối. Sau đó mình bắt đầu lang thang trên những trang mạng, bài báo để tìm hiểu kỹ về vấn đề này, đồng thời hỏi han thêm nhiều người khác thì kết quả đều nhận được câu trả lời là “khó lắm”, “cần phải có người bảo lãnh”,..

Theo tìm hiểu, mình quyết định đến trung tâm tư vấn để họ giúp đỡ cách làm visa đi Nhật. Thật tuyệt vời vì mình thành công và được chấp nhận xin Visa Nhật. Thật mong chờ chuyến đi sắp tới.

Nếu bạn cũng có ý định đi du lịch Nhật như mình thì đừng ngại nhé cách làm Visa không khó như mọi người nói đâu. Chỉ cần bạn làm đúng với những yêu cầu sau đây.

1. Xin Visa đi du lịch Nhật Bản cần có những gì?

Theo như tư vấn của bạn bên trung tâm, để xin visa đi nhật du lịch tự túc, mình cần phải chuẩn bị khá nhiều: Hồ sơ lý lịch bản thân, hồ sơ tài chính, và hồ sơ nghề nghiệp, công việc.

Hồ sơ lý lịch bản thân

  • Hộ chiếu bản gốc (còn hạn 6 tháng tính đến ngày khởi hành). Hộ chiếu bắt buộc có chữ ký của chủ nhân mang hộ chiếu.
  • 2 ảnh chân dung 4,5 x 4,5cm (ảnh chụp thẳng và trên nền trắng, chụp trong khoảng 3 tháng gần đây nhất)
  • Chứng minh thư nhân dân (bản photo công chứng)
  • Sổ hộ khẩu (bản photo công chứng)
  • Form sơ yếu lý lịch (khai đầy đủ thông tin)
  • Form khai visa tiếng Anh (mẫu của đại sứ quán ): Bạn chỉ cần ký tên vào mặt sau của Form khai visa tiếng Anh, phần “ Signature of applicant” là được.

Hộ chiếu Việt Nam

Hộ chiếu Việt Nam

Mình cũng được bạn tư vấn viên chia sẻ, nếu hộ chiếu của mình đã có Visa đi Châu Âu, Úc, Hàn, Mỹ thì cũng nên nộp kèm theo.

Hồ sơ tài chính

  • Sổ tiết kiệm có số dư trong tài khoản ngân hàng tối thiểu là 5.000USD – 10.000USD (có thể quy ra tiền VND cũng được nhé) và được ngân hàng cấp cho giấy xác nhận bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
  • Giấy tờ quyền sở hữu nhà đất nếu có (bản sao công chứng).
  • Một số giấy tờ bản sao công chứng tài khoảng hợp tức khác như: Hợp đồng cho thuê nhà, xe ô tô…

Hồ sơ về nghề nghiệp, công việc

Ngoài các giấy tờ xin Visa đi du lịch Nhật Bản trên mình cần bổ sung thêm thủ tục sau do mình thuộc trường hợp là cán bộ công nhân viên chức:

  • Bổ sung thêm bản sao công chứng hợp đồng lao động.
  • Đơn xin nghỉ phép đi du lịch của công ty, nơi làm việc: Yêu cầu cần ghi rõ lịch trình du lịch từ ngày nào đến ngày nào? Mọi chi phí du lịch là cá nhân tự chi trả, thanh toán hay công ty chi trả cần phải điền rõ, cụ thể.
  • Giấy tờ bổ nhiệm chức vụ: Áp dụng đối với người làm trưởng phòng trở lên.
  • Bảng lương hoặc xác nhận thu nhập trong 6 tháng gần nhất.
  • Bản sao công chứng sổ bảo hiểm (Nếu có).

Lưu ý:

  • Việc xin Visa Nhật hiện nay, để chắc chắn, bạn nên đến Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội (hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản ở Tp Hồ Chí Minh) để tham gia phỏng vấn trực tiếp. Bởi từ tháng 10/2018, Đại sứ quán Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã làm chặt chẽ hơn rất nhiều trong việc cấp Visa cho người Việt Nam, dù là đi du học hay đi sang làm việc.
  • Nếu giấy tờ không đảm bảo chắc chắn 100% thì sẽ không được cấp Visa và lệ phí không hoàn lại (nếu trường hợp trượt Visa) 100USD/người (lệ phí Visa, dịch vụ phí).

2. Cách khai form xin Visa Nhật du lịch tự túc

Việc điền vào bản khai xin Visa Nhật yêu cầu phải sử dụng tiếng Anh. Dưới đây là một số hình ảnh mà mình được hướng dẫn khi điền bản khai này:

Form xin Visa Nhật Bản

Form xin Visa Nhật Bản

Mẫu khai xin cấp Visa Nhật bằng tiếng Việt

Đây là mẫu khai xin cấp Visa Nhật bằng tiếng Việt mình được hướng dẫn

Để hiểu rõ hơn về việc khai form xin Visa Nhật, bạn có thể tham khảo thêm tại Thủ tục xin Visa du học Nhật Bản với cách điền cũng tương tự cho cách khai xin Visa du lịch.

3. Mất thời gian bao lâu thì Visa du lịch Nhật bản được Đại sứ quán chấp nhận?

Theo những gì được thông báo từ đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội, mình sẽ được nhận Visa sau 8-10 ngày làm việc bình thường.

Tuy nhiên như mình được biết trong một số trường hợp, thời gian xét duyệt có thể kéo dài hơn. Vì có thể do họ làm sai, thiếu hồ sơ nên đương đơn có thể sẽ mất rất nhiều thời gian để chuẩn bị, bổ sung nên thời gian có được Visa Nhật Bản sẽ mất nhiều thời gian hơn. Sau khi nộp hồ sơ mình được mách đó là nếu muốn được cấp nhanh Visa phải liên lạc sớm với bên dịch vụ hoặc Đại sứ quán.

Địa chỉ nộp hồ sơ xin Visa Nhật Bản tại Hà Nội

Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội

  • Địa chỉ: 27 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Tel: 84-4-3846-3000
  • Fax: 84-4-3846-3043
  • Website: vn.emb-japan.go.jp

Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội

Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội

Địa chỉ nộp hồ sơ xin Visa tại TP.HCM

Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP HCM

  • Địa chỉ: 261 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Tel: +84-8-3933-3510
  • Fax: +84-8-3933-3520
  • Website: hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp

4. Những trường hợp Visa du lịch Nhật bị từ chối

Ngay tại buổi đến trung tâm tư vấn nhờ sự giúp đỡ để làm Visa, nhân viên đã nhắc mình cần chú ý về hồ sơ có rất nhiều trường hợp Visa sẽ bị từ chối do nguyên nhân sau:

4.1. Hồ sơ tốt nhưng không có đủ giấy tờ chứng minh

Nếu bạn kinh doanh online và có một nguồn thu nhập ổn định từ công việc nhưng bạn không có cụ thể bảng lương hoặc các giấy tờ chứng minh thu nhập hàng tháng thì sẽ dẫn đến hồ sơ của bạn bị loại.

4.2. Lịch trình chuyến đi du lịch không rõ ràng

Trường hợp chuyến đi của bạn quá dài, nhưng bạn không khai rõ và chi tiết lịch trình chuyến đi khiến Đại sứ quán nghi ngờ bạn có ý định trốn sang đó để làm việc kiếm tiền. Bạn cần điền rõ lịch trình chuyến đi, ngày đến Nhật và ngày rời khỏi Nhật các địa điểm bạn sẽ ghé thăm trong chuyến đi, địa chỉ khách sạn bạn ở,… lịch trình càng chi tiết thì hồ sơ của bạn sẽ có khả năng đạt Visa cao hơn.

4.3. Không chứng minh được rõ mối quan hệ với người thân ở Nhật

Trường hợp bạn có bạn bè hoặc họ hàng xa giới thiệu sang Nhật chứ không phải người thân ruột thịt khả năng đạt Visa sẽ thấp hơn.

4.4. Giấy tờ liên quan không khớp lịch trình

Hồ sơ xin visa đi Nhật cần phải có đầy đủ giấy xin nghỉ phép nếu bạn đi du lịch hoặc quyết định cử đi công tác nếu bạn sang Nhật với mục đích đi công tác, vé máy bay có thời gian không khớp với lịch trình bạn đã khai sẽ khiến Đại sứ quán nghi ngờ về sự trung thực của bạn.

4.5. Chứng minh tài chính quá cao và không khớp với công việc

Nhiều trường hợp có công việc với mức lương 5-6 triệu nhưng khi làm giấy tờ chứng minh tài chính số dư trong tài khoản lại lên đến hàng tỷ đồng, phía bên Đại sứ quán sẽ nghi ngờ bạn đang sử dụng dịch vụ chứng minh tài chính hoặc mượn tài khoản của người khác để làm giấy tờ chứng minh tài chính.

4.6. Xin Visa không đúng loại

Có nhiều trường hợp hồ sơ đầy đủ và điều kiện tốt, có người thân đang sinh sống hoặc làm việc dài hạn ở bên Nhật và muốn làm visa Nhật Bản để sang thăm người thân nhưng bạn lại ngại phải làm visa nhiều lần nên bạn đã chọn xin visa dài hạn thay vì xin visa ngắn hạn. Chính vì vậy hồ sơ của bạn sẽ bị từ chối ngay lập tức.

4.7. Làm giả hồ sơ giấy tờ

Một vài trường hợp xin Visa du lịch, cần phải có đầy đủ các giấy tờ như: giấy tờ chứng minh công việc, xác nhận nghỉ phép, giấy tờ chứng minh tài chính khi kiểm tra hồ sơ nhân viên Đại sứ quán phát hiện ra hồ sơ của bạn sẽ bị từ chối và những lần xin cấp visa sau sẽ rất khó khăn cho bạn.

4.9. Nộp thiếu hồ sơ và nộp sai hẹn

Những trường hợp hồ sơ còn thiếu sẽ được yêu cầu bổ sung trong ngày, nếu bạn quên nộp các giấy tờ bổ sung hồ sơ hoặc nộp sai hẹn hồ sơ làm Visa Nhật Bản của bạn sẽ bị từ chối ngay lập tức.

Hy vọng những kinh nghiệm cách làm Visa đi Nhật từng trải của mình sẽ giúp ích cho các bạn đang muốn xin Visa du lịch Nhật Bản tự tức. Đừng lo lắng quá. Chúc bạn hoàn thiện hồ sơ xin Visa Nhật Bản một cách suôn sẻ và thành công.

Tham khảo thêm về những thông tin tôi tìm hiểu về các loại phương tiện di chuyển trong chuyến du lịch sắp tới của tôi: cách đi từ Tokyo đến Hokkaido.

5/5 - (2 votes)
Share.

Comments are closed.