Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí du học Úc

0

Cập nhật vào 22/12

Để tiết kiệm tiền du học Úc, sinh viên cần giắt túi các kinh nghiệm gì?

1.Tìm nhà giá rẻ

Tiền nhà là một trong những tiền chiếm chi phí lớn nhất đối với các du học sinh mỗi tháng. Tuy nhiên, các bạn có thể tìm được những nơi ở ghép hoặc share phòng. Các hình thức nhà ở luôn tồn tại 2 mặt lợi-hại khi thuê.

Chi phí bạn phải chi trả cho phòng ở căn hộ/ký túc xá của trường cao hơn nhiều so với việc share phòng hay ở ghép. Tuy nhiên, ưu điểm ở đây là bạn hoàn toàn không tốn bất kỳ chi phí đi lại nào nhờ các địa điểm gần trường. Ở ghép là một trong những lựa chọn khá ổn để tiết kiệm tiền thuê nhà.

Các bạn có thể tìm trên các group Facebook về share, tìm nhà ở, phòng ở. Chỉ cần trả 200 AUD/tuần (khoảng 3,2 triệu VND) là du học sinh hoàn toàn sở hữu một phòng riêng cho mình rồi. Tất nhiên, bạn sẽ mất tiền đi lại do khoảng cách xa trường, xa chỗ làm.

Tìm nhà ở luôn là vấn đề nan giải của hầu hết du học sinh Úc
Tìm nhà ở luôn là vấn đề nan giải của hầu hết du học sinh Úc

2. Tìm việc làm thêm đối với sinh viên

Để tăng thêm thu nhập cũng như giảm bớt chi phí sinh hoạt. Các du học sinh hệ đại học trở lên hoàn toàn có thể đi làm thêm. Vừa giúp các bạn có thêm kiến thức, kỹ năng đồng thời cũng giúp bạn hòa nhập vào văn hoá bản địa một cách nhanh chóng.

Từ tháng 7/2022, mức lương tối thiểu 1 giờ làm ở Úc là 21.38 AUD (khoảng 330,000 VND), theo Fair Work Ombusmand. Du học sinh được phép làm tối đa 40 tiếng mỗi hai tuần, linh động giữa 2 tuần một, miễn là 40 giờ/2 tuần. Nếu bạn làm đủ giờ, bạn sẽ nhận được tối thiểu 420 AUD/tuần, tương đương 1,7000 AUD/tháng, quy ra khoảng 26 triệu VND.

Một lưu ý quan trọng khi tìm việc: Hãy có kí kết khi nhận việc và xác nhận với chủ, quản lý chỗ làm về việc bạn có số thuế cá nhân Tax File Number (TFN), để phục vụ việc khai thuế mỗi cuối năm. Bạn nên tham khảo chia sẻ của du học sinh về du học Úc tự túc để có thêm kinh nghiệm

Hãy tìm việc có thể linh động giờ làm để ưu tiên việc học
Hãy tìm việc có thể linh động giờ làm để ưu tiên việc học

3.3 Tiết kiệm trong chi phí sinh hoạt

Ngoài ra, việc chi tiêu tiết kiệm trong sinh hoạt cúng giúp các bạn du học sinh tiết kiệm được khá nhiều chi phí giúp các bạn có thêm kinh tế để trải nghiệm những kỹ năng và kiến thức mới. Một số cách có thể giúp các bạn tiết kiệm chi phí như:

  • Tự nấu ăn: Thông thường phải tốn một khoảng tiền 12-15 AUD (khoảng 250,000 VND) cho mỗi bữa ăn. Thay vào đó, các bạn có thể mua đồ ăn và tự nấu ăn ở nhà. Điều này vừa giúp các tiết kiệm và bảo đảm vệ sinh hơn việc ăn ngoài. Các siêu thị ở Úc sẽ có các đợt, khung giờ, ngày khuyến mãi nên sẽ giúp bạn có được thực phẩm tươi ngon và tiết kiệm hơn
  • Nên mua loại thực phẩm giá phải chăng: Vì những thực phẩm đắt đỏ sẽ tiêu hao quỹ tài chính của bạn nhanh hơn và số lượng sẽ ít hơn so với các sản phẩm giá bình dân. Tất nhiên, bạn vẫn cần chú ý về chất lượng, ngày giờ sản xuất, hết hạn của sản phẩm nhé!
  • Đi lại bằng phương tiện công cộng: Đây là một cách phù hợp để tiết kiệm chi phí đi lại thay vì đi bằng taxi. Du học sinh chọn đi tàu, bus vì có thể tiết kiệm tiền, có nhiều khung giờ và nhiều trạm dừng. Nếu đi bằng taxi thì điều này sẽ “đốt cháy” ví tiền của bạn đấy.
Hãy lưu ý ngân sách tài chính cá nhân khi du học Úc nhé!
Hãy lưu ý ngân sách tài chính cá nhân khi du học Úc nhé!

Trên đây là thông tin các bạn có thể nắm về vấn đề du học Úc cần bao nhiêu tiền Việt Nam. Xứ sở Kangaroo là một địa điểm du học lý tưởng cho các du học trinh trên toàn thế giới bởi vì nền văn hoá giáo dục tiên tiến vượt bậc không thua kém các nước lớn như Anh, Mỹ với chi phí vừa phải.

Nguồn: https://wikiabroad.com/blog/uc/du-hoc-uc-can-bao-nhieu-tien-viet.html

5/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.