Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Lễ hội cosplay Nhật Bản diễn ra khi nào? Có gì đặc biệt?

0

Cập nhật vào 06/12

Lễ hội cosplay Nhật Bản diễn ra khi nào? Có gì đặc biệt? Đây là câu hỏi được nhiều người trên thế giới yêu thích văn hóa đất nước “mặt trời mọc” quan tâm. Để có câu trả lời chính xác nhất cho mình, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi.

­Những thông tin chi tiết về lễ hội Cosplay ở Nhật Bản

Nhật Bản là một nước nổi tiếng trên thế giới với nhiều các lễ hội đặc sắc khác nhau trong đó không thể không kể đến lễ hội Cosplay.

Từ cosplay được người Nhật sáng tạo nên bằng cách kết hợp giữa các từ tiếng anh “costume” và “role play” và được người Nhật phát âm là “kosupure”.  Cosplay khá phổ biến trong giới tuổi teen Nhật Bản song song với khuynh hướng phong cách thời trang đường phố của Nhật Bản là Harajuku.

Những người thức hiện cosplay được gọi là cosplayers (người Nhật gọi tắt là reya). Đối với coslayers thì việc cosplay là một sở thích, một trò chơi hay thậm chí là đam mê.

Các cosplayers thường lập nhóm hay câu lạc bộ để cùng nhau luyện tập và chuẩn bị những bộ trang phục. Họ sẽ tham gia biểu diễn cùng nhau tại các các chương trình, sự kiện, lễ hội liên quan đến các tác phẩm nghệ thuật có những nhân vật giả tưởng được yêu thích. Hay thậm là tự tổ chức một sự kiện riêng để các nhóm, câu lạc bộ biểu diễn với nhau.

Đến với lễ hội này, người tham gia sẽ cosplay (hóa trang) thành những nhân vật mà mình yêu thích trong các cuốn truyện tranh, các nhân vật giả tưởng trong phim hoạt hình, các trò chơi điện tử. Những người đam mê điều này được gọi là Cosplayer.

Lễ hội Cosplay của Nhật bản được nhiều người yêu thích

Lễ hội Cosplay của Nhật bản được nhiều người yêu thích

Thời gian diễn ra lễ hội Cosplay

Thông thường, lễ hội cosplay được diễn ra vào rất nhiều thời điểm trong năm nhưng trọng tâm nhất là thường diễn ra vào mùa hoa anh đào. Khi nhắc đến Nhật Bản thì không ai là không biết đến hoa anh đào. Vào mùa hoa, mọi người thường hay tụ tập trong công viện rợp bóng hoa, và đây chính là thời điểm thích hợp nhất để Cosplay.

Lễ hội Cosplay có gì đặc biệt?

Nhiều người thường hay nghĩ lễ hội Cosplay có nét tương đồng với lễ hội halloween. Tuy nhiên đây là 2 lễ hội hoàn toàn khác nhau. Chúng ta có thể điểm qua những điểm đặc biệt của lễ hội Cosplay như sau:

  • Bạn có thể thoải mái sáng tạo hóa trang thành các nhân vật giả tưởng mà mình yêu thích. Được sống đúng là các nhân vật đó từ quần áo, đầu tóc, dáng đi, giọng nói…
  • Cosplay được xem như một biểu tượng cho sự tưởng tượng đa dạng và phong phú của con người, không có giới hạn.
  • Lễ hội cosplay và những người tham gia thể hiện lòng yêu nước cũng thể thể hiện sự yêu thích văn hóa của đất nước này.

Ai có thể tham gia lễ hội cosplay?

Bất cứ ai cũng đều có thể tham gia lễ hội cosplay, nhưng hầu hết đều là các bạn trẻ năng động và sáng tạo. Họ luôn yêu thích sự mới mẻ và muốn thể hiện phong cách, cá tính bản thân.

Tham khảo thêm thông tin về lễ hội này tại Tìm hiểu về lễ hội cosplay độc đáo của đất nước Nhật bản

Lễ hội cosplay – nét đẹp trong văn hóa lễ hội của người Nhật Bản

Với sự phát triển của truyền thông và các kênh quảng bá thông tin khác nhau. Lễ hội Cosplay được nhiều người ở nhiều nước trên thế giới khác nhau biết đến. Và ngày nay, lễ hội này được tổ chức ở nhiều đất nước, được các bạn trẻ đón nhận một cách nhiệt tình và yêu thích nhất. Đặc biệt ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng các lễ hội cosplay trong các buổi giao lưu văn hóa Nhật – Hàn, Fuyu Matsuri

Lễ hội cosplay được nhiều nước tổ chức

Lễ hội cosplay được nhiều nước tổ chức

Comiket là một sự kiện cosplay lớn thường được tổ chức ở Tokyo Big Sight trong tháng 8 và tháng 9 hàng năm tại Nhật Bản. Sự kiện diễn ra hai lần mỗi năm, mỗi lần kéo dài 3 ngày bởi fan hâm mộ anime và manga dành cho chính fan anime và manga, đồng thời là sự kiện có nhiều cosplayer nổi tiếng Nhật Bản góp mặt.

Có tuổi đời từ những năm 70, Comiket đã từ một sự kiện nhỏ dành cho otaku trở thành sự kiện lớn nhất năm cho giới cosplay và thu hút hơn 500.000 lượt người tham dự. Đây cũng được xem là một trong những “đấu trường cosplay” đặc sắc nhất với những ý tưởng hóa trang độc đáo đến kinh ngạc. Rất nhiều các lễ hội hóa trang lớn trên thế giới cũng phải chào thua các cosplayer của Comiket vì độ lầy lội đấy. Nếu không tin, bạn hãy nhìn những hình ảnh dưới đây và cố gắng…nhịn cười nhé!

Lễ hội cosplay Nhật Bản

Lễ hội cosplay Nhật Bản

Lễ hội cosplay Nhật Bản

Lễ hội cosplay Nhật Bản

Lễ hội cosplay Nhật Bản

Lễ hội cosplay Nhật Bản

Lễ hội cosplay Nhật Bản

Lễ hội cosplay Nhật Bản

Lưu ý gì khi tham gia lễ hội Cosplay?

Khi có ý định tham gia lễ hội Cosplay, bạn cần lưu ý một vài điều sau:

  • Chọn nhân vân để hóa trang: Có rất nhiều nhân vật ở các thể loại khác nhau bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, nên chọn nhân vật mình yêu thích để có thể hóa trang thành công nhất.
  • Chọn quần áo phù hợp: trang phục cần tương xứng với hình ảnh của nhân vật
  • Ghi nhớ các dáng đi của nhân vật, giọng nói của nhân vật…. để thể hiện được tinh thần của nhân vật đó một cách tốt nhất.

Trên đây là các thông tin cơ bản về lễ hội Cosplay của Nhật Bản được nozomi.edu.vn tổng hợp và chia sẻ. Hi vọng bạn sẽ có cái nhìn rõ nhất về lễ hội đặc sắc này.

Ngoài lễ hội Cosplay, Nhật Bản còn có rất nhiều lễ hội khác để bạn tham khảo:

5/5 - (2 votes)
Share.

Comments are closed.