Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

5 lễ hội ở Hokkaido đặc sắc nhất Nhật Bản

0

Cập nhật vào 06/12

Hokkaido là vùng đất cực bắc, và được mẹ thiên nhiên ưu đãi nhất của Nhật Bản. Ngoài ra, đến Hokkaido bạn sẽ có dịp được tham dự những lễ hội đặc sắc mà chỉ có ở đây.

Hokkaido mang đầy đủ dáng vẻ, kiến trúc phương Tây nhưng vẫn giữ được chất riêng của văn hóa Nhật. Đặc biệt đây là mảnh đất được mẹ thiên nhiên ban tặng với những cảnh đẹp tự nhiên thơ mộng và quyến rũ cùng với các lễ hội ở Hokkaido diễn ra bốn mùa quanh năm.

Tìm hiểu về vùng đất Hokkaido của Nhật Bản, tôi biết được rất nhiều điều thú vị của nơi này, từ thiên nhiên, đến các hoạt động người dân nơi đây.

Dưới đây là một số lễ hội Hokkaido mà tôi thấy đặc sắc nhất của vùng đất phía Bắc Nhật Bản này.

1. Lễ hội Sounkyo Hobaku Matsuri ở Kamikawacho

Địa chỉ: Kamikawacho Sounkyo Onsen, Hokkaido

Thời gian diễn ra lễ hội: Từ khoảng cuối tháng 1 đến cuối tháng 3 (thời gian tổ chức có khác nhau một chút theo từng năm).

Chi phí tham gia lễ hội: Các bạn sẽ cần phải trả phí 300 Yên khi tham gia lễ hội như khoản đóng góp hợp tác.

Nét nổi bật ở đây là dòng thác chảy được tạo bằng băng đẹp rực rỡ. Ban ngày ánh sáng mặt trời phản chiếu vào, ban đêm lại được thắp đèn rực rỡ bằng ánh sáng 7 màu tạo nên không gian huyền ảo vào cả ban ngày và ban đêm.

Sounkyo Hobaku Matsuri ở Kamikawacho ngày và đêm

Sounkyo Hobaku Matsuri ở Kamikawacho ngày và đêm

Ngoài dòng thác đóng băng là tạo hình của tự nhiên còn có đường hầm băng, nhà mái vòm băng, tượng bằng băng đứng cạnh nhau cũng tuyệt đẹp.

Đường trượt băng trong Sounkyo Hobaku Matsuri

Đường trượt băng trong Sounkyo Hobaku Matsuri

Các kiến trúc đường hầm băng trong Sounkyo Hobaku Matsuri

Các kiến trúc đường hầm băng trong Sounkyo Hobaku Matsuri

Vào thứ 7, CN còn có bắn pháo hoa trên bầu trời đêm trong vắt, lạnh giá. Các bạn sẽ quên đi sự băng giá vì cảnh đẹp đó. Nếu có dịp đến với Nhật Bản hãy ghé thăm Hokkaido để được tham dự lễ hội nhé.

Bắn pháo hoa vào thứ 7, CN trong Sounkyo Hobaku Matsuri

Bắn pháo hoa vào thứ 7, CN trong Sounkyo Hobaku Matsuri

2. Lễ hội tuyết Sapporo

Địa điểm tổ chức lễ hội: Công viên Odori, Susukino và Tsu Dome.

Thời gian diễn ra lễ hội: Tuần đầu tiên của tháng 2 hàng năm.

Giá vé: Phí vào cửa miễn phí (bạn chỉ mất phi khi tham gia trượt băng hay cầu trượt…).

Như tôi tìm hiểu thì biết được lễ hội Tuyết Sapporo là lễ hội của băng và tuyết được tổ chức vào đầu tháng 2 hàng năm tại thành phố Sapporo, là lễ hội mùa Đông lớn nhất tiêu biểu ở Hokkaido Nhật Bản. Ngoài ra vào thời gian này, tại Hokkaido không chỉ có Lễ Hội Tuyết Sapporo mà Lễ Hội Con Đường Tuyết Sáng và Lễ Hội Mùa Đông Asahikawa cũng là những lễ hội thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

Lễ hội tuyết nổi tiếng thế giới tại Sapporo

Lễ hội tuyết nổi tiếng thế giới tại Sapporo

Tham dự lễ hội bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc băng tuyết sống động với đa dạng hình dáng theo mọi chủ đề thay đổi theo từng năm, từ công trình vĩ đại thế giới đến danh nhân, nhân vật nổi tiếng… Ngoài ra bạn còn được tham gia các môn thể thao như: trượt tuyết, hay trượt băng tự do, projection mapping,…làm cho lễ hội trở nên sôi động.

Bạn có thể tham khảo những thông tin về lễ hội này tại: Lễ hội tuyết Sapporo 2020.

3. Lễ hội Yosakoi Soran Matsuri ở thành phố Hokkaido

Địa chỉ: Odorinishi 4 chome, Chuo-ku, thành phố Sapporo, Hokkaido

Lễ hội nổi tiếng ở Hokkaido mà tôi muốn chia sẻ đến bạn đó chính là lễ hội tuyệt vời YOSAKOI được tổ chức trong và xung quanh Phố Menuki và Công viên Odori.

Thời gian diễn ra: Đầu tháng 6 hàng năm.

Giá vé: Miễn phí.

Lễ hội Yosakoi ở Hokkaido

Lễ hội Yosakoi ở Hokkaido

Nguồn gốc của nó nằm ở Lễ hội Yosakoi của quận Kochi và là một sự pha trộn độc đáo kết hợp với nhạc cụ gõ ban đầu của Yosakoi – naruko, và bài hát dân ca Hokkaido Hokkaido Soran-bushi. Cả nhạc cụ và bài hát dân gian đều nổi tiếng theo cách riêng của họ và được mọi người Nhật Bản biết đến.

Các vũ công tại lễ hội này được mặc trang phục đầy màu sắc và di chuyển theo nhịp điệu của Soran-bushi trong khi gõ Naruko của họ. Đối với điệu nhảy Yosakoi Soran, miễn là có một Naruko trong tay và cụm từ Soran-bushi trộn lẫn vào nhau, bất cứ điều gì cũng xảy ra.

Cư dân địa phương ở mọi lứa tuổi thích khiêu vũ, âm nhạc, trang phục và biểu diễn khác nhau nhiều như có các đội.

Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn các điệu múa lộng lẫy trên đường phố hoặc tại các hội trường. Chỉ cần tìm hiểu đến đây thôi là tôi cũng muốn tham gia rồi. Bạn thì sao?.

4. Lễ hội Obihiro Heigen Matsuri ở thành phố Obihiro

Địa điểm: Hirokoji, 7-11 chome, Nishi 2 Jounan, thành phố Obihiro, Hokkaido.

Thời gian tổ chức lễ hội: Được tổ chức tại thành phố Obihiro từ ngày 14-16/8 hàng năm.

Giá vé: Miễn phí.

Lễ hội Obihiro Heigen ở Hokkaido

Lễ hội Obihiro Heigen ở Hokkaido

Đặc biệt là sự cuốn hút của cuộc biểu diễn trống với sự tham gia của các đội biểu diễn từ khắp các nơi trên cả nước. Tất cả các sự kiện đều rất lôi cuốn và khiến bạn cảm nhận được sức mạnh của con người. Nếu các bạn vẫn thấy không đủ nếu chỉ nhìn bằng mắt thì có thể tham gia vào nhảy múa cùng. Ngoài ra, còn có nhiều sự kiện đường phố khác nữa sẽ khiến không khí lễ hội rất sôi động từ sáng đến đêm.

Đến tham dự lễ hội Obihiro Heigen bạn được trải nghiệm không khí tuyệt vời, thưởng thức món ăn ngon trong các quầy hàng và tham gia vào lễ hội… Những trải nghiệm này chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó quên của chuyến du lịch.

5. Lễ hội con đường Ánh sáng Tuyết, Otaru Hokkaido

Địa điểm: Thành phố cảng Otaru, cách thành phố trung tâm Sapporo khoảng 1 giờ lái xe về phía Tây.

Thời gian diễn ra lễ hội: khoảng giữa tháng 2 hàng năm.

Lễ hội tuyết Otaru của vùng Hokkaido

Lễ hội tuyết Otaru của vùng Hokkaido

Được tổ chức tại thành phố cảng đầy tuyết Otaru, sự kiện này diễn ra cùng lúc với những sự kiện lớn hơn. Trong suốt sự kiện, thị trấn này sẽ được thắp lên những ánh sáng ấm áp, phản chiếu, kỳ quái của những chiếc đèn lồng tuyết đan xen giữa những nhà kho mộc mạc, những cửa hàng ăn thường xuyên và dọc theo con kênh của thị trấn ở khu vực Unga Kaijo và Temiyasen Kaijo.

Băng tuyết sẽ rực sáng lung linh trong ánh nến chính là điểm hấp dẫn nhất của lễ hội này. Lễ hội này tuy quy mô nhỏ hơn rất nhiều nhưng nó có một khung cảnh đẹp hơn, gần sông. Bạn có thể thưởng thức Sushi địa phương và nước uống ngon tuyệt tại lễ hội. Hãy chắc chắn để đi vào buổi tối khi tất cả các tác phẩm điêu khắc được thắp sáng. Đây là những chia sẻ mà tôi tìm kiếm được và muốn chia sẻ đến bạn.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm cách di chuyển tới đảo Hokkaido, hãy tham khảo chia sẻ: Cách đi từ Tokyo tới Hokkaido để lựa chọn phương án di chuyển phù hợp.

Trên đây là một số lễ hội nổi tiếng mang đậm giá trị văn hóa truyền thống ở Hokkaido, nếu có dịp đến bạn nhớ trải nghiệm những lễ hội này nhé.

Bạn có thể tham khảo một số lễ hội khác tại Nhật:

5/5 - (2 votes)
Share.

Comments are closed.