Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Lễ hội pháo hoa Sumidagawa – lễ hội pháo hoa lâu đời nhất

0

Cập nhật vào 26/04

Mùa hè tại có rất nhiều lễ hội nổi tiếng tại Nhật Bản, thu hút đông đảo người dân và khách du lịch thế giới tham gia. Trong đó, các lễ hội pháo hoa thu hút nhiều người tham gia và thưởng thức nhất. Trong các lễ hội pháo hoa tại Nhật, Lễ hội pháo hoa Sumidagawa có lịch sử dài nhất, đây được coi là lễ hội pháo hoa lâu đời nhất.

Trong bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về lễ hội pháo hoa Sumidagawa này.

Nguồn gốc lễ hội pháo hoa Sumidagawa

Truyền thống của lễ hội pháo hoa Sumidagawa có thể được bắt nguồn từ nạn đói của Kyōhō năm 1732, khi pháo hoa được đưa ra như là một phần của lễ hội cho người chết. Đất nước đang trong một cuộc khủng hoảng kinh tế, và người dân bị nạn đói và bệnh tật ở mức độ lớn hơn bình thường. Như các nghi thức và lễ kỷ niệm, pháo hoa đã đóng vai trò rất quan trọng trong ngày lễ này. Đây là những buổi lễ tang cho người chết, cũng như các buổi lễ kỷ niệm cuộc sống, và giải trí cho những người nghèo khổ.

Lễ hội pháo hoa Sumidagawa bắt nguồn từ nạn đói Kyōhō năm 1732

Lễ hội pháo hoa Sumidagawa bắt nguồn từ nạn đói Kyōhō năm 1732

Bắt nguồn từ năm 1733, lễ hội pháo hoa Sumidagawa được ấn định sẽ diễn ra vào ngày Chủ Nhật thứ 4 của tháng 7 hàng năm. Ẩn sau đó là một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty sản xuất pháo hoa nhằm gây ấn tượng cho người xem, vượt mặt những công ty khác, vậy nên bạn có thể yên tâm rằng lễ hội này là 1 bữa tiệc pháo hoa thực sự thịnh soạn dành cho bạn

Ban đầu được gọi là Ryōgoku Kawabiraki (両 国 川 開 き), màn trình diễn đã trở thành một truyền thống đã được thiết lập vào năm 1810, và những cuộc đối đầu bắt đầu nổi lên qua sự kiểm soát của lễ hội mỗi năm.

Sau thời gian dài, Các công ty pháo hoa Tamaya (玉 屋) và Kagiya (鍵 屋) đã nhanh chóng trở thành hai đối thủ chính, bắt đầu truyền thống của cuộc thi. Mỗi công ty pháo hoa sẽ cố gắng để gây ấn tượng với người xem, khiến họ chờ mong màn trình diễn bắn pháo hoa tiếp theo của mình, qua đó tên tuổi của công ty mình sẽ mở rộng hơn và nhận được nhiều hỗ trợ. Số người xem ngày càng tăng lên, và họ bắt đầu hét tên (yagō) của các nghệ sĩ pháo hoa yêu thích của họ. Nó đã trở thành một phần của văn hoá Nhật Bản để hét “tamaya” trong khi xem pháo hoa.

Lễ hội pháo hoa Sumidagawa hiện nay

Mọi người đến lễ hội từ sớm để đặt một tấm nhựa màu xanh với tên của họ trên đó. Đây là cách để giữ một chỗ cho bữa tiệc đầy sắc màu. Nếu bạn muốn có một vị trí tốt, hãy gửi một người đi săn chỗ sớm để đặt tấm nhựa tên của bạn.

Người dân Nhật Bản trải các tấm nhựa để chờ đón xem lễ hội pháo hoa Sumidagawa

Người dân Nhật Bản trải các tấm nhựa để chờ đón xem lễ hội pháo hoa Sumidagawa

Bạn sẽ thấy rất nhiều người mặc yukata đến lễ hội này. Đây là một trang phục truyền thống của người Nhật trong các dịp lễ hội mùa hè và mùa thu.

Cảnh sát Tokyo luôn luôn có mặt để quản lý đám đông lớn. Vì vậy, bạn hãy yên tâm về an ninh tại lễ hội pháo hoa này. Chương trình lễ hội sẽ bị hủy bỏ trong trường hợp trời mưa.

Lễ hội pháo hoa Sumidagawa có thể được xem từ một số địa điểm ở cả hai bên của sông Sumida gần Trạm Asakusa. Nơi nổi tiếng nhất là Công viên Kuritsu Sumida ở hai bên bờ sông. Công viên này cách trạm Asakusa 5 phút đi bộ.

2 địa điểm bắn pháo hoa bên sông Sumida

2 địa điểm bắn pháo hoa bên sông Sumida

Bạn có thể tham khảo thêm về lễ hội Obon – một trong những lễ hội lớn nhất của người Nhật Bản cũng diễn ra vào dịp mùa hè.

Bắt đầu từ điểm căn bản nhất, màn pháo hoa sẽ được bắn tại 2 địa điểm trên sông, được đánh dấu 1 và 2 với pháo hoa trên bản đồ, từ 7:05 tới 8:30 và 7:30 tới 8:30. Khu vực trong đường màu đỏ sẽ đóng lưu thông, những khu màu đỏ ven sông là khu vực hạn chế với người xem, còn khu màu xanh là công viên và khu người đi bộ.

Chất lượng của chỗ ngồi của bạn có thể được đoán trước dựa theo tầm nhìn cũng như độ dày của ví bạn, thế nên bạn hãy tìm hiểu trước khi qua Nhật Bản tham gia lễ hội Sumidagawa nhé!

Nội dung bài viết được tổng hợp bởi nozomi.edu.vn

4.7/5 - (3 votes)
Share.

Comments are closed.