Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những lễ hội diễn ra vào mùa hè ở Nhật Bản phải tham gia

0

Cập nhật vào 17/04

Nếu như bạn đến Nhật Bản vào mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 4 dương lịch bạn sẽ được ngắm lễ hội hoa anh đào nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc này. Còn mùa hè thì sao? Mùa hè ở Nhật Bản sẽ vô cùng thú vị khi bạn hòa mình vào các lễ hội sôi động thu hút hàng ngàn du khách trên thế giới.

Vào khoảng tháng 7, tháng 8, có khá nhiều lễ hội diễn ra vào mùa hè ở Nhật Bản: Lễ hội Obon, Lễ hội Asakusa Samba Carnival tại Tokyo, Lễ hội Summer Sonic (Chiba), Lễ hội pháo hoa mùa hè Katsushika, Lễ hội Harajuku Omotesando Genki Matsuri Super Yosakoi… Nếu bạn là du học sinh tại Nhật, hay là khách du lịch, đừng nên bỏ qua việc tham gia các lễ hội này.

Lễ hội Obon

Là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm của người Nhật Bản. Lễ hội Obon diễn ra vào giữa tháng 8 hàng năm, kéo dài khoảng 3 đến 4 ngày, có khi kéo dài cả tuần.

Ý nghĩa của lễ hội Obon cũng giống như lễ Vu Lan của Việt Nam, nhưng tại Nhật lễ Obon được tổ chức rất lớn để người dân đi làm xa có dịp về thăm ông bà, cha mẹ, cũng như báo hiếu tổ tiên. Lễ hội Obon vẫn luôn được coi như một ngày lễ tinh thần vô cùng quan trọng, linh thiêng, được người dân khắp các vùng miền trên đất nước coi trọng và gìn giữ.

Lễ hội Obon - một trong những lễ hội lớn nhất trong năm

Trong ngày đầu tiên của lễ hội Obon (ngày 13), người ta treo và thắp sáng các lồng đèn ở phía trước căn nhà, đi thăm viếng nơi yên nghỉ của người thân đã quá cố, tại đây họ quét dọn vệ sinh, tu sửa xung quanh và mời linh hồn của tổ tiên, ông bà, cha mẹ đã quá vãng về đoàn tụ với con cháu. Ở một số vùng, lồng đèn không những được treo ở trong nhà mà còn được treo dọc theo các con đường dẫn vào nhà để hướng dẫn linh hồn người quá vãng.

Sự kiện lớn nhất của lễ hội Obon Nhật Bản diễn ra vào ngày thứ hai, thứ ba (ngày 14, 15), người dân sẽ dâng lửa để soi đường cho linh hồn của những người đã khuất trở về trời. 5 đám lửa lần lượt được đốt lên ở 5 ngọn núi xung quanh Kyoto trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

Lễ hội Asakusa Samba Carnival tại Tokyo

Asakusa được biết đến với những đền thờ và những ngôi nhà Geisha. Mỗi năm một lần, khu phố Nhật Bản cổ kính này thay đổi để trở nên sặc sỡ trong sắc màu của Samba Carnival. Có mối quan hệ chặt chẽ giữa văn hóa Nhật Bản và Brazil. Samba là khá phổ biến ở Tokyo.

Lễ hội Asakusa Samba Carnival của những vũ điệu mê đắm và sự nhộn nhịp được tổ chức hàng năm vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 8 ở Asakusa, Tokyo. Thu hút khoảng 500.000 khách đam mê sự quyến rũ của nhịp điệu samba, sự kiện này mang một âm hưởng quốc tế rất mạnh mẽ.

Lễ hội Asakusa Samba Carnival với các đội múa Samba sôi động quyến rũ

Lễ hội Asakusa Samba Carnival với các đội múa Samba sôi động quyến rũ

Lễ hội Asakusa Samba Carnival là sự kết hợp giữa âm nhạc, những điệu nhảy của các vũ công khoắc lên mình các bộ trang phục ấn tượng, độc đáo cùng nhảy các điệu samba quyến rũ đã tạo nên sắc màu lung linh cho lễ hội.

Lễ hội Summer Sonic (Chiba)

Summer Sonic là một lễ hội liên hoan nhạc rock có quy mô lớn hàng đầu Nhật Bản và nổi tiếng trên toàn thế giới. Lễ hội thu hút những người yêu âm nhạc đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự.

Lễ hội nhạc rock Summer Sonic nổi bật không chỉ thu hút các bạn trẻ, mà nó còn khiến người lớn tuổi 40 tuổi trở lên và cả trẻ nhỏ 10 -15 tuổi yêu mến. Lễ hội đã thu hút hàng trăm ngàn người thuộc mọi độ tuổi, mọi lãnh thổ trên thế giới tham gia một cách hào hứng.

Lễ hội summer Sonic thu hút mọi tín đồ yêu nhạc rock trên thế giới tham gia

Lễ hội summer Sonic thu hút mọi tín đồ yêu nhạc rock trên thế giới tham gia

Lễ hội này diễn ra trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật, thường rơi vào khoảng tuần thứ hai của tháng 8 và được tổ chức đồng thời tại hai thành phố lớn nằm ở khu vực phía Đông Nhật Bản (Kanto) là Chiba (vào năm 2000 ở Yamanashi) và khu vực phía Tây Nhật Bản (Kansai) là Osaka. Các nghệ sĩ, nhóm nhạc sẽ diễn luân phiên hai ngày tại hai thành phố.

Lễ hội pháo hoa mùa hè Katsushika

Lễ hội được tổ chức tại quận Katsushika, Tokyo với khoảng 13,000 phát trong khoảng 1 tiếng, pháo hoa rực rỡ trên bầu trời được bắn lên với điểm cao nhất có chiều dài đến 1000m vô cùng lôi cuốn.

Lễ hội pháo hoa mùa hè Katsushika mỗi năm tổ chức 1 lần

Lễ hội thường tổ chức vào khoảng tháng 7 hoặc 8 dương lịch hàng năm thu hút hàng triệu du khách thập phương đến xem màn pháo hoa ấn tượng này. Nếu bạn đến Nhật Bản mùa hè này, đừng bỏ lỡ những màn pháp hoa rực rỡ ấn tượng này, nên cập nhật thông tin để biết địa điểm và khung thời gian chính xác.

Lễ hội Harajuku Omotesando Genki Matsuri Super Yosakoi

Lễ hội Harajuku Omotesando Genki Matsuri Super Yosakoi được xem là một trong những lễ hội náo nhiệt nhất mùa hè hàng năm. Lễ hội diễn ra vào cuối tháng 8, kéo dài trong vòng hai ngày tại nhiều địa điểm ở Harajuku và Công viên Yoyogi.

Trong các lễ hội ở mùa hè thì lễ hội múa Harajuku Omotesando Genki Matsuri Super Yosakoi được xem là lễ hội múa lớn nhất và được yêu thích nhất hiện nay. Không chỉ thu hút người dân bản địa mà còn lôi cuốn nhiều du khách tham gia, trải nghiệm.

Hy vọng với các lễ hội hấp dẫn trên sẽ giúp cho bạn những trải nghiệm mùa hè thú vị ở xứ xở hoa này. Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa!

Nội dung bài viết được nozomi.edu.vn tổng hợp và chia sẻ.

5/5 - (2 votes)
Share.

Comments are closed.