Tên thương hiệu thuần Việt luôn được ưa chuộng

0

Tên thương hiệu thuần Việt luôn được ưa chuộng

Tại sao không phải là một cái tên Việt khi chúng ta có quá nhiều lợi thế “xuất khẩu” ra thế giới những “cây nhà lá

vườn” như: café, hồ tiêu, lúa gạo, chè, gốm sứ, đồ mỹ nghệ,….

 

Mở đầu bài viết tôi xin điểm danh những thương hiệu “Việt xịn” đã dần thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường thế giới như: Việt Tiến, Thái Tuấn, Trung Nguyên, Phở 24, hay như Gốm sứ Bát Tràng, chè Thái Nguyên, nước mắm Phú Quốc,…

 

Dịch vụ thiết bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp: http://goldidea.com.vn/dich-vu/thuong-hieu/thiet-ke-thuong-hieu.htm

 

Sự thành công của một thương hiệu ảnh hưởng nhiều từ cái tên, tên thuần Việt với một số ngành nghề đặc thù tỏ ra vô cùng hiệu quả như: nông sản, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, dệt may, …Việt Nam ta có những vùng đặc sản nổi tiếng ở cả 3 miền, tại sao lại không khi một cái tên thuần Việt cho chúng ta niềm tự hào, tận dụng được lợi thế vốn có của quê hương, hơn thế nữa là một cách thức để giới thiệu, giao lưu văn hóa với cả nước, với thế giới.

 

 

Trung Nguyên, một nhãn hiệu café của Buôn Mê Thuột – với ý nghĩa mộc mạc “miền Trung cao Nguyên” và “bá chủ Trung Nguyên”, một cái tên đơn giản những thể hiện rõ xuất xứ cả sản phẩm café hảo hạng. có lẽ cái tên này đã góp phần vào câu truyện thương hiệu Trung Nguyên nồng ấm, cá tính khiến cả thế giới suy ngẫm. Nhắc tới café Việt người ta nhắc tới Trung Nguyên chứ chưa phải là Vinacafe hay Highland. Đó là thành công của một cái tên thuần Việt.

 

Phở 24 ở bất cứ quốc gia nào cũng được yêu thích với cái tên và hương vị rất Việt Nam, chúng ta tự hào vì người Tây đã học cách đọc cái tên “Phở 24” rất ngộ nghĩnh, như đứa trẻ bi bô tập nói, nhưng họ yêu những tô phở, và yêu Việt Nam.

 

Dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp Hà Nội: http://goldidea.vn/thiet-ke-logo-1_28.html

 

Thái Tuấn đáng tự hào làm sao với cái tên rất khó đọc, nhưng lại buộc các đối tác phải thuộc nằm lòng. Vì chất lượng sản phẩm, chất lượng “thương hiệu” họ mang ra xuất khẩu. Sản phẩm dệt Thái Tuấn luôn được biết đến tại những thị trường thời trang hàng đầu, cũng đồng nghĩa với nền dệt may Việt Nam ngày càng có vị thế trên thị trường quốc tế.

 

Đó là câu truyện của những thương hiệu Việt đã tự tạo dựng chỗ đứng cho mình trên cái nền của truyền thống, của văn hóa, của niềm tin và khát vọng. Nhưng, Việt Nam ta có quá nhiều đặc sản có thể xuất khẩu thành công mà chưa được khai thác triệt để, hoặc giả những cái “tên” đó mới chỉ được những cá nhân khai thác nhỏ lẻ.

 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

 

Gốm sứ Bát Tràng nổi tiếng toàn thế giới trước khi trở thành một thương hiệu chung được quản lý cẩn thận. Gốm Bát Tràng vẫn chỉ là một cái tên thương hiệu chưa được nhà nước đầu tư đúng mức và hình ảnh, nhận diện, cá tính thương hiệu và những câu truyện truyền thống yêng hung.

 

Nói về làng gốm, chúng ta còn nhớ Gốm Ngọc Hải Dương thế kỷ 18 – 19 đã được lưu hành tới những trời Tây xa xôi, được tôn sùng bởi men xanh trong như ngọc, hoa văn tuyệt mỹ, trở thành vật phẩm quý hiếm trong hoàng tộc. Vậy Gốm Hải Dương bây giờ còn đâu?

 

Tương Bần Hưng Yên cũng nổi tiếng khắp thế giới, bởi một lẽ đơn giản, ở nước họ không có loại nước chấm này. Tương Bần cũng mang nét đặc trưng rất Việt Nam khi trong từ điển rất nhiều nước không thể dịch nghĩa từ này. Tự hào lắm chứ! Nhưng chúng ta chưa có thương hiệu Tương Bần một cách thực sự đúng nghĩa. Tại sao?

 

Dịch vụ thiết kế profile chuyên nghiệp: http://thietkeprofiles.com/thiet-ke-profile/

 

Còn rất nhiều những đặc sản Việt có thể xuất khẩu thành công. Hãy để những thương hiệu Việt đi khắp thế giới với niềm tự hào dân tộc, niềm kiêu hãnh của tổ quốc, tại sao Việt Nam ta không thể trở thành tổ ấm của thương hiệu? Tổ ấm của thế giới?

 

Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, lý tưởng thương hiệu của mình… Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!
 

Công ty thiết kế Logo Thương hiệu Goldidea 

 

► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: HN: 024.6650 7805 / 024.6681 8180 – HCM: 028.6656 8358

Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng