Cẩn thận khi quyết định khởi nghiệp kinh doanh bất động sản

0

cộng sở hữu đódự đoán nhân sự ngành buôn bán địa ốc “sụt giảm” trầm trọng là mang cơ sở và hiển nhiên công tác tuyển dụng nhân sự cho ngành này gặp phần lớn khó khăn.

“Tay ko bắt giặc”: Khái niệm lỗi thời!

Trở

về các năm của thập niên 90 thế kỷ trước, không ít các nhà hàng môi giới “ăn cầnkhiến cho ra” và tăng trưởng mạnh, bền vững. với thể đề cập tới ông to hiện nay: Đất Xanh Group. Khởi đầu bằng một văn phòng môi giới “bé tẹo” không mấy tên tuổi trên thị trường. Thời điểm ấysiêu thị dịch vụ môi giới địa ốc chuyên nghiệp ko phổ biến đa phần tập trung vào môi giới tự do nhỏ lẻ cần Đất Xanh Group không gặp đa dạng khó khăn trong môi trường cạnh tranh. Họ thành công do nhiều yếu tố: sắm thời điểm tốt để vững mạnh, tầm nhìn và chiến lược đúng đắn, chú trọng và phát triển bộ máy nhân sự, những cơ chế, chính sách đãi ngộ tốt…

hiện tạihầu hết môi giới nhiều năm kinh nghiệm sau một thời gian gắn bó mang siêu thị đã “dọn” ra bên cạnh tự tạo dựng đế chế riêng. Hiển nhiên, trong đấy mang số đông bạn teen sôi nổi và nhiệt huyết. Nhưng, bán hàng giỏi ko đồng nghĩa  việc xây dựng buộc phải một siêu thị phát triển bền vững. khiến “ông chủ” doanh nghiệp không chỉ mang tư duy bán hàng rẻ mà còn nên vật dụng nhiều kỹ năng lãnh đạo khác “đắc nhân tâm” là 1 ví dụ. Tầm nhìn và mục tiêu phát triển nên được thực hiện hóa một cách cụ thể và rõ ràng…

Dạo một vòng trên những trang mạng tuyển dụng trực tuyến, ko ít các lời “mời gọi” giật gân sở hữu những cam kết thu nhập khủng lên đến vài trăm triệu/tháng. Lời mời gọi đấy xuất xứ từ những siêu thị “tân binh”, không chút tiếng tăm trên thị trường buôn bán địa ốc. trường hợp nghĩ rằng, người lao động buộc phải một công việc lương cao thì tư duy và lối suy nghĩ này sai…hoàn toàn. Chính vì những lời mời gọi này, người lao động phát triển thành “dè dặt’ lúc tìm cống hiến cho ngành buôn bán địa ốc. Vô hình chung, đã đưa tên tuổi những siêu thị này vào danh sách… nhà hàng đa cấp bất động sản.

Thay đổi tư duy lãnh đạo

Trên thực tế, hoạt động tuyển dụng nhân sự môi giới cho các doanh nghiệp dịch vụ ko quá khó, hoàn toàn với thể loại bỏ các siêu thị đầu tư địa ốc ảo tưởng thương hiệu lúc mà hơn 95% quý khách mục tiêu là người Việt. Đối với ngành marketing địa ốc tại Việt Nam, nhân sự buôn bán đầy đủ không đòi hỏi ngoại ngữ… như những gì mà một số doanh nghiệp đầu tư địa ốc đề nghị thể đề cập, đây là 1 trong những điểm mạnh mà những nhà hàng dịch vụ hoàn toàn mang thể cạnh tranh  các nhà đầu tư địa ốc trong hoạt động tuyển dụng nhân sự  chất lượng.

Khởi nghiệp (start-up) từ dịch vụ marketing bất động sản ko đơn thuần như rộng rãi bạn teen đã nghĩ. Bài toán quản trị doanh nghiệp, hoạch định chiến lược, tuyển dụng nhân sự và phân khúc sản phẩm nào tuyệt vời buộc phải cân kể kỹ. Đã thực sự qua rồi thời hoàng kim “tay ko, bắt giặc”. kinh doanh manh mún, thiếu chuyên nghiệp và tầm nhìn “tham bát, bỏ mâm”, chú trọng chạy theo doanh số, kinh doanh theo kiểu “mì ăn liền” chỉ khiến cho công ty sớm lụi tàn, ko lớn mạnh được.

những ông chủ siêu thị dịch vụ môi giới bắt buộc thay đổi tư duy, chú trọng hơn vào công tác tuyển dụng và đào tạo nhân sự. buộc phải với các chính sách lương/thưởng rõ ràng và yếu tốcần đẩy mạnh công tác truyền thông và vững mạnh nhãn hiệu hơn là tập trung vào doanh số mà ko mang chiến lược dài hạn. Niềm tin của người lao động xuất xứ từ các ông chủ  tâm  nghề, biết lắng nghe và chăm lo đời sống cho nhân viên thuộc cấp, hoàn toàn không phải bằng những lời cam kết thu nhập “khủng” sáo rỗng và thiếu thực tế.

Thực tế, không ít các bạn teen khởi nghiệp từ bất động sản trong thời gian ngắn để rồi thất bại và trở lại  chiếc áo của…người làm thuê.

>>> Hướng dẫn vay mua lại suất thấp tại Techcombank

Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng