Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Giao tiếp với người Nhật dễ hay khó

0

Cập nhật vào 22/02

Giao tiếp với người Nhật dễ hay khó 2
Giao tiếp với người Nhật dễ hay khó

Phần lớn người Nhật rất thân thiện với người nước ngoài. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người ngoại quốc nói chung và các du học sinh nói riêng học tiếng Nhật.

Nhật Bản là “miền đất hứa” của nhiều du học sinh trên khắp thế giới. Đến Nhật, bạn sẽ được hưởng những “đặc quyền” và cảm nhận được sự thân thiện của người Nhật dành cho một du học sinh… Và như thế, sẽ không quá khó khăn để bạn “bắt tay” vào làm quen với bạn bè tại đất nước này.

Đặc quyền của người ngoại quốc

Nếu bạn là người ngoại quốc tại Nhật Bản, bạn sẽ được đối xử một cách khá “đặc biệt”. Ví dụ, nếu bạn là du học sinh Mỹ và hiện đang sống tại một thị trấn nhỏ như Ehime, người Nhật sẽ dành cho bạn sự ưu đãi giống như bạn là Michael Jordan; và nếu bạn đang sống tại Tokyo, bạn sẽ như Smash Mouth ở Hard Rock cafe tại New York. Tóm lại trong mắt mọi người, du học sinh như bạn sẽ khá “thu hút” và họ rất hân hạnh được giao lưu với bạn.

Giao tiếp với người Nhật dễ hay khó

Bạn sẽ dễ dàng thu hút sự quan tâm với người khác.

Trong một số trường hợp, đặc quyền ấy lại khiến bạn nảy sinh những cảm xúc tiêu cực. Là du học sinh, bạn thiếu thốn về tình cảm; sự cởi mở của bạn bè trong trường giúp bạn cảm thấy được hòa đồng. Nhưng rồi một ngày bạn nhận ra rằng, rất nhiều người muốn trò chuyện với bạn… chỉ vì họ muốn thực hành ngoại ngữ của họ. Điều này có vẻ là lý do tốt để mở đầu một mối quan hệ nhưng nếu kéo dài tình trạng này, hẳn bạn sẽ thấy chán ngán và thậm chí thất vọng vì cảm thấy sự quan tâm của mọi người dành cho bạn là không thật lòng. Rất may mắn, trên thực tế, tình trạng này không kéo dài và sẽ chấm dứt khi bạn đã tìm cho mình những người bạn tốt thực sự.

Người Nhật rất “tốt” và “hào phóng”

Phần lớn người Nhật rất thân thiện với người nước ngoài. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người ngoại quốc nói chung và các du học sinh nói riêng học tiếng Nhật. Họ yêu tiếng nói của dân tộc mình và rất muốn chia sẻ tình yêu ấy với những người đến từ quốc gia khác. Rào cản ngôn ngữ và xung đột văn hóa là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống của bạn, đặc biệt khi bạn là một du học sinh trẻ tuổi; nhưng chính nhờ có sự cởi mở và tốt bụng của người Nhật, bạn có thể dần vượt qua những khó khăn ấy.

Khi người Nhật “nhút nhát”

Giao tiếp với người Nhật dễ hay khó

Tiếng Nhật, rào cản giao tiếp với các du học sinh.

Với người Nhật, sẽ là trở ngại lớn trong giao tiếp với một bộ phận người khi bạn chỉ có thể nói tiếng Anh mà không biết chút gì về tiếng Nhật. Bởi tiếng Anh hiện vẫn được coi là “ngoại ngữ” tại quốc gia này. Đây cũng chính là trở ngại thực sự đối với những du học sinh chưa có vốn tiếng Nhật cơ bản. Do vậy, lời khuyên đưa ra nếu bạn có ý định du học tại Nhật, tốt nhất hãy tự trang bị cho mình vốn tiếng Nhật nhất định, tới khi đủ để bạn có thể giao tiếp đơn giản với người Nhật.

Nếu muốn giao tiếp và kết bạn với ai đó, bạn phải hiểu được ngôn ngữ của họ; điều này đặc biệt chính xác trong văn hóa ứng xử của người Nhật.

Tìm hiểu thêm về Hệ thống xe buýt tại Nhật Bản

5/5 - (3 bình chọn)
Share.

Comments are closed.