Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Độc đáo kiến trúc “Khách sạn con nhộng” Nhật Bản

0

Cập nhật vào 22/02

Độc đáo kiến trúc “Khách sạn con nhộng” Nhật Bản 2

Đến du lịch Nhật Bản, hẳn bạn nghĩ ngay đến những địa điểm thú vị đáng đến của Nhật Bản, nhưng bạn có biết một trong những điểm làm nên nét đặc sắc thu hút khách của ngành du lịch Nhật Bản chính là các “Capsule hotel” – Khách sạn con nhộng.

Với những dạng khách du lịch cả ngày chỉ muốn ra ngoài khám phá, đến tối mới quay về tìm một chỗ ngả lưng chứ không muốn phí tiền vào những dạng khách sạn, nhà nghỉ lớn thì đây quà là một nơi tuyệt vời…

Vì sao gọi là “khách sạn con nhộng”?

Nghĩa của từ Capsule có nghĩa là buồng kín, hộp kín, khoang rỗng, Hotel: Khách sạn. Tuy nhiên du khách vẫn thường gọi loại hình nghỉ dưỡng này là “khách sạn con nhộng” bởi kiến trúc thật sự độc đáo với hệ thống buồng ngủ mang hình dạng những chiếc hộp được sắp xếp dày đặc với nhau. Khi nhìn từ xa, nhiều buồng xếp chồng chất, liên tiếp nhau nhìn rất giống một ổ nhộng nên chẳng khó hiểu lắm khi đại đa số khách du lịch gọi nó với cái tên thân mật là khách sạn kiểu “con nhộng”.

Nguồn gốc của “khách sạn con nhộng”

Loại hình nhà nghỉ đặc biệt này hiện nay có mặt ở hầu khắp các nước trên thế giới (Việt Nam cũng đã có) nhưng nơi bắt đầu và chưa những nét độc đáo nhất chính là đất nước Nhật Bản.

Ý tưởng về “ngôi nhà con nhộng” được tạo ra bởi kiến trúc sư hàng đầu Nhật Bản: ông Kurokawa Kisho vào năm 1970, thời điểm “Osaka Banpaku” – Triển lãm thế giới đầu tiên tổ chức ở Châu Á đang diễn ra tại thành phố Osaka.  2 năm sau đó ông cho ra đời tòa nhà mang tên Tháp Con nhộng Nakagin tọa lạc ngay thủ đô Tokio. Công trình này là một khu phức hợp văn phòng và nhà ở. Bên trong tòa nhà có 140 căn phòng nhỏ, diện tích mỗi phòng chỉ khoảng 18m2 với chức năng là phòng ở hoặc gian phòng làm việc. Các căn phòng nhộng này có thể được kết nối và phối hợp với nhau tạo nên không gian lớn hơn.

Độc đáo kiến trúc “Khách sạn con nhộng” Nhật Bản

Đến năm 1979, khách sạn con nhộng đầu tiên trên thế giới chính thức được  khánh thành tại Osaka do một người kinh doanh dịch vụ xông hơi đã bắt lấy ý tưởng độc đáo này và thực hiện. Sau đó, dạng khách sạn này lần lượt xuất hiện ở các thành phố trung tâm của Nhật như Tokyo, Nagoya,… và ngày nay thì rất phổ biến tại những khu phố kinh doanh hay mua sắm.

Ban đầu khách sạn chỉ dành cho nhu cầu có một chỗ ngủ qua đêm khi nhỡ tàu cho nam giới, nhưng dạo gần đây nữ giới cũng có thể sử dụng. Đồng thời khách sạn con nhộng cũng dần thay đổi để trở thành nơi trú ngụ lâu dài cho những nạn nhân của tình trạng suy thoái kinh tế.

Bên trong “khách sạn con nhộng” có gì?

Mặc dù gọi là khách sạn, nhưng nơi đây không hề có những căn phòng khách sạn thông thường. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ thấy những buồng ngủ đơn giản hình nhộng được xếp trên sàn nhà với  diện tích mỗi hộp chỉ vỏn vẹn 2m vuông/phòng.

Tuy vậy  nhưng bên trong mỗi phòng đều đầy đủ trang thiết bị, nội thất cần thiết như: tivi màn hình phẳng, radio, két để đồ cá nhân, kệ, và tất cả các ổ loại cắm điện cần thiết. Những thiết bị này hoàn toàn đủ dùng cho một người, quan trọng vẫn là chỗ ngủ phải thoải mái và ấm cúng.

Một khách sạn giá rẻ thông thường của Tokyo có giá 5.000 – 6.000 yên/đêm, trong khi ở khách sạn con nhộng chỉ tốn khoảng 2.500 yên/đêm. Gần đây, các khách sạn con nhộng có khu vực ngủ dành riêng cho nữ giới còn tích hợp thêm dịch vụ chăm sóc sắc đẹp như spa, sauna, massage,… và để sẵn dầu gội, dầu xả, máy sấy tóc, sữa dưỡng thể, cũng như các mỹ phẩm trang điểm cao cấp như Shiseido… Dạng khách sạn này hoàn toàn phù hợp với những người không yêu cầu không gian phòng rộng rãi mà chỉ cần ngủ trong chăn nệm sạch sẽ sau khi thư giãn bằng dịch vụ xông hơi.

Độc đáo kiến trúc “Khách sạn con nhộng” Nhật Bản

Gần đây nhiều cô gái đã sử dụng khách sạn con nhộng như một nơi tắm gội sau khi tập thể dục, trang điểm lại trước buổi hẹn hò, hay chỉ đơn giản là tự thưởng cho mình một buổi thư giãn với spa.  Có người cảm thấy bất tiện và lo ngại khi buồng kế bên là một người đàn ông lạ mặt. Tuy nhiên hầu hết khách sạn đều phân chia riêng hai khu vực nam nữ. Do những buồng ngủ con nhộng không sử dụng chìa khóa, nên đồ đạc quý giá sẽ được cất vào tủ locker. Ngoài ra khách sạn cũng có hệ thống nhân viên bảo vệ khách sạn và trang bị camera chống trộm hoạt động 24/7.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.