Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Thú câu và nướng cá suối Ayu ở Nhật Bản

0

Cập nhật vào 30/12

Nhật Bản nổi tiếng vì dùng cá thường xuyên trong các bữa ăn của mình, đồng thời có rất nhiều món ngon từ cá, trong đó thú ăn cá suối Ayu là một trong những thói quen đầy thú vị đáng để ta khám phá.

Giống như Việt Nam, Nhật Bản cũng có 4 mùa rõ rệt  xuân – hạ – thu – đông và mỗi mùa lại có những món ăn đặc trưng. Khoảng thời gian từ giữa hè sang thu có một món chinh phục hầu hết các du khách đã một lần thưởng thức đó là món cá suối nướng Ayu.

Tìm hiểu những nét đặc trưng khác của Nhật Bản khi du lịch tại đất nước này, bạn có thể tìm hiểu thêm tại Những thông tin chung về Nhật Bản của chúng tôi.

Cá Ayu – cá nước ngọt thơm ngọt của Nhật

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng bởi có biển rộng  mà còn có hệ thống sông ngòi dày đặc. Do đó mà ngoài những loại cá biển đặc trưng còn có các loại cá nước ngọt rất ngon và hấp dẫn. Một trong số cá nước ngọt nổi tiếng là Ayu. Những con cá này sống trong các con suối thượng nguồn trong rừng sâu. Do sống ở nơi xa xôi nên chúng tránh được ô nhiễm và giữ được độ tinh khiết, có vị thơm ngon tự nhiên.

Thú câu và nướng cá suối Ayu ở Nhật Bản

Cá  Ayu ở thượng nguồn rừng sâu

Từ cuối tháng 6 đến tháng 9 là thời kì phát triển mạnh của cá Ayu. Khi ăn chúng, bạn sẽ thấy lớp thịt cá chắc nịch và thơm ngọt, và có vô số trứng cá bùi bùi thơm thơm nằm bên trong.

Thú câu và nướng cá suối Ayu ở Nhật Bản

Tháng 9 là mùa sinh sản nên cá Ayu đầy trứng

Kỹ thuật dùng cá Ayu sống để câu

Kĩ thuật câu cá Ayu không giống ai, nó có tên là Tomozuri. Người Nhật thích thú cách câu cá này bởi sự độc đáo của nó. Nó không chỉ còn là một hành động câu cá bình thường mà trở thành một nét văn hóa thú vị.

Thú câu và nướng cá suối Ayu ở Nhật Bản

Du khách say sưa câu cá Ayu

Không sử dụng mồi câu bình thường, Tomozuri sử dụng… một chú cá Ayu sống! Vì các con cá Ayu rất coi trọng lãnh thổ riêng nên khi thấy có một chú cá khác bơi vào lãnh thổ của chúng, thì những con cá trong đàn sẽ xông ra tấn công và bị dính vào lưỡi câu.

Thú câu và nướng cá suối Ayu ở Nhật Bản

Những con cá tươi ngon sau  buổi đi câu bằng kĩ thuật Tomozuri

Thưởng thức vị thơm ngon tinh khiết của Ayu

Trong vô số loài cá thì Ayu rất đắt tiền và được ưa chuộng tại Nhật Bản. Tuy vậy được liệt vào dạng cao cấp nhưng cách thưởng thức chúng lại rất đơn giản – cá nướng muối. Có thể thưởng thức theo kiểu dã chiến ngay tại vùng rừng núi bằng cách đi du lịch tới vùng thượng nguồn trong lành và hoang vắng và câu cá bên suối, sau đó xiên que, đem nướng cá tươi trên lửa hống từ củi đá ven đường. Vị ngon tinh khiết kết hợp với chút muối mằn mặn, hương thanh thanh của củi đem lại cho bạn cảm giác không thể nào quên.

Thú câu và nướng cá suối Ayu ở Nhật Bản

Tuy nhiên, nếu bạn là người bận rộn và không có điều kiện đi du lịch để đi câu cá đúng kiểu thì có thể ghé qua các quán ăn, nhà hàng. Ở đây họ cũng có món cá nướng giòn cùng muối tinh thơm ngon tinh khiết. Lớp vỏ vàng rộm cộng với mùi thơm hấp dẫn chinh phục tất cả các thực khách.

Thú câu và nướng cá suối Ayu ở Nhật Bản

Nhà hàng chế biến Ayu đơn giản và thơm ngon

Thú câu và nướng cá suối Ayu ở Nhật Bản

… trang trí đẹp mắt với các loại hản sản khác

Từ xa xưa, thú vui thám hiểm những vùng rừng sâu, hái quả dại, ăn cá suối luôn tiềm tàng trong kí ức của mỗi chúng ta. Bạn có thể tìm lại cảm giác thú vị đó khi đi câu cá Ayu. Đó không chỉ là sự thú vị từ món ăn tinh khiết mà còn ở các hoạt động văn hóa, giải trí diễn ra xung quanh món ăn độc đáo đó nữa.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.