Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Đi XKLĐ Nhật Bản ngành xây dựng gồm những công việc gì?

0

Cập nhật vào 29/09

Xuất khẩu lao động ngành xây dựng Nhật Bản đang thiếu hụt trong thời gian gần đây. Chưa lúc nào, XKLĐ ngành xây dựng lại dễ dàng và thu nhập tốt đến vậy. Bài viết dưới sẽ 1 phần giải đáp những câu hỏi liên quan đến ngành xây dựng Nhật Bản, các bạn tham khảo nhé!

1. Các công việc đi XKLĐ ngành xây dựng

Cũng giống như ngành xây dựng Việt Nam, ở Nhật Bản công việc sẽ bao gồm những việc cụ thể sau đây:

Cập nhật đơn hàng xây dựng đi Nhật mới nhất tại website savanam.com.vn bạn nhé. Có điều gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ số  để được giải đáp kịp thời nhất.

2. Điều kiện để ứng tuyển vào đơn hàng này

– Điều kiện sức khỏe : Không mắc 1 trong 13 nhóm nhóm bị cấm đi XKLĐ Nhật Bản do bộ Y tế và bộ Lao động, Thương binh và Xã hội công bố.

– Chiều cao , cân nặng: tối thiểu 160 cm và 50 kg. Hầu như nam giới ai cũng đủ tiêu chuẩn này cả.

– Giới tính : Do đặc thù của công việc đòi hỏi sức khỏe và sự dẻo dai nên ngành xây dựng chỉ tuyển nam giới.

– Độ tuổi : Độ tuổi lấy rất rộng tư 18 đến 35 tuổi. Những ai trong độ tuổi như vậy thì khả năng trúng tuyển khi thi lần 1 rất cao.

– Bằng cấp : Không quan trọng, chỉ cần tốt nghiệp cấp trung học cơ sở trở lên.

– Kinh nghiệm: không yêu cầu kinh nghiệm do là những công việc phổ thông..

Xem chi tiết bài viết điều kiện đi XKLĐ Nhật Bản để hiểu rõ hơn về yêu cầu không những của ngành xây dựng mà còn những ngành nghề khác ở Nhật Bản nhé.

3. Số tiền gửi về 1 tháng được bao nhiêu tiền?

Để tìm hiểu được số tiền gửi về được trong một tháng thì chúng ta cùng tìm hiểu về các khoản phí cần chi tiêu của một thực tập sinh bên Nhật Bản nhé

– Chi phí bảo hiểm: 10000 – 15000 Yên
– Thuế thu nhập cá nhân: 1000-2000 Yên
– Tiền nhà, đi lại: 15000 – 20000 Yên
– Ăn uống: 30000 Yên
– Chi phí khác (tiền internet, điện thoại, ga …): 15000 yên

Như vậy, tối thiểu một thực tập sinh ngành xây dựng Nhật Bản sẽ chi tiêu khoảng 70000 Yên, với mức lương hiện tại thì mỗi tháng sẽ để ra được 70000 đến 80000 Yên , tương đương 15 đến 20 triệu. Tuy nhiên, bên Nhật Bản , ngành xây dưng có việc làm thêm khá nhiều nên số tiền thực nhận  của 1 lao động ngành này sẽ khoảng 25- 30 triệu vnđ và đó cũng là số tiền gửi về được Việt Nam sau khi trừ các khoản chi phí.

4. Đi  XKLĐ ngành xây dựng có vất vả không?

Vất vả không hay là do cảm nhận của từng người nhưng thực tế mà nói thì XKLĐ ngành xây dựng vất vả hơn so với những ngành khác như cơ khí, chế biến thủy sản, nông nghiệp … bởi điều kiện làm việc ở ngoài trời nên mưa gió, tuyết rơi là điều không tránh khỏi.

Tuy nhiên, do không làm việc theo dây chuyền sản xuất nên xây dựng được đánh giá là nghề có được sự thoải mái cao khi làm việc, có nhiều thời gian chết để nghỉ ngơi. Mặt khác, xây dựng là ngành được chú trọng bảo hộ rất lớn và những công ty , xí nghiệp họ hiểu rõ điều này nên vấn đề an toàn lao động luôn được đặt lên vị trí cao nhất, trên cả năng suất lao động.

5/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.