Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Thu minh dạy con với quan điểm yêu chứ không phải bảo bọc

0

Cập nhật vào 05/10

Cách Thu minh dạy con luôn được nhiều người quan tâm. Bởi một đứa trẻ được sinh ra trong sự giàu có của bố mẹ, thì luôn cần được uốn nắn đúng cách. Yêu con là một chuyện nhưng không được bảo bọc thái quá. Bởi lẽ nếu như thế đứa bé sẽ không bao giờ có thể trường thành.

Thu Minh sinh con khi ở đỉnh cao sự nghiệp

Làm mẹ đã thay đổi suy nghĩ của Thu Minh khá nhiều
Làm mẹ đã thay đổi suy nghĩ của Thu Minh khá nhiều

Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Thu Minh tạm gác mọi thứ để sinh con. Là đứa con đầu lòng của ngôi sao việt Thu Minh và chồng Tây. Bé Gấu mang trong mình hai dòng máu là Việt & Hà Lan. Việc Thu Minh mang thai rồi sinh con được báo giới săn đón. Tuy nhiên, không một hình ảnh hay thông tin của hai mẹ con được tiết lộ ra ngoài. Tất cả chỉ được thông báo bởi chính trang cá nhân của Thu Minh sau 2 ngày bé Gấu chào đời.

=> Nghe những ca khúc hay nhất của Thu Minh tại Nhac.vn

Là sao việt với lịch trình công việc dày đặc, thế như Thu Minh từ chối tất cả trong 6 tháng sau khi sinh. Cô quan niệm  “Có con thì con là vị trí số một trong cuộc sống của mình, muốn làm gì thì cũng phải nghĩ đến việc có phù hợp với việc chăm sóc con, công việc có ảnh hưởng đến giờ ăn, giấc ngủ của con hay không… Nói chung là phải nghĩ cho con trước rồi mới đến những việc khác. Có con trai bên cạnh khiến Thu Minh vui lắm, không cảm thấy mệt mỏi hay quá tải gì cả”.

Chia sẻ này của Thu Minh cho thấy được sự quan trọng cũng như tình yêu thương mà bản thân cô dành cho bé Gấu. Thế nhưng bản thân cô là một người phụ nữ mạnh mẽ và lý trí. Cô yêu con chứ không phải bao bọc con một cách thái quá.

Bà mẹ muốn con phải mạnh mẽ

Được cho học bơi ngay từ còn nhỏ
Được cho học bơi ngay từ còn nhỏ

Sao dạy con mỗi người một cách khác nhau. Bản thân Thu Minh lúc trước khi làm mẹ suy nghĩ khác về cách dạy con. Nhưng sau khi làm mẹ rồi mới thấy những điều mà mình suy nghĩ trước đây không đúng lắm.

Thu Minh tự nhận mình là nhạy cảm và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Xuất phát từ tình yêu dành cho con, nên cô có thể làm mọi thứ vì con. Tuy nhiên, đó không phải là sự bảo bọc con một cách thái quá. Tình yêu ấy lớn đến nỗi  nhiều khi tự mình ngồi nhìn con mà bật khóc. Bởi cô không ngờ nghĩ được làm mẹ lại tuyệt vời như vậy. Cũng chính vì yêu con, muốn tốt cho con mà cách dạy con của Thu Minh có phần khác biệt.

Thu Minh luôn muốn con phát triển toàn diện cũng như sở hữu những kỹ năng sống cần thiết. Do đó, dù bé mới 8 tháng tuổi cô đã cho bé học học bơi bằng cách thả bé xuống nước để làm quen với môi trường. Lớn hơn một tí bé Gấu đã bắt đầu được học cách làm vườn từ những điều nhỏ nhất như nhổ cỏ dại. Cả khi con vui chơi, Thu Minh cũng không gần ngại để bé ngồi bệt xuống cỏ hoặc đất. Việc bảo vệ con quá mức chỉ khiến bé cảm thấy thiếu sự thoải mái. Đồng thời sức đề kháng của bé của sẽ không được tốt bằng những bé có vận động.

Dạy con theo cách hiện đại và không quên làm bạn với con

Yêu con nhưng không được bao bọc thái quá
Yêu con nhưng không được bao bọc thái quá

Thu Minh luôn muốn con mình sẽ được dạy theo các phương pháp hiện đại. Điều sẽ giúp bé hòa nhập với cuộc sống ngày nay một cách nhanh hơn. Theo cô một người quan trọng nhất chính là đạo đức, vì thế cách dạy con của Thu Minh luôn đề cao lòng nhân ái. Những bài học giúp bé Gấu biết sống hòa đồng cũng như biết chia sẻ với những người xung quanh. Phải biết lễ phép, biết nói cảm ơn hoặc xin lỗi với người khác. Đi kèm với học đạo đức, Thu Minh cũng cho bé tham gia các hoạt động thể chất để rèn luyện sức khỏe của bản thân.

=> Đồng hành cùng Thu Minh Chăm con và thư giãn qua các ca khúc hay nhất tại nhac.vn

Hơn hết cô luôn xem mình là một người bạn với con, luôn tôn trọng mọi ý kiến và quyết định cá nhân của bé. Thu Mình và chồng thuộc hai nền văn hóa hoàn toàn khác nhau. Thế nhưng cô không bao giờ bắt ép con làm điều mà con không muốn. Đồng thời luôn trò chuyện với con để thực sự hiểu con muốn gì? Cô cho rằng chỉ như vậy mình mới có thể trở thành một người mẹ thật sự.

Cả Thu Minh và chồng đều có công việc vô cùng bận rộn. Vì thế mà nhiều khi cô để bé ở cùng với người giúp việc, tuy nhiên cô không bao giờ phó mặc hoàn toàn cho họ. Cô luôn luôn theo dõi mọi việc qua hệ thống camera được gắn trong nhà. Qua đó biết được bé đang ở đâu, đang làm gì?

Cho đến thời điểm hiện tại, mọi hình ảnh của bé Gấu vẫn được Thu Minh giấu rất kỹ. Thỉnh thoảng cô sẽ đăng tải hình ảnh vui chơi cùng con, nhưng không lộ mặt. Đây là một điều khó khăn đối với mọi người mẹ khi phải kìm nén việc khoe con. Tuy nhiên, cô cho rằng đây là cách giúp bé Gấu có một cuộc sống bình yên nhất. Bởi cô không muốn bé gặp phải bất kỳ xáo trộn nào trong cuộc sống.

Thật sự quan điểm của Thu Minh “Yêu thương con nhưng không bao bọc thái quá” được xem là cách dạy con hay. Cách giúp bé dễ dàng trưởng thành hơn, có cuộc sống tốt hơn về sau này.

5/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.