Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Thời khóa biểu một ngày của học sinh Nhật Bản

0

Cập nhật vào 22/02

Thời khóa biểu một ngày của học sinh Nhật Bản

Học sinh ở Nhật Bản học ở trường từ sáng đến chiều, chưa kể các lớp học thêm buổi tối. Các em trải qua 240 ngày trong một năm tại trường. Do đó, trường học chiếm vị trí quan trọng rất lớn trong đời sống của các em. Hãy xem nền giáo dục Nhật bản đóng vai trò như thế nào trong 1 ngày đối với học sinh đất nước mặt trời mọc này nhé.

Tuy giờ học đến 8h30 mới bắt đầu nhưng 6:30 am các bạn ở xã trường đã phải dậy để đón tàu điện đến trường. Các bạn ở gần nhà thì có thể ngủ dậy muộn hơn nhưng cũng phải căn giờ vì các bạn phải tự đi bộ đến trường chứ không được bố mẹ đưa đón.

Sáng thứ hai đầu tuần, mọi người đững xếp hàng để lắng nghe thầy hiệu trưởng lên phát biểu. Thầy sẽ phổ biến các quy định mới, thông báo khen thưởng và kỷ luật của tuần vừa qua, cũng như đọc các thông báo của hội học sinh. Sau khoảng 15’ thì mọi người giải tán về các lớp học.

Mỗi lớp có trung bình 40-45 học sinh, do một giáo viên chủ nhiệm phụ trách. Các em sẽ học khoảng 4 tiết học vào buổi sáng với thời lượng 40- 45’/tiết với học sinh tiểu học và 50’/tiết với học sinh trung học. Học sinh sẽ đứng dậy cúi chào cô giáo khi cô bước vào và lớp trưởng sẽ là người chỉ đạo lớp làm việc này.

Thời gian giải lao giữa các tiết học là 5 – 10’, nhiều trường tiểu học thì thời gian nghỉ giữa giờ là 20’. Học sinh học cùng một phòng học nên giờ giải lao khá ồn ào. Tuy nhiên, nếu tiết học tiếp theo là thể dục thì các em sẽ học ở lớp khác và phải đi thay đồ. Các em sẽ học ở 2 lớp gần nhau do hai giáo viên phụ trách vì theo quy định thì nam nữ không học chung thể dục.

12h30 thì học sinh bắt đầu ăn trưa, thời gian chỉ vẻn vẹn trong vòng 40 -45’. Vì thời gian ngắn nên các em ăn trưa luôn tại trường. Có trường phục vụ học sinh bằng căng tin nhưng có trường không. Do đó, đa số các em mang theo hộp cơm. Thức ăn được làm sẵn từ  nhà và mỗi người một khẩu vị. Việc mua bánh mỳ, bánh ngọt hay mì sợi, nước ngọt tại trường cũng là giải pháp tốt. Tuy nhiên thời gian nghỉ rất ngắn mà số người có nhu cầu quá đông nên chưa chắc bạn đã mua được.

Sau bữa trưa, học sinh quay lại lớp để chuẩn bị cho tiết học chiều ngay mà không ngủ trưa. Cuối ngày, sau khi học xong, nhóm trựa nhật sẽ ở lại để dọn vệ sinh cuối ngày. Một bạn sẽ phải làm nhiệm vụ ghi chép các hoạt động của lớp ngày hôm đó và nộp cho văn phòng.

Kết thúc buổi học ở trường có bạn sẽ đi tụ tập shopping, ăn quà vặt hoặc đi đâu đó, có bạn họp nhóm các câu lạc bộ, nhưng có bạn sẽ đi học thêm. Theo con số thống kê, có đến 60% học sinh trung học Nhật đi học thêm buổi tối sau giờ học. Các lớp học này có địa điểm gần các ga tàu điện, giúp cho học sinh đến thẳng từ trường khá dễ dàng.

Sau khi cùng gia đình sum họp quanh bữa tối, toàn bộ thời gian còn lại được dành cho việc làm bài tập và chuẩn bị cho ngày hôm sau. Như vậy, một ngày đã kết thúc thật bận rộn. Nhưng ngày nào cũng diễn ra như thế khiến các em quen thuộc và hài lòng với cuộc sống như vậy.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.