Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Tầm quan trọng của gỗ trong kiến trúc nhà ở Nhật Bản

0

Cập nhật vào 22/02

Luôn hướng về mục tiêu là sự giao hòa giữa thiên nhiên và con người, gỗ là vật liệu được sử dụng phổ biến trong kiến trúc, nội thất của Nhật Bản. Nhà truyền thống Nhật Bản thường làm bằng các cột gỗ, dựng trên một nền đất phẳng hoặc trên nền gạch và thường được nâng lên cách mặt đất vài centimet. Bộ khung nhà, tường nhà cũng được làm từ gỗ.

Bài viết liên quan:

Tầm quan trọng của gỗ trong kiến trúc nhà ở Nhật Bản

Gỗ xuất hiện ở khắp mọi nơi từ cửa, trần nhà đến bàn ghế, sàn nhà, bồn tắm…Có thể nói, gỗ được người Nhật hết mực ưu ái trong đời sống sinh hoạt, tạo ấn tượng nhẹ nhàng, gần gũi, ấm áp cho ngôi nhà của mình.

Kiến trúc nhà ở của người Nhật ngày nay có sự pha trộn hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Người dân Nhật Bản luôn ý thức rất cao nét đẹp truyền thống của đất nước mình. Mang trong mình lòng tự tôn dân tộc, người Nhật đang cố gắng tái tạo lại nét đẹp truyền thống của những ngôi nhà xưa kia.

Đặc trưng trang trí nội thất kiểu Nhật dựa trên tiêu chí “càng ít càng tốt”, sự gọn gàng và thoáng đãng là yếu tố vô cùng quan trọng, kết hợp hài hòa về màu sắc và đường nét kiểu dáng đồ đạc đơn giản tinh tế. Nhờ vậy, khi trở về nhà, các thành viên sẽ luôn có được cảm giác bình yên, thanh thản.

Theo đó, gỗ – loại vật liệu cổ điển cũng được sử dụng với nhiều chất liệu khác tạo phong cách riêng cho thiết kế nội thất hiện đại của người Nhật. Chẳng hạn như việc kết hợp những thanh kim loại không gỉ tạo nên những chiếc ghế ngồi xinh xắn theo phong cách tối giản. Căn gác xép rất thông thoáng bằng cách sử dụng những vật liệu gỗ, thủy tinh và kim loại.

Trong không gian sống của mình, người Nhật không sử dụng nhiều màu sắc sặc sỡ. Từ nhà truyền thống tới các căn hộ, biệt thự hiện đại vẫn chủ yếu là sắc trắng và các tông màu của đất, của gỗ với các sắc độ nâu, vàng, đậm, nhạt khác nhau, đặc biệt thể hiện ở sàn gỗ.

Chính vì rất yêu thiên nhiên mà người Nhật luôn sử dụng gỗ để làm vật liệu chính trang trí cho nhà và sàn nhà bằng gỗ là một phần quan trọng.

Tầm quan trọng của gỗ trong kiến trúc nhà ở Nhật Bản

Ở Việt Nam, sàn gỗ cũng đang được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ, tính an toàn, đồng thời tạo cảm giác ấm cúng cho không khí gia đình. Sàn gỗ tự nhiên là sản phẩm thế mạnh của nội thất Đức Khang với đa dạng các loại gỗ theo yêu cầu của khách hàng: gỗ chò chỉ, gỗ dầu đỏ, gỗ Pơ mu, gỗ cẩm lai…với các màu sắc và đường vân vô cùng sang trọng. 

Ngoài ra còn có các loại sàn gỗ công nghiệp với các bề mặt Melamine hoặc Laminate. Sàn gỗ công nghiệp của nội thất Đức Khang là loại gỗ công nghiệp nhập khẩu cao cấp, có khả năng chống ẩm, chống xước, chịu lực tốt, không bị cong vênh mối mọt.

Dù trong môi trường nồm ẩm như ở nước ta thì sàn gỗ Đức Khang vẫn luôn sáng bóng, cho cảm giác sạch sẽ, an toàn, chống trơn trượt.

Sàn gỗ Đức Khang hoàn toàn không có độc tố gây hại cho con người cũng như đối với môi trường. Thay vào đó sàn gỗ tự nhiên có khả năng tự điều hòa không khí, không thải chất độc hại ra môi trường, đồng thời có thể hấp thụ các chất khí độc do các vật dụng khác tiết ra. Vì vậy có thể sử dụng sàn gỗ tự nhiên trong những không gian kín như phòng ngủ để điều hòa không khí trong phòng. Với khả năng tự điều hòa không khí, sàn gỗ tự nhiên luôn cho người sử dụng cảm giác thoải mái, dễ chịu khi tiếp xúc.

Sang trọng pha chút cổ điển mà vẫn hài hòa với thiên nhiên. Giống như người Nhật, người Việt Nam sử dụng gỗ để làm sàn nhà cũng là hướng tới sự bình yên và ngày càng gần gũi với thiên nhiên.

5/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.