Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Vì sao cách làm việc của người Nhật được cả thế giới ngưỡng mộ?

0

Cập nhật vào 30/11

Văn hóa và tác phong làm việc của người Nhật từ xưa đến nay đã được cả thế giới ngưỡng mộ. Vậy bạn có biết phong cách làm việc của họ như thế nào không?

Đối tác của chúng tôi là noithathoaphat.pro đã có kinh nghiệm từng làm việc với người Nhật chia sẻ: “Người Nhật đạt nhiều thành công là nhờ vào tinh thần đoàn kết, phong cách làm việc chuyên nghiệp, và rất nhiều yếu tố khác”.

Nhật Bản là quốc gia có rất ít nguồn tài nguyên từ thiên nhiên. Nền kinh tế Nhật Bản phát triển vượt trội và hùng mạnh không phải nhờ vào sự may mắn hay ngẫu nhiên. Để tạo được các thành quả đó, đương nhiên phải xuất phát từ những ý kiến mới, những tư duy mới, sáng tạo . Đặc biệt đó chính là nhờ vào tinh thần đoàn kết và phong cách làm việc của người Nhật. Họ làm việc như thế nào?

Người Nhật sống vì tập thể, làm việc tận tâm

Xã hội Nhật Bản rất coi trọng giá trị của tập thể. Họ không đánh giá cao vai trò cá nhân, mà luôn hướng đến sự đồng tâm, hiệp lực để đạt được kết quả cao nhất. Trẻ em từ nhỏ ở Nhật bản đã được học cách phối hợp với nhau để làm việc , nỗ lực làm việc hết mình vì mục tiêu chung của cả tập thể chứ không vì lợi ích của riêng mình. Học sinh tại Nhật Bản từ nhỏ đã được giáo dục hướng theo quan điểm: “Đã không làm thì thôi nhưng đã làm thì phải làm việc hết mình, yêu và say mê công việc, cố hết sức phấn đấu làm việc”.

Theo người dân Nhật Bản: Tinh thần đồng đội là yếu tố tiên quyết đối với thành công của một tập thể. Nếu quá chú trọng đến vai trò cá nhân, một doanh nghiệp sẽ thất bại vì mọi người chỉ quan tâm đến thành quả của riêng mình. Người Nhật giỏi không ở những cá nhân “xuất thần” mà họ giỏi là giỏi tập thể, giỏi phối hợp, đoàn kết với nhau cùng làm việc. Họ quan niệm rằng thành công của họ là do nỗ lực của cả tập thể chứ ko phải là sự của 1 cá nhân.

Nếu bạn đang có dự án, công việc làm việc với công ty của Nhật, hay đối tác làm ăn của bạn là người Nhật, hãy tham khảo những chú ý khi làm việc với người Nhật để tránh những rắc rối gặp phải.

Người Nhật sống vì tập thể, làm việc tận tâm

Tôn trọng kỷ luật, pháp luật và nguyên tắc

Phong cách làm việc của người Nhật Bản luôn gắn liền với tính nguyên tắc, kỉ luật được thể hiện mọi lúc, mọi nơi đặc biệt là trong công việc. Cái gì đã là nguyên tắc thì cứ thế mà làm, không có ngoại lệ. Nếu bạn có phải giải quyết một thủ tục nào đó mà bị thiếu một số giấy tờ hãy quên kể lể dài dòng mất thời giờ mà nên quay về hoàn thành đầy đủ theo quy định.

Tính nguyên tắc của người Nhật còn thể hiện ở sự tuân thủ pháp luật một cách tự giác. Người dân Nhật tự nguyện chấp hành tín hiệu giao thông bất kể thời điểm gì, cho dù đêm khuya vắng, không một bóng người, trước đèn đỏ họ vẫn dừng lại và tuyên thủ đúng luật lệ.

Với sự tôn trọng pháp luật, Nhật Bản trở thành một trong những nước trật tự trị an tốt và an toàn nhất trên thế giới.

Tôn trọng đối tác

Trong một cuộc gặp gỡ, người Nhật bao giờ cũng bắt đầu bằng việc trao đổi danh thiếp một cách trịnh trọng nhất.

Khi nhận danh thiếp của đối tác, bạn phải nhận bằng hai tay và đọc lại những thông tin được in trên đó một cách cẩn thận, sau đó đặt nó vào trong chiếc hộp chuyên để card hoặc đặt trên bàn ngay trước mặt của người đối diện, sử dụng nó trong cuộc nói chuyện khi cần. Nếu bạn cất luôn tấm danh thiếp vào túi sẽ bị cho là không tôn trọng người khác.

Nhận danh thiếp từ đối tác bằng 2 tay

Người Nhật luôn nhận danh thiếp của đối tác bằng 2 tay

Luôn học tập từ người đi trước

Trong những cuộc họp, người Nhật luôn trực tiếp đưa ý kiến của mình tới người có cấp bậc cao nhất để giải trình ý kiến.

Văn hóa của người Nhật luôn coi trọng giá trị của những người đi trước vì sự hiểu biết, từng trải và cả những kinh nghiệm đáng quý mà họ để lại.

Dù ở cấp bậc nghề nghiệp như nhau, nhưng đối với những người lớn tuổi hơn thì phải tôn trọng những ý kiến của họ.

Sáng tạo trong tinh thần làm việc

Khi nhìn người Nhật làm việc tại các công ty, những người nước khác thường cảm thấy nặng nề vì cường độ làm việc quá cao hay áp lực công việc lớn, làm theo mệnh lệnh, vâng lời và rập khuôn. Tuy nhiên, chính vì cách làm việc đó đã mang lại thành công và phát triển cho đất nước Nhật Bản.

Nguyên tắc – kỷ luật – sáng tạo

Vì sao cách làm việc của người Nhật được cả thế giới ngưỡng mộ?

Trong chuyên môn, người Nhật Bản được tạo môi trường để có thể sáng tạo tốt nhất khả năng của mình. Bên cạnh đó, người Nhật còn cố gắng đưa vào các sản phẩm của mình yếu tố nghệ thuật để tăng thêm nguồn cảm xúc và tính mỹ cảm cho người sử dụng. Chính vì vậy, chiến lược phát triển kinh tế của Nhật nói chung và nghệ thuật Marketing Nhật Bản nói riêng đã đi theo những cách thức mới lạ và được cả thế giới ngả mũ kính phục.

Làm hết sức, chơi hết mình

Sau một ngày làm việc cật lực, các nhân viên Nhật Bản không ngại tìm cách giải tỏa stress, thư giãn đầu óc. Họ thường đến các quầy bar để trút bầu tâm sự. Một điểm đến được ưa thích khác là các quán karaoke. Tại đây mọi người được thoải mái hát hò, trò chuyện. Đây là một trong những tư duy của người Nhật khác biệt lớn với các nước khác.

Người Nhật rất yêu công việc, họ coi công việc như cuộc sống của mình. Họ nghĩ “sống để làm việc chứ ko phải làm việc để sống”. Họ chăm chỉ làm việc suốt đời, hạnh phúc khi được làm việc và đóng góp công sức cho xã hội. Chính điều này tạo nên một phong cách làm việc riêng của người Nhật.

Bài viết được hỗ trợ bởi Nhà phân phối bàn làm việc Hòa Phát đối tác của nozomi.edu.vn.

4.8/5 - (5 votes)
Share.

Comments are closed.